Từ mạng di động bình dân đến mạng của smartphone
Với việc chiếm hơn 50% thị phần 3G tại Việt Nam, Viettel đồng thời là mạng di động có lượng người dùng smartPhone lớn nhất Việt Nam
Với việc chiếm hơn 50% thị phần 3G tại Việt Nam, Viettel đồng thời là mạng di động có lượng người dùng smartphone lớn nhất Việt Nam.
Hơn 10 năm trước, khi mới cung cấp dịch vụ thông tin di động với đầu số 098xxxxxxx, Viettel được coi là mạng di động bình dân. Lý do đơn giản là thương hiệu này có giá cước thấp nhất, nhiều khuyến mại nhiều.
Bên cạnh đó, nhà mạng Quân đội cũng có nhiều nghiên cứu, tung ra các sản phẩm dành cho tầng lớp bình dân tại Việt Nam và sau này là các thị trường nước ngoài mà Viettel đầu tư.
Thế nhưng, người dùng bình dân mạng Viettel hơn 10 năm trước giờ đã thay đổi. Cùng với việc người dùng lớn dần, họ cũng thay điện thoại mới. Nhiều chiếc điện thoại “cùi bắp” xưa kia nay đã chuyển thành smartphone.
Viettel có được sự chuyển đổi này nhờ chiến lược ưu đãi cho học sinh, sinh viên những năm trước đây.
Đi kèm với đó, những khách hàng sau này đăng ký sử dụng dịch vụ của Viettel cũng có tỷ lệ lớn dùng điện thoại thông minh.
Nếu năm 2014, thị phần 3G của nhà mạng Quân đội là 41,76% thì 2015 đã là 51% (tăng gần 10%). Điều trên cũng đồng nghĩa với việc Viettel chiếm hơn 50% số lượng người dùng smartphone tại Việt Nam. Nói cách khác, Viettel đã chuyển từ mạng di động bình dân sang mạng của smartphone.
Trước khi dịch vụ 3G được cung cấp, ít ai nghĩ rằng, Viettel - thương hiệu được gọi đùa là “mạng di động của người nghèo”, lại có sự chuyển đổi nhanh chóng về cơ cấu khách hàng. Thực tế, sự thay đổi quan trọng này có nguyên nhân sâu xa từ chiến lược phát triển hạ tầng và thiết bị đầu cuối của nhà mạng Quân đội.
Trước khi 3G được cung cấp, dù được đánh giá là có số lượng khách hàng tiềm năng dùng 3G thấp (phần lớn là thuê bao tiêu dùng ở mức khiêm tốn), Viettel vẫn đặt ra một kế hoạch đầu tư 3G tham vọng.
Thời điểm đó, người dùng smartphone không nhiều mà đây lại là điều kiện quan trọng để sử dụng 3G.
Đồng hành với mục tiêu trên, ngay từ khi mới cung cấp dịch vụ, nhà mạng này đã phủ sóng toàn quốc trong khi những thương hiệu khác mới lấp đầy các thành phố lớn. Chỉ sau vài năm, Viettel vượt rất xa các mạng khác về hạ tầng 3G.
Hiện tại, nhà mạng Quân đôi có số lượng trạm BTS 3G là trên 32.000 (chiếm hơn 50%), nhiều hơn tất cả số trạm 3G của tất cả nhà mạng khác tại Việt Nam cộng lại.
Vùng phủ sóng rộng nhất, len lỏi đến những miền hay hải đảo…, tung ra nhiều gói cước rẻ, kèm theo những mẫu smartphone giá thấp, Viettel đem đến cơ hội sử dụng 3G cho mọi tầng lớp.
Nếu như trước đây Viettel từng nổi tiếng với việc bình dân hoá dịch vụ thông tin di động thì giờ đây họ đã thực hiện chiến lược bình dân hoá 3G cũng như phổ cập smartphone.
Hơn 10 năm trước, khi mới cung cấp dịch vụ thông tin di động với đầu số 098xxxxxxx, Viettel được coi là mạng di động bình dân. Lý do đơn giản là thương hiệu này có giá cước thấp nhất, nhiều khuyến mại nhiều.
Bên cạnh đó, nhà mạng Quân đội cũng có nhiều nghiên cứu, tung ra các sản phẩm dành cho tầng lớp bình dân tại Việt Nam và sau này là các thị trường nước ngoài mà Viettel đầu tư.
Thế nhưng, người dùng bình dân mạng Viettel hơn 10 năm trước giờ đã thay đổi. Cùng với việc người dùng lớn dần, họ cũng thay điện thoại mới. Nhiều chiếc điện thoại “cùi bắp” xưa kia nay đã chuyển thành smartphone.
Viettel có được sự chuyển đổi này nhờ chiến lược ưu đãi cho học sinh, sinh viên những năm trước đây.
Đi kèm với đó, những khách hàng sau này đăng ký sử dụng dịch vụ của Viettel cũng có tỷ lệ lớn dùng điện thoại thông minh.
Nếu năm 2014, thị phần 3G của nhà mạng Quân đội là 41,76% thì 2015 đã là 51% (tăng gần 10%). Điều trên cũng đồng nghĩa với việc Viettel chiếm hơn 50% số lượng người dùng smartphone tại Việt Nam. Nói cách khác, Viettel đã chuyển từ mạng di động bình dân sang mạng của smartphone.
Trước khi dịch vụ 3G được cung cấp, ít ai nghĩ rằng, Viettel - thương hiệu được gọi đùa là “mạng di động của người nghèo”, lại có sự chuyển đổi nhanh chóng về cơ cấu khách hàng. Thực tế, sự thay đổi quan trọng này có nguyên nhân sâu xa từ chiến lược phát triển hạ tầng và thiết bị đầu cuối của nhà mạng Quân đội.
Trước khi 3G được cung cấp, dù được đánh giá là có số lượng khách hàng tiềm năng dùng 3G thấp (phần lớn là thuê bao tiêu dùng ở mức khiêm tốn), Viettel vẫn đặt ra một kế hoạch đầu tư 3G tham vọng.
Thời điểm đó, người dùng smartphone không nhiều mà đây lại là điều kiện quan trọng để sử dụng 3G.
Đồng hành với mục tiêu trên, ngay từ khi mới cung cấp dịch vụ, nhà mạng này đã phủ sóng toàn quốc trong khi những thương hiệu khác mới lấp đầy các thành phố lớn. Chỉ sau vài năm, Viettel vượt rất xa các mạng khác về hạ tầng 3G.
Hiện tại, nhà mạng Quân đôi có số lượng trạm BTS 3G là trên 32.000 (chiếm hơn 50%), nhiều hơn tất cả số trạm 3G của tất cả nhà mạng khác tại Việt Nam cộng lại.
Vùng phủ sóng rộng nhất, len lỏi đến những miền hay hải đảo…, tung ra nhiều gói cước rẻ, kèm theo những mẫu smartphone giá thấp, Viettel đem đến cơ hội sử dụng 3G cho mọi tầng lớp.
Nếu như trước đây Viettel từng nổi tiếng với việc bình dân hoá dịch vụ thông tin di động thì giờ đây họ đã thực hiện chiến lược bình dân hoá 3G cũng như phổ cập smartphone.