Trung Quốc muốn tăng giao thương trái cây với Việt Nam

03/06/2010, 07:15

Trung Quốc vừa là thị trường xuất khẩu trái cây tươi lớn nhất, vừa là thị trường nhập khẩu trái cây lớn nhất của Việt Nam

Du khách đang chọn mua thanh long tại Lễ hội Trái cây Nam Bộ 2010, đây là sản phẩm trái cây Việt Nam xuất khẩu mạnh sang Trung Quốc trong những năm qua - Ảnh: Tường Vi.
Du khách đang chọn mua thanh long tại Lễ hội Trái cây Nam Bộ 2010, đây là sản phẩm trái cây Việt Nam xuất khẩu mạnh sang Trung Quốc trong những năm qua - Ảnh: Tường Vi.

Lần đầu tiên hai hiệp hội trái cây của hai tỉnh Quảng Tây và Quảng Đông (Trung Quốc) sang Việt Nam tham gia Lễ hội Trái cây Nam Bộ với mong muốn khảo sát thị trường cũng như tìm đối tác tại Việt Nam.

“Chúng tôi sang Việt Nam và tham gia lễ hội trái cây lần này với mục tiêu khảo sát thị trường để có thể tiến hành buôn bán với nhau”, ông Zeng Xiang You, Hội trưởng Hiệp hội trái cây thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), cho hay.

Cả hai hiệp hội này lần đầu tham gia Lễ hội Trái cây Nam Bộ để tìm hiểu thị trường Việt Nam và tìm kiếm đối tác tại đây để đưa trái cây Trung Quốc sang Việt Nam và ngược lại.

Ông Wang Wen Hong, Hội trưởng Hiệp hội trái cây tỉnh Quảng Tây, cho hay tổ chức của ông sẽ ký kết hợp tác với một số các nhà vườn Việt Nam, trước mắt là với các nhà vườn của tỉnh Tiền Giang để nhập khẩu trái cây. Ông Hong cũng cho biết thêm các loại trái cây của Việt Nam đang được tiêu thụ mạnh tại Trung Quốc có thể kể đến là thanh long, dưa hấu, xoài…

Dịp này, cả hai hiệp hội giới thiệu đến du khách Việt Nam các sản phẩm được chế biến từ trái cây như trái cây sấy khô, rượu và thuốc bổ… dành cho lứa tuổi học sinh và người cao tuổi. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh mối quan hệ thông thương với Việt Nam để xuất nhập khẩu trái cây bởi chúng tôi thấy trái cây Việt Nam đa dạng và phong phú”, ông Hong bổ sung.

Trong Lễ hội Trái cây Nam bộ năm nay, ban tổ chức cũng đã ký kết hợp tác với 40 nhà vườn tại các tỉnh phía Nam, cung cấp gần 2.000 tấn trái cây phục vụ cho lễ hội với giá thấp hơn 20-40% so với giá thị trường. Tham gia lễ hội năm nay có Hiệp hôi Táo bang Washington của Mỹ, đem đến các loại táo nhập khẩu từ Mỹ để giới thiệu và cho du khách dùng thử nhằm quảng bá thương hiệu.

Trung Quốc hiện là thị trường xuất khẩu trái cây tươi lớn nhất của Việt Nam, đồng thời, đây cũng là thị trường nhập khẩu trái cây lớn nhất của Việt Nam.

Tường Vi

(TBKTSG)

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy