TS. Chử Văn Lâm: "Sáng kiến New Economy sẽ trở thành kênh thông tin liên tục, đa chiều cho cộng đồng doanh nghiệp"
TS. Chử Văn Lâm nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên sáng kiến New Economy – Kinh tế mới được Tạp chí Kinh tế Việt Nam, VnEconomy và Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) phối hợp chủ trì và tổ chức dưới hình thức Diễn đàn...
Phát biểu tổng kết Diễn đàn Vietnam New Economy 2023 và Khai mạc chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2023, TS Chử Văn Lâm, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam, nhấn mạnh rằng các bài phát biểu, các tham luận và ý kiến chia sẻ tại Diễn đàn hôm nay cho thấy sự sinh động trên thực tiễn của hoạt động triển khai, ứng dụng các mô hình kinh tế mới, mô hình kinh doanh mới tại Việt Nam.
Sự chuyển động về chủ trương, chính sách của Việt Nam theo hướng tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp, nhằm phát huy hiệu quả hoạt động của các mô hình kinh tế mới, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đồng thời góp phần thực hiện các mục tiêu tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia.
Tuy nhiên, quá trình hoàn thiện của các khung khổ pháp lý và chính sách vẫn đang được thực thi, đáp ứng tính mới và tính thay đổi của bối cảnh, do đó, việc bám sát thực tiễn có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đặc biệt là thông tin phản hồi từ các doanh nghiệp tiêu biểu của các mô hình kinh tế mới đang triển khai hiệu quả tại Việt Nam.
TS. Chử Văn Lâm nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên sáng kiến New Economy – Kinh tế mới được Tạp chí Kinh tế Việt Nam, VnEconomy và Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) phối hợp chủ trì và tổ chức dưới hình thức Diễn đàn.
Do đó, TS. Chử Văn Lâm kỳ vọng Diễn đàn này không chỉ là sự kiện thường niên, một năm tổ chức một lần, mà sẽ thiết lập trở thành kênh thông tin trao đổi có tính liên tục và định kỳ nhằm tạo ra dòng thông tin đa chiều, mang lại giá trị tham khảo cao cho cộng đồng doanh nghiệp cũng như các cơ quan hoạch định, quản lý và thực thi chính sách.
Với sứ mệnh và vai trò của một cơ quan báo chí kinh tế đáp ứng đầy đủ về nền tảng hoạt động báo chí, truyền thông đa phương tiện, ứng dụng hiệu quả các công nghệ truyền thông mới nhất, có sự lan tỏa rộng, lượng độc giả thường xuyên lớn, cả trong nước và quốc tế, trong đó các chủ thể doanh nghiệp chiếm tỷ lệ chủ đạo; kết hợp cùng với Viện nghiên cứu và quản lý kinh tế trung ương, đơn vị đầu mối nghiên cứu về các chủ trương, chính sách cũng như các đề án kinh tế quan trọng của Chính phủ.
"Chúng tôi kỳ vọng sự kết hợp này sẽ mang lại giá trị cao, phục vụ truyền thông chính sách cũng như phục vụ thực tiễn cho hoạt động của các khu vực kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp", TS. Chử Văn Lâm nhấn mạnh.
TS. Chử Văn Lâm cũng khai mạc chương trình kỷ niệm 20 năm Thương hiệu Mạnh Việt Nam. Chuỗi hoạt động chào mừng sự kiện quan trọng này đã diễn ra trên các kênh truyền thông, báo chí của Tạp chí Kinh tế Việt Nam từ nhiều tháng nay. Và nhân dịp tổ chức Diễn đàn Vietnam New Economy, Tạp chí Kinh tế Việt Nam cũng dành thời lượng quan trọng để công bố và vinh danh các doanh nghiệp thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2023.
Cũng từ một sáng kiến được khởi xướng từ năm 2003, thời điểm Việt Nam đang nỗ lực để hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới; nhu cầu và yêu cầu về phát triển thương hiệu để năng cao cơ hội vươn ra thị trường quốc tế và tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, trước bối cảnh đó, Thời báo Kinh tế Việt Nam (nay là Tạp chí Kinh tế Việt Nam) đã tiên phong triển khai sáng kiến phát triển Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam.
Trong suốt 20 năm qua, Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã nỗ lực và bền bỉ phát triển một cộng đồng doanh nghiệp thương hiệu Mạnh Việt Nam, đã đồng hành sát cánh với hàng ngàn doanh nghiệp, hỗ trợ thúc đẩy phát triển nâng tầm thương hiệu Việt, khẳng định uy tín cả thị trường trong nước và quốc tế.
Tạp chí Kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực và bền bỉ như 20 năm qua, đặt mục tiêu và kỳ vọng cao hơn nữa cho giai đoạn 20 năm tới. Sứ mệnh của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân 20 năm tới sẽ vô cùng cao cả, sẽ cùng với toàn thể nhân dân Việt Nam cả trong nước và đang ở nước ngoài, hiện thực hóa khát vọng 2045 của dân tộc Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao và hành phúc.
"Và để làm tốt sứ mệnh đó, từng bước chân của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hôm nay sẽ phải luôn vững chắc, luôn kiên định với mục tiêu thịnh vượng của doanh nghiệp và với tinh thần phụng sự công cuộc phát triển của đất nước", TS. Chử Văn Lâm nhấn mạnh.