
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 09/11/2025
Phương Anh
26/11/2018, 16:00
Túi AnEco là sản phẩm được công nhận bởi các tổ chức quốc tế về chỉ tiêu xanh-sạch và thân thiện môi trường
Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (An Phát Plastic- mã chứng khoán AAA) vừa phát đi thông tin về việc sản phẩm túi phân huỷ hoàn toàn mang tên AnEco của công ty chính thức lên kệ tại hệ thống siêu thị Vinmart toàn quốc từ ngày 20/11.
Túi AnEco là sản phẩm được công nhận bởi các tổ chức quốc tế về chỉ tiêu xanh-sạch và thân thiện môi trường. Đây là thành công lớn của An Phát Plastic, đánh dấu mốc quan trọng trong việc chinh phục khách hàng nội địa bởi trước đây, AnEco chủ yếu "chinh chiến" ở thị trường quốc tế.
Vinmart là một trong các chuỗi siêu thị uy tín nhất trong việc cung cấp các sản phẩm xanh-sạch-an toàn tại Việt Nam, điều này cũng đồng nghĩa với việc qui trình chọn lựa đối tác "xanh-sạch" của Vinmart là khắt khe. Chính vì vậy, việc AnEco lọt qua khe cửa của Vinmart được nhìn nhận là một thành công của An Phát Plastic.
Tại Vinmart, AnEco sẽ có mặt đầy đủ các mẫu mã là túi đựng thực phẩm, túi shopping, túi đựng rác…
Túi vi sinh phân hủy hoàn toàn AnEco được làm hoàn toàn từ tinh bột ngô và hạt nhựa sinh học nhập khẩu từ Châu Âu an toàn cho sức khỏe và thân thiện môi trường. Đặc biệt là túi có khả năng phân hủy hoàn toàn (chỉ sau 1 năm) thành mùn nuôi cây, nước và CO2 trong môi trường tự nhiên nhờ "bị ăn" bởi các vi sinh vật trong đất.
Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2018, ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn An Phát Holdings, công ty mẹ của An Phát Plastic cho biết, tầm nhìn của An Phát Holdings không chỉ dừng lại ở mức là nhà sản xuất bao bì màng mỏng mà còn hướng đến việc tạo lập chuỗi giá trị sản xuất nhựa công nghệ cao, thân thiện với môi trường
Đi đúng thị trường ngách, sản phẩm của An Phát đang được tiêu thụ, xuất khẩu đi 120 nước trên thế giới. Năm 2017, ông Phạm Ánh Dương tuyên bố sẽ chinh phục thị trường nội địa bằng các sản phẩm xanh của Tập đoàn, từ đó giúp Việt Nam bảo vệ môi trường tốt hơn. An Phát Holdings đang nuôi tham vọng trở thành doanh nghiệp đầu ngành nhựa ở khu vực Đông Nam Á.
Ngành Điện đã cấp điện trở lại cho 1,13 triệu khách hàng tại 6 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi bão số 13. Công tác khắc phục đang được khẩn trương triển khai với nỗ lực cao nhất, phấn đấu đến hết ngày 10/11/2025 sẽ cơ bản hoàn thành việc khôi phục điện cho toàn bộ khu vực…
Trong bối cảnh toàn cầu đang đối mặt với những thách thức nghiêm trọng về biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, việc phát triển năng lượng xanh đã trở thành một xu thế tất yếu và là trách nhiệm chung của các quốc gia. Tại Việt Nam, năng lượng xanh không chỉ là một hướng đi chiến lược để giảm phát thải khí nhà kính mà còn là chìa khóa để bảo đảm an ninh năng lượng và phát triển đô thị bền vững...
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 212/CĐ-TTg ngày 7/11/2025 chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh: Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi; Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Văn phòng Ban chỉ đạo phòng thủ dân sự quốc gia tập trung khắc phục hậu quả bão số 13…
Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp Nghệ An năm 2025 đã thu hút được sự tham gia của hơn 130 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sự kiện được xem như “phiên chợ lớn” của xứ Nghệ, nơi hội tụ nông sản đặc trưng, sản phẩm OCOP và những công nghệ nông nghiệp xanh hướng tới phát triển bền vững...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: