Tư vấn bảo hiểm cho “khách lạ” dễ dàng hơn nhờ công nghệ
Sau một giai đoạn tăng trưởng ấn tượng, thị trường bảo hiểm nói chung, bảo hiểm nhân thọ nói riêng tại Việt Nam đang bước vào một giai đoạn mới: bảo hiểm công nghệ...
Công nghệ đang cho thấy sức ảnh hưởng to lớn và với bảo hiểm nhân thọ, đây còn là chìa khoá mở ra một thị trường rộng lớn, là công cụ kết nối giữa bên cần và bên có.
BẢO HIỂM CÔNG NGHỆ LÀ XU THẾ TẤT YẾU
Sau một giai đoạn tăng trưởng ấn tượng, thị trường bảo hiểm nói chung, bảo hiểm nhân thọ nói riêng tại Việt Nam đang bước vào một giai đoạn mới: bảo hiểm công nghệ.
Khác với cách thức bán bảo hiểm truyền thống khi các doanh nghiệp bảo hiểm, nhân viên tư vấn chủ yếu tiếp cận từ nguồn khách hàng quen, trực tiếp thì nay, công nghệ đang mang đến nhiều hơn các cơ hội tiếp cận nguồn khách hàng khổng lồ. Và bảo hiểm công nghệ được xem là xu thế tất yếu không thể đảo ngược.
Đánh giá về xu hướng công nghệ hoá bảo hiểm, ông Ngô Trung Dũng, Phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho rằng, công cuộc phát triển sản phẩm bảo hiểm không chỉ cần có sản phẩm “hay”, mà còn phải ứng dụng công nghệ “giỏi” trong thời đại công nghệ 4.0. Từ đó, tạo ra nhiều giá trị hơn cho hệ sinh thái thanh toán số, góp phần mang chất lượng cuộc sống ngày một tốt hơn cho các phân khúc khách hàng.
Theo ông Dũng, thời gian qua, liên tiếp các sản phẩm bảo hiểm độc, lạ được ra đời đi kèm với ứng dụng công nghệ cao. Theo đà này, các công ty bảo hiểm sẽ tiếp tục nghiên cứu để ra mắt những sản phẩm ưu việt mới và đẩy mạnh đầu tư công nghệ, dịch vụ nhằm mang lại những trải nghiệm khách hàng tốt nhất.
Còn theo ông Ngô Việt Trung - Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) thì đối với lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, định hướng thời gian tới sẽ là khuyến khích phát triển đa dạng các sản phẩm mới. Cùng với đó là việc đa dạng hóa phương thức và phát triển các sản phẩm bảo hiểm phù hợp với xu thế kinh doanh gắn liền với Cách mạng công nghiệp 4.0.
XÓA BỎ NỖI LO TƯ VẤN BẢO HIỂM CHỈ DÀNH CHO "KHÁCH QUEN"
Trên thực tế, khó khăn lớn nhất mà nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nói chung, các nhân viên tư vấn nói riêng gặp phải chính là khả năng giới hạn trong tiếp cận khách hàng tiềm năng từ cách làm cũ. Chuyên gia bảo hiểm nhân thọ Phạm Duy Vinh cho biết, tại Việt Nam, hiện mới chỉ có khoảng 7% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ. Khai thác khách hàng “lạ” còn gặp nhiều khó khăn chủ yếu là do cách làm chưa phù hợp.
Không chỉ với nghề tư vấn tài chính, tất cả các ngành nghề đều cho thấy, mỗi cá nhân đều gặp khó khăn khi muốn tìm kiếm khách hàng, gia tăng thu nhập bởi sự hữu hạn của năng lực mỗi người. Hay nói cách khác, mỗi người làm nghề sẽ không thể kiếm gấp mười, gấp trăm lần lượng khách hàng hay thu nhập bởi mối quan hệ, khả năng của mỗi người đều có giới hạn nhất định. Nhưng nếu dựa vào công nghệ, thì rào cản này có thể dễ dàng được tháo gỡ.
Để khắc phục các hạn chế này, hiện nhiều doanh nghiệp ngành bảo hiểm, doanh nghiệp công nghệ đã đưa ra ngày càng nhiều các giải pháp công nghệ để kết nối các bên: người bán – người mua trên một không gian phi giới hạn, thông qua các phần mềm ứng dụng.
Lợi thế hiện nay của các ứng dụng tư vấn tài chính công nghệ chính ở chỗ giúp người làm nghề tư vấn tài chính (và cả khách hàng) tiết kiệm thời gian, công sức nhờ tính năng quản lý hợp đồng và các thông tin về sản phẩm trên thiết bị đi dộng). Các ứng dụng này cũng giúp đa dạng sản phẩm bảo hiểm, cung cấp cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn (thay vì bị giới hạn bởi một hãng bảo hiểm nhất định) và điều này mang đến nhiều hơn các cơ hội chốt hợp đồng rộng mở.
Đặc biệt, các ứng dụng này sẽ mở ra một nguồn tài nguyên vô cùng to lớn về khách hàng, sản phẩm, mang đến cơ hội tăng trưởng doanh thu tài chính gấp nhiều lần cho người làm nghề.
Đến nay, các sản phẩm bảo hiểm online, các ứng dụng bán bảo hiểm đều có đầy đủ các thông tin như quyền lợi, mức phí, điều khoản, thủ tục… Quy trình nộp hồ sơ và thủ tục đăng ký được rút ngắn. Nhờ đó, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian. Với lợi thế này, bảo hiểm 4.0 được dự báo sẽ là nghiệp vụ mới và dần phổ biến trong tương lai.
Trong số các ứng dụng tiên phong, hiện Momi DFA đang là ứng dụng nhận được nhiều phản hồi tích cực của người làm nghề. Ưu điểm vượt trội của Momi DFA là đơn giản, tiện lợi và tiết kiệm nhiều thời gian. Điểm mấu chốt này khiến Momi DFA đang thu hút rất tốt sự tham gia của giới văn phòng, nội trợ, đặc biệt là nữ giới hay thậm chí cả các bà mẹ bỉm sữa bởi khả năng làm việc linh hoạt, chủ động và cơ hội có thêm hàng chục triệu/tháng thu nhập.
Với những ưu thế vượt trội, Momi DFA mang đến cơ hội trở thành tư vấn tài chính công nghệ cho nhiều người, giúp nhiều người có cơ hội gia tăng thu nhập và tham gia sâu hơn được vào một lĩnh vực thời thượng đang ngày càng được chú ý là quản lý tài chính cá nhân.
* Tải app và tìm hiểu thêm thông tin: https://dfa.momi.vn/