Trung Quốc thành thị trường lớn thứ nhì của Apple

An Huy

20/10/2011, 07:58

Apple vừa cho biết, Trung Quốc đã trở thành thị trường lớn thứ nhì của hãng công nghệ này sau thị trường Mỹ

Gian hàng Apple tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Gian hàng Apple tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Apple vừa cho biết, Trung Quốc đã trở thành thị trường lớn thứ nhì của hãng công nghệ này sau thị trường Mỹ. Chỉ trong vòng 3 năm qua, “quả táo” đã mở một cửa hàng trực tuyến và sáu gian hàng bán lẻ tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Bloomberg dẫn phát biểu của Giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook ngày 19/10 cho biết, Trung Quốc chiếm 16% doanh thu quý 4 trong năm tài khóa vừa kết thúc của Apple, tức là quý 3/2011. Tỷ trọng này tương đương mức doanh thu 4,5 tỷ USD. Trong quý, doanh thu của Apple tại Trung Quốc tăng gấp khoảng 4 lần so với cùng kỳ năm trước.

Trong năm tài khóa kết thúc vào ngày 24/9, doanh thu của Apple tại Trung Quốc tăng lên mức 13 tỷ USD, so với mức 3 tỷ USD trong năm tài khóa trước.

Trong quý cuối cùng của năm tài khóa vừa rồi, lợi nhuận của Apple lần đầu tiên thấp hơn dự báo của giới phân tích trong ít nhất 6 năm do nhiều người có ý định mua iPhone trì hoãn quyết định tậu chiếc điện thoại này cho tới khi phiên bản mới nhất được tung ra. Bởi thế, nhu cầu của thị trường Trung Quốc trở thành một trong những điểm sáng nổi bật nhất đối với Apple.

“Tôi chưa từng thấy một quốc gia nào có nhiều khách hàng trung lưu yêu thích các sản phẩm của Apple đến vậy”, CEO Cook nhận xét.

Ông Cook cho hay, hiện Apple đang có trên 200 nhà phân phối lấy sản phẩm của hãng làm trọng tâm. Cùng với các dạng nhà phân phối khác và các điểm phân phối của nhà mạng China Unicom - nhà mạng duy nhất phân phối iPhone ở Trung Quốc - nước này hiện đang có 7.000 điểm bán iPhone.

“Cơ hội ở thị trường Trung Quốc rất lớn. Chúng tôi chắc chắn sẽ đầu tư thêm vào đây”, ông Cook nói.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy