
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 08/11/2025
Thủy Tiên
06/03/2018, 14:58
Như nhiều ngày lễ khác, 8/3 chính là dịp các trung tâm thương mại, các doanh nghiệp tung ra nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu
Dịp lễ 8/3 năm nay khá gần với Tết Nguyên đán, để không rơi vào cảnh "ế ẩm" khi mới ra Giêng, cũng nhằm kích cầu mua sắm, nhiều doanh nghiệp tranh thủ quảng cáo rầm rộ để thu hút khách hàng.
Đua nhau khuyến mại
Ngoài các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm lớn như Zara bán hàng đồng giá 399.999 - 499.999 - 799.999 đồng; Mango, Furla, Aldo giảm giá 50%, Canifa mua 2 tặng 1… thì 8/3 năm nay, nhiều cửa hàng ẩm thực cũng tranh thủ đưa ra nhiều khuyến mại lớn.
Chẳng hạn, thương hiệu Dairy Queen giảm giá 30% cho bánh kem lạnh nhân dịp 8/3; Pizza Hut áp dụng mua 1 tặng 1; KFC tung ra sản phẩm mới giá 199.000 đồng; Highlands Coffee với chiến dịch free upsize và tặng thiệp cho khách hàng nữ ngày 8/3…
Song song với đó, các trung tâm thương mại cũng tổ chức địa điểm chụp hình, check in, bốc thăm trúng thưởng để thu hút khách hàng.
Điển hình là hai hệ thống trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội là Vincom và Aeon "đến hẹn lại lên". Ngoài việc trang trí bắt mắt để khách tham quan có thể chụp ảnh, check in, các trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc đều tổ chức bốc thăm trúng thưởng voucher nghỉ dưỡng.
Aeon Mall cũng không kém cạnh khi tổ chức các khu vực sự kiện để bán thời trang và phụ kiện, sau đó tặng voucher massage mặt, voucher chụp ảnh tại studio, cũng như tổ chức các lớp học trang điểm và chăm sóc da miễn phí cho khách hàng.
Trang thương mại điện tử tràn ngập quà 8/3 giá rẻ
Không phải là "địa bàn" của nhiều doanh nghiệp thời trang, mỹ phẩm tên tuổi, các trang thương mại điện tử tập trung vào đối tượng khách hàng khác, là những người trẻ hiện đại không muốn quá tốn kém trong những dịp này.
Vì thế, các sản phẩm được ưu tiên bày bán trên các trang này chỉ có giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng.
Chẳng hạn, trên trang Sendo gợi ý các món quà 8/3 là những chiếc hộp trái tim kèm hoa hồng sáp và gấu bông chỉ có giá 79.000 đồng. Hay trang Shopee cũng gợi ý quà tặng túi xách, giày dép chỉ 59.000 đồng…
"Sản xuất kinh doanh cũng như mua sắm vào thời điểm sau Tết Nguyên đán thường hay bị đình trệ, một phần do tâm lý và thói quen của người tiêu dùng. Cho nên những dịp như Valentines hay 8.3 là cơ hội để các doanh nghiệp tận dụng, kích cầu mua sắm. Tất nhiên, đây là những ngày đơn lẻ lại tập trung vào một số đối tượng khác nhau nên không phải ngành hàng nào cũng có thể khai thác và tăng doanh thu", một chuyên gia kinh tế cho biết.
Dưới góc độ người tiêu dùng, vị chuyên gia này đưa ra lời khuyên có thể tranh thủ mua sắm hoặc tặng quà cho người thân, song nên phù hợp với hoàn cảnh và thận trọng trước các chiêu khuyến mại.
"Người tiêu dùng đang ngày càng thông minh, họ sẽ nhận ra đâu là khuyến mại thật, đâu là khuyến mại ảo. Nhiều doanh nghiệp hiểu được điều này nên họ rất thận trọng, chỉ giảm 10-20% nhưng là thực chất. Lúc này, người tiêu dùng có thể tranh thủ mua các sản phẩm với mức giá rẻ hơn.
Tuy nhiên, đối với những sản phẩm khuyến mại trên 50% thì cần cẩn trọng. Đặc biệt, khuyến mại khủng 70-80% thì càng phải dè chừng vì rất hiếm đơn vị chịu bán lỗ nhiều đến thế.
Tốt hơn hết, người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm của những đơn vị có tên tuổi, uy tín trên thị trường để tránh không mất tiền oan vào những dịp này", vị chuyên gia nhấn mạnh.
Trong bối cảnh toàn cầu đang đối mặt với những thách thức nghiêm trọng về biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, việc phát triển năng lượng xanh đã trở thành một xu thế tất yếu và là trách nhiệm chung của các quốc gia. Tại Việt Nam, năng lượng xanh không chỉ là một hướng đi chiến lược để giảm phát thải khí nhà kính mà còn là chìa khóa để bảo đảm an ninh năng lượng và phát triển đô thị bền vững...
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 212/CĐ-TTg ngày 7/11/2025 chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh: Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi; Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Văn phòng Ban chỉ đạo phòng thủ dân sự quốc gia tập trung khắc phục hậu quả bão số 13…
Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp Nghệ An năm 2025 đã thu hút được sự tham gia của hơn 130 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sự kiện được xem như “phiên chợ lớn” của xứ Nghệ, nơi hội tụ nông sản đặc trưng, sản phẩm OCOP và những công nghệ nông nghiệp xanh hướng tới phát triển bền vững...
Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về máy móc thiết bị công nghiệp chế biến gỗ (VietnamWood 2025) và Furnitec 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn (SECC), từ ngày 19 đến 22/11/2025.
Bức tranh kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng năm 2025 của Việt Nam cho thấy xu hướng phục hồi tích cực và tăng trưởng ổn định trên hầu hết các lĩnh vực. Đáng chú ý, khu vực sản xuất tiếp tục khởi sắc khi chỉ số PMI tháng 10 đạt 54,5 điểm, tăng mạnh so với 50,4 điểm của tháng trước; dòng vốn FDI vào Việt Nam trong 10 tháng đầu năm đạt 31,52 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ,....
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: