Trước thềm IPO, Uber tuyển giám đốc tài chính mới sau 3 năm bỏ trống
Được định giá 60 tỷ USD, Uber đang nỗ lực kiểm soát tài chính để chuẩn bị cho IPO dự kiến vào năm tới
Ngày 21/8, Uber công bố ông Nelson J. Chai sẽ trở thành giám đốc tài chính (CFO) mới - vị trí bỏ trống từ năm 2015. Công bố này được đưa ra trong bối cảnh startup gọi xe này gấp rút chuẩn bị cho đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) dự kiến vào năm 2019, theo CNN.
Nelson J. Chai là chủ tịch kiêm CEO hãng bảo hiểm Warranty Group, có trụ sở tại Chicago. Ông cũng từng đảm nhiệm vị trí chủ tịch tại CIT Group và CFO của Merrill Lynch & Co. Vị trí CFO của Uber đã để trống kể từ khi Brent Callinicos từ chức 3 năm trước.
Phát biểu trong một hội thảo công nghệ của Fortune vào tháng trước, CEO Dara Khosrowshahi của Uber thừa nhận rằng việc tìm kiếm CFO mới "mất nhiều thời gian hơn tôi mong muốn" và cho biết "ông rất kén chọn".
"Tôi vô cùng phấn khích khi mang về một người có nhiều kinh nghiệm và thận trọng như Nelson," Khosrowshahi nói trong một thông cáo. "Ông ấy sẽ là đối tác tuyệt vời của tôi cũng như toàn bộ đội ngũ quản lý khi chúng tôi tiến tới IPO".
Tháng trước, Prabir Adarkar, phụ trách tài chính toàn cầu của Uber, cũng rời công ty để sang làm CFO cho startup giao đồ ăn DoorDash. Một số nhân sự trong bộ phận tài chính của công ty này đang phải đảm đương các nhiệm vụ.
Chai là một trong những nhân sự cấp cao được Uber tuyển dụng thời gian gần đây. Tuần trước, công ty này cũng đưa Matt Olsen, một cựu quan chức của Cục An ninh Quốc gia Mỹ, trở thành giám đốc bảo mật và giám đốc bảo vệ dữ liệu đầu tiên - vị trí bắt buộc theo yêu cầu trong Quy định Bảo vệ Dữ liệu chung của châu Âu.
Uber đang phải nỗ lực kiểm soát tài chính để chuẩn bị cho IPO. Theo số liệu mới nhất được công bố, công ty này được định giá khoảng 60 tỷ USD. Trong quý 2, doanh thu của Uber đạt 2,8 tỷ USD, tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hãng vẫn lỗ 891 triệu USD, nhưng mức lỗ này đã giảm đáng kể so với khoản lỗ 1,11 tỷ USD cách đó 1 năm. Tổng giá trị các cuốc xe gọi qua Uber (gross bookings) trong quý 2 đạt 12 tỷ USD, tăng 41% so với cùng kỳ 2017.