Ứng dụng My VBI: Ứng dụng hoàn thiện nhất trong lĩnh vực bảo hiểm

Minh An

08/01/2020, 14:38

Hơn 40% người tiêu dùng ra quyết định tiếp tục hay chấm dứt hợp đồng bảo hiểm dựa trên trải nghiệm về dịch vụ

Khách hàng vẫn luôn được đảm bảo mọi quyền lợi tốt nhất, dù thao tác với hợp đồng bất kì khi nào, bất kì nơi đâu.
Khách hàng vẫn luôn được đảm bảo mọi quyền lợi tốt nhất, dù thao tác với hợp đồng bất kì khi nào, bất kì nơi đâu.

Hơn 40% người tiêu dùng ra quyết định tiếp tục hay chấm dứt hợp đồng bảo hiểm dựa trên trải nghiệm về dịch vụ. Đây là một phần của bản báo cáo thị trường ngành bảo hiểm năm 2019. VBI đã nhanh chóng nắm được xu thế để tập trung cho công nghệ nhằm giải quyết bài toán nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Cuộc đua số hoá và trải nghiệm khách hàng

Những ứng dụng số hoá của ngành bảo hiểm đang phát triển nóng từng giờ. Khách hàng liên tục đặt ra những câu hỏi xung quanh trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm bảo hiểm.

Tại diễn đàn quốc gia về Bảo hiểm Việt Nam 2019 trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 do Bộ Tài chính tổ chức tại Tp.HCM ông Ngô Việt Trung, Phó cục trưởng Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm (Bộ tài chính) đã chia sẻ: "Đối với các đơn vị kinh doanh bảo hiểm, không chỉ là vấn đề sản phẩm. Trải nghiệm của ngành bảo hiểm bắt buộc phải theo kịp việc đồng bộ toàn diện toàn bộ dữ liệu ngành bảo hiểm, vừa phục vụ công tác quản lý giám sát vừa xây dựng cơ sở tính toán phí bảo hiểm thuần, kiểm soát rủi ro và trục lợi bảo hiểm. Các đơn vị buộc phải có kế hoạch tổng thể về phát triển hệ thống dữ liệu khách hàng ứng dụng công nghệ số đảm bảo chiến lược khai thác, liên kết "cơ sở dữ liệu bảo hiểm".

Chính vì sự thay đổi của cả hành vi khách hàng trong kỷ nguyên số cũng như đáp ứng yêu cầu phát triển chiến lược của bộ tài chính, VBI tập trung vào hướng phát triển ứng dụng công nghệ Big data, trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao lợi ích của khách hàng.

Ứng dụng đa tiện ích giúp tối ưu trải nghiệm khách hàng

Cho đến nay, ứng dụng My VBI được coi là ứng dụng hoàn thiện nhất trong lĩnh vực bảo hiểm. Được ra đời từ tháng 11/2017, ứng dụng My VBI được coi là dấu mốc của VBI trong nỗ lực mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.

Thử thách với VBI được đặt ra không chỉ ở công nghệ, mà còn phải thực hiện được quy trình, thủ tục hoàn thiện thủ tục bảo hiểm chính xác, tối ưu. Song song đó cho phép phía người mua bảo hiểm khả năng tự kiểm soát, điều chỉnh thông tin, tái tục hợp đồng. VBI yêu cầu đội ngũ công nghệ của mình phải đưa ra được ứng dụng giúp khách hàng tham gia bảo hiểm, bồi thường bảo hiểm...với thời gian ngắn nhất, độ chính xác cao nhất trong khi dữ liệu thông tin cá nhân được bảo vệ, đồng thời đáp ứng khả năng minh bạch thông tin.

Khách hàng có thể gửi 100% các yêu cầu liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, kể cả yêu cầu thanh toán quyền lợi hợp đồng và giải quyết quyền lợi bảo hiểm tới VBI bằng cách giao dịch trực tuyến qua hệ thống app, website, và yêu cầu hỗ trợ từ hotline. Đây là một hệ thống khép kín và đồng bộ hoá, giúp khách hàng có trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Anh N.P.H (CEO start up công nghệ) cho biết: "Thường xuyên làm việc với công nghệ cập nhật nhất của thế giới, tôi vẫn ấn tượng với công nghệ nhận diện ký tự của ứng dụng MyVBI. Một bức ảnh chứng minh nhân dân, căn cước công dân là thông tin sẽ được nhận dạng tự động trong 2 đến 3 giây với độ chính xác lên đến 98-99%. Tôi không nghĩ ở Việt Nam, ứng dụng Fintech có tốc độ bắt kịp thế giới nhanh đến mức này, cho tới khi thực sự được trải nghiệm."

Với nỗ lực đa dạng hoá trải nghiệm và toàn tâm đứng về phía lợi ích của khách hàng VBI đã hiện thực hoá tham vọng giảm tới 10 lần thời gian thao tác trong quy trình bồi hoàn bảo hiểm.

Mỗi khách hàng của VBI, ngoài công nghệ đồng hành, còn là hệ thống chăm sóc khách hàng mà tất cả nhân viên tại VBI đều hướng tới lợi ích của khách hàng: hệ thống chat bot, auto call đảm bảo khách hàng được kết nối liên tục. Hệ thống điện tử của VBI tự hào là đơn vị duy nhất cung cấp được cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử và Hóa đơn điện tử.

Trong những năm qua, VBI đã mang đến giải pháp tài chính hoàn hảo cho rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân và đã luôn thể hiện rõ cam kết của VBI với khách hàng là đồng hành và sát cánh cùng khách hàng để giải quyết các rủi ro phát sinh. VBI không dừng lại, tiếp tục vươn lên với những bước chân tiên phong trong công nghệ kỉ nguyên số, để khách hàng có những trải nghiệm đỉnh cao.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy