08:14 01/06/2011

Tuyển sinh cao học kinh tế MDE 2011

Hải Vy

Chương trình đào tạo cao học kinh tế phát triển hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lanthông báo tuyển sinh năm 2011

Chương trình đào tạo cao học kinh tế phát triển hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan (MDE) tại Đại học Kinh tế Tp.HCM thông báo tuyển sinh năm 2011.

MDE là chương trình được chính thức tổ chức thực hiện từ năm 1994 tại Việt Nam trong khuôn khổ Dự án đào tạo Cao học chuyên ngành Kinh tế Phát triển hợp tác giữa các trường đại học của Hà Lan với Việt Nam do Chính phủ Hà Lan tài trợ. Dự án đã được Viện Quốc tế ISS thuộc Đại học Erasmus Hà Lan, cùng với Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội (NEU) và Đại học Kinh tế Tp.HCM (UEH) thực hiện từ năm 1994 cho đến nay.

Chương trình MDE tại Đại học Kinh tế Tp.HCM đã trở thành một cơ sở đào tạo tốt sau đại học về lĩnh vực kinh tế phát triển ở Việt Nam với trình độ thạc sỹ theo chuẩn mực quốc tế. Sau khi hoàn thành tốt giai đoạn dự án do Chính phủ Hà Lan tài trợ, MDE đã được phía nước ngoài chuyển giao công nghệ và chính thức chuyển sang một giai đoạn mới đảm bảo phát triển bền vững trên cơ sở tự trang trải tài chính bằng hình thức thu học phí.

Hằng năm, MDE tại Đại học Kinh tế Tp.HCM tuyển chọn từ 50-60 học viên xuất sắc từ nhiều ứng viên thuộc nhiều tổ chức doanh nghiệp và các trường đại học trong cả nước. Năm 2011, chương trình MDE tại Đại học Kinh tế Tp.HCM tiếp tục tuyển sinh khóa 18 cũng với qui mô nêu trên.

Chương trình sẽ bao gồm hai giai đoạn với thời gian từ 2 đến 2 năm rưỡi tùy theo sự nỗ lực của học viên trong quá trình làm luận văn tốt nghiệp.

Theo thỏa thuận đã ký kết giữa Đại học Kinh tế Tp.HCM và Viện ISS Hà Lan, mức học phí đang áp dụng cho chương trình là 5.500 USD tính cho toàn khóa học. Học phí bao gồm trọn gói cả tài liệu học tập và chi phí bảo vệ luận văn tốt nghiệp. Tuy nhiên, để khuyến khích các học viên giỏi, MDE sẽ cấp học bổng là 20% học phí năm đầu cho 3 học viên đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh. Con số này sẽ tăng thêm tùy theo nguồn tài trợ của các tổ chức tài trợ trong và ngoài nước hàng năm.

Thời gian thi tuyển sinh: Ngày 24/9 và 25/9/2011
Thời gian nhận hồ sơ: Đến hết ngày 31/8/2011. Ứng viên có thể tải hồ sơ dự thi tại: www.vnp.edu.vn.

Liên hệ:
Văn phòng Chương trình Việt Nam Hà Lan Hợp tác Đào tạo Cao học Kinh tế Phát triển.
Địa chỉ: 1A Hoàng Diệu, Quận Phú Nhuận - Phòng H304
Điện thoại: (08) 38 452 712; Fax: 08-38 453 897
E-mail: vnp@vnp.edu.vn; Website: www.vnp.edu.vn