Trung Quốc: Mua hàng trực tuyến rẻ hơn

Thanh Tùng

15/07/2008, 08:12

Taobao.com cho biết, người mua hàng trực tuyến ở Trung Quốc được hưởng mức giá rẻ hơn đối với một số mặt hàng trong nửa đầu năm 2008

Theo Xinhua ngày 14/7, trang web bán hàng trực tuyến Taobao.com cho biết, người mua hàng trực tuyến ở Trung Quốc được hưởng mức giá rẻ hơn đối với một số mặt hàng trong nửa đầu năm 2008.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trực tuyến (Taobao CPI) phản ánh giá của hầu hết các mặt hàng phổ biến nhất mà 67 triệu khách hàng đăng ký của mạng này đã mua, trong đó có quần áo, hàng kỹ thuật số và đồ mỹ phẩm.

Theo Taobao.com, giá trực tuyến tăng 0,41% trong tháng 1/08 nhưng sau đó đã giảm lần lượt 2,74%, 7,28%, 9,24%, 6,35% và 8,22% từ tháng 2 đến tháng 6/08. Giá trị các giao dịch mua bán trực tuyến ở 19 thành phố giàu có của Trung Quốc đạt 16,2 tỷ NDT trong nửa đầu năm 2008.

Đọc thêm

Bản sao số công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số

Bản sao số công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số

Các đối tác thương mại của Mỹ thay đổi thế nào theo thời gian?

Các đối tác thương mại của Mỹ thay đổi thế nào theo thời gian?

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 8/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 8/2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: