
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 18/11/2025
27/10/2021, 18:12
Lễ phát động triển khai chương trình “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” sẽ diễn ra lúc 17h30 ngày 04/11/2021, tại thành phố Đà Nẵng…
Thực hiện chủ trương xúc tiến thương mại, phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19, từ ngày 04-10/11/2021, Sở Công thương thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức Chương trình “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” hàng hóa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Đối tượng tham gia bao gồm: Các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn như các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp-chuyên doanh, chợ truyền thống, cửa hàng tự chọn, các tuyến phố-cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng (thời trang, công nghệ phẩm, điện máy, điện lạnh…); các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, ăn uống, vận chuyển công nghệ, ngân hàng, viễn thông, thương mại điện tử...
Nguồn kinh phí hỗ trợ khuyến mại được trích từ ngân sách thành phố đã cấp trong dự toán năm 2021 của Sở Công thương và nguồn tài trợ của các doanh nghiệp (nếu có).
Theo kế hoạch, Lễ phát động triển khai chương trình “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” sẽ diễn ra lúc 17 h 30 ngày 04/11/2021, tại tiền sảnh siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng, đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
Dự kiến, sẽ có khoảng 20 -25 gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm xuất khẩu uy tín của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Ngoài ra, từ 04-10/11, các sự kiện “Tuần vàng/Ngày vàng khuyến mại” cũng sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến tại các hệ thống siêu thị tổng hợp, trung tâm thương mại, chuỗi các cửa hàng, các địa điểm kinh doanh với các chương trình khuyến mại dành cho người tiêu dùng với mức ưu đãi giảm giá từ 50%-100% hoặc tặng voucher/bốc thăm trúng thưởng...cho khách hàng tham gia chương trình.
Theo bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng, “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” trên địa bàn thành phố là một trong những hoạt động nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng xúc tiến thương mại trên thị trường trong nước, thực hiện có hiệu quả chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
Đồng thời, thông qua đó tăng cường vai trò của nhà nước trong việc hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động thương mại, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Cuộc rà soát này nhằm xem xét việc Việt Nam có tiếp tục được miễn trừ khỏi hạn ngạch thuế quan hay không – không phải là đề xuất cấm nhập khẩu...
Dù xuất khẩu chè của Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2025 nhìn chung suy giảm, thị trường Thái Lan lại nổi lên như điểm sáng khi ghi nhận mức tăng trưởng mạnh về trị giá, đi ngược xu hướng giảm chung của khu vực và thế giới.
Trong 10 tháng đầu năm 2025, ngành sắn Việt Nam ghi nhận mốc xuất khẩu quan trọng khi kim ngạch vượt 1 tỷ USD, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2024. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này chủ yếu đến từ sự bùng nổ về sản lượng, tăng tới 59,8% lên hơn 3,34 triệu tấn, trong khi giá bình quân xuất khẩu giảm sâu, phản ánh bức tranh tăng trưởng thiếu bền vững của ngành.
Nhận diện đúng những hạn chế, thách thức hiện nay và triển khai đồng bộ các giải pháp căn cơ trong thời gian tới, sẽ giúp công tác xây dựng và thi hành pháp luật của ngành Công Thương chuyển từ “đáp ứng yêu cầu” sang “dẫn dắt, kiến tạo phát triển”…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: