Trung Quốc sẽ xây tuyến đường bộ Á - Âu thứ 3

N. Hạnh

06/11/2007, 09:53

Trung Quốc đang nghiên cứu tính khả thi của kế hoạch xây dựng tuyến đường bộ thứ 3 nối châu Á và châu Âu

Xinhua ngày 5/11 đưa tin, Trung Quốc đang nghiên cứu tính khả thi của kế hoạch xây dựng tuyến đường bộ thứ 3 nối châu Á và châu Âu với tên gọi “Nhịp cầu Á - Âu”.

Tuyến đường này dài 15.000 km, đi qua 21 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á, châu Âu để nối các cảng biển miền nam Trung Quốc với cảng Rotterdam (Hà Lan).

Tuyến đường bộ này sẽ rút ngắn được 3.000 km cung đường vận chuyển giữa miền nam Trung Quốc và Ấn Độ Dương, so với tuyến đường vận tải biển hiện nay đi qua eo biển Malaysia. Đây sẽ là một tuyến đường hợp tác có lợi cho cả đôi bên để hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển kinh tế khu vực.

“Nhịp cầu Á-Âu” đầu tiên bắt đầu từ Vladivostok ở miền Viễn Đông của Nga đến Rotterdam. “Nhịp cầu Á-Âu” thứ 2 là tuyến đường sắt có chiều dài 10.870 km, xuất phát từ thành phố duyên hải Lianyungang ở miền Đông Trung Quốc và cũng kết thúc tại Rotterdam.

Đọc thêm

Tiềm năng của AI trong giáo dục hiện đại

Tiềm năng của AI trong giáo dục hiện đại

10.000 USD mua được bao nhiêu kg vàng, bạc và nhôm?

10.000 USD mua được bao nhiêu kg vàng, bạc và nhôm?

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy