Trung Quốc nỗ lực cải thiện chất lượng hàng hoá

Tường Nguyên

25/08/2007, 16:22

Phó thủ tướng Trung Quốc Ngô Nghi vừa cho biết, nước này đang lên chiến dịch cải thiện chất lượng hàng hoá

Đây là một cuộc chiến đặc biệt nhằm bảo vệ an toàn và sức khoẻ cho người dân cũng như bảo vệ danh tiếng của hàng hoá Trung Quốc.
Đây là một cuộc chiến đặc biệt nhằm bảo vệ an toàn và sức khoẻ cho người dân cũng như bảo vệ danh tiếng của hàng hoá Trung Quốc.

Phó thủ tướng Trung Quốc Ngô Nghi vừa cho biết, nước này đang lên chiến dịch cải thiện chất lượng hàng hoá.

Đây là một trong những nỗ lực nhằm lấy lại niềm tin của công chúng đối với hàng hoá Trung Quốc sau một loạt vụ bê bối đòi tẩy chay hàng hoá Trung Quốc tại Mỹ liên quan đến các mặt hàng kem đánh răng, thuỷ sản và đồ chơi trẻ em.

Phát biểu trước giới báo chí hôm qua (23/8), bà Ngô Nghi khẳng định, từ nay đến cuối năm, các tiêu chuẩn hàng hoá thực phẩm, thuốc, hàng nông sản và các mặt hàng thiết yếu khác, bao gồm cả các mặt hàng xuất khẩu, phải được cải thiện một cách rõ rệt.

Theo bà, chiến dịch sẽ được thực hiện trong 4 tháng. Trong quá trình thực hiện chiến dịch, tất cả các cơ sở sản xuất hàng thực phẩm xuất khẩu sẽ bị kiểm duyệt gắt gao và toàn bộ các mặt hàng thực phẩm xuất khẩu đều phải có các chứng nhận kiểm dịch mới được thông quan.

Đối với các cơ sở sản xuất bất hợp pháp hay không đạt các tiêu chuẩn về sản phẩm, theo bà Ngô Nghi, Trung Quốc sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc.

Bởi “đây là một cuộc chiến đặc biệt nhằm bảo vệ an toàn và sức khoẻ cho người dân cũng như bảo vệ danh tiếng của hàng hoá Trung Quốc, bảo vệ hình ảnh của đất nước chúng ta”, bà nói.

Mới đây, hãng Mattel - nhà sản xuất đồ chơi hàng đầu thế giới của Mỹ, đã thông báo việc thu hồi 1,5 triệu đồ chơi được sản xuất ở Trung Quốc đang được phân phối toàn cầu, vì cho rằng hàm lượng chì trong lớp sơn vượt quá mức cho phép.

Nhiều nước cũng đã mở chiến dịch kiểm tra gắt gao hoặc cấm cửa hàng Trung Quốc vì sử dụng các nguyên liệu độc hại.

(Theo AFP)

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy