
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 11/12/2025
Minh An
08/01/2020, 14:38
Hơn 40% người tiêu dùng ra quyết định tiếp tục hay chấm dứt hợp đồng bảo hiểm dựa trên trải nghiệm về dịch vụ
Hơn 40% người tiêu dùng ra quyết định tiếp tục hay chấm dứt hợp đồng bảo hiểm dựa trên trải nghiệm về dịch vụ. Đây là một phần của bản báo cáo thị trường ngành bảo hiểm năm 2019. VBI đã nhanh chóng nắm được xu thế để tập trung cho công nghệ nhằm giải quyết bài toán nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Cuộc đua số hoá và trải nghiệm khách hàng
Những ứng dụng số hoá của ngành bảo hiểm đang phát triển nóng từng giờ. Khách hàng liên tục đặt ra những câu hỏi xung quanh trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm bảo hiểm.
Tại diễn đàn quốc gia về Bảo hiểm Việt Nam 2019 trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 do Bộ Tài chính tổ chức tại Tp.HCM ông Ngô Việt Trung, Phó cục trưởng Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm (Bộ tài chính) đã chia sẻ: "Đối với các đơn vị kinh doanh bảo hiểm, không chỉ là vấn đề sản phẩm. Trải nghiệm của ngành bảo hiểm bắt buộc phải theo kịp việc đồng bộ toàn diện toàn bộ dữ liệu ngành bảo hiểm, vừa phục vụ công tác quản lý giám sát vừa xây dựng cơ sở tính toán phí bảo hiểm thuần, kiểm soát rủi ro và trục lợi bảo hiểm. Các đơn vị buộc phải có kế hoạch tổng thể về phát triển hệ thống dữ liệu khách hàng ứng dụng công nghệ số đảm bảo chiến lược khai thác, liên kết "cơ sở dữ liệu bảo hiểm".
Chính vì sự thay đổi của cả hành vi khách hàng trong kỷ nguyên số cũng như đáp ứng yêu cầu phát triển chiến lược của bộ tài chính, VBI tập trung vào hướng phát triển ứng dụng công nghệ Big data, trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao lợi ích của khách hàng.
Ứng dụng đa tiện ích giúp tối ưu trải nghiệm khách hàng
Cho đến nay, ứng dụng My VBI được coi là ứng dụng hoàn thiện nhất trong lĩnh vực bảo hiểm. Được ra đời từ tháng 11/2017, ứng dụng My VBI được coi là dấu mốc của VBI trong nỗ lực mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.
Thử thách với VBI được đặt ra không chỉ ở công nghệ, mà còn phải thực hiện được quy trình, thủ tục hoàn thiện thủ tục bảo hiểm chính xác, tối ưu. Song song đó cho phép phía người mua bảo hiểm khả năng tự kiểm soát, điều chỉnh thông tin, tái tục hợp đồng. VBI yêu cầu đội ngũ công nghệ của mình phải đưa ra được ứng dụng giúp khách hàng tham gia bảo hiểm, bồi thường bảo hiểm...với thời gian ngắn nhất, độ chính xác cao nhất trong khi dữ liệu thông tin cá nhân được bảo vệ, đồng thời đáp ứng khả năng minh bạch thông tin.
Khách hàng có thể gửi 100% các yêu cầu liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, kể cả yêu cầu thanh toán quyền lợi hợp đồng và giải quyết quyền lợi bảo hiểm tới VBI bằng cách giao dịch trực tuyến qua hệ thống app, website, và yêu cầu hỗ trợ từ hotline. Đây là một hệ thống khép kín và đồng bộ hoá, giúp khách hàng có trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Anh N.P.H (CEO start up công nghệ) cho biết: "Thường xuyên làm việc với công nghệ cập nhật nhất của thế giới, tôi vẫn ấn tượng với công nghệ nhận diện ký tự của ứng dụng MyVBI. Một bức ảnh chứng minh nhân dân, căn cước công dân là thông tin sẽ được nhận dạng tự động trong 2 đến 3 giây với độ chính xác lên đến 98-99%. Tôi không nghĩ ở Việt Nam, ứng dụng Fintech có tốc độ bắt kịp thế giới nhanh đến mức này, cho tới khi thực sự được trải nghiệm."
Với nỗ lực đa dạng hoá trải nghiệm và toàn tâm đứng về phía lợi ích của khách hàng VBI đã hiện thực hoá tham vọng giảm tới 10 lần thời gian thao tác trong quy trình bồi hoàn bảo hiểm.
Mỗi khách hàng của VBI, ngoài công nghệ đồng hành, còn là hệ thống chăm sóc khách hàng mà tất cả nhân viên tại VBI đều hướng tới lợi ích của khách hàng: hệ thống chat bot, auto call đảm bảo khách hàng được kết nối liên tục. Hệ thống điện tử của VBI tự hào là đơn vị duy nhất cung cấp được cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử và Hóa đơn điện tử.
Trong những năm qua, VBI đã mang đến giải pháp tài chính hoàn hảo cho rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân và đã luôn thể hiện rõ cam kết của VBI với khách hàng là đồng hành và sát cánh cùng khách hàng để giải quyết các rủi ro phát sinh. VBI không dừng lại, tiếp tục vươn lên với những bước chân tiên phong trong công nghệ kỉ nguyên số, để khách hàng có những trải nghiệm đỉnh cao.
Đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết việc xây dựng Sàn giao dịch vàng quốc gia sẽ được nghiên cứu theo hướng thận trọng, có lộ trình rõ ràng và bám sát thực tiễn, trong bối cảnh thị trường vàng trong nước biến động mạnh và nhu cầu hoàn thiện cơ chế quản lý ngày càng cấp thiết...
Quốc hội khóa XV nhất trí bổ sung 17.640,678 tỷ đồng vào dự phòng ngân sách trung ương năm 2025; kéo dài thời gian giải ngân cho các chương trình mục tiêu quốc gia và điều chỉnh dự toán chi cho các dự án an ninh, quốc phòng, phòng chống thiên tai…
Ngày 14/10, các công ty kinh doanh vàng liên tục điều chỉnh giá mua/bán vàng miếng và vàng nhẫn. Theo ghi nhận, các công ty đã tăng, giảm giá mua/bán vàng nhẫn từ 2 – 3 lần với mức điều chỉnh mạnh nhất lên tới 1 triệu đồng/lượng...
Trong những ngày đón năm mới nhiều niềm vui này, khách hàng sẽ có thêm tài lộc khi tham gia chương trình tiền gửi của BIDV. Bên cạnh 2.026 món quà Phát Lộc trúng thưởng với tổng trị giá 2 tỷ đồng dành cho khách hàng gửi tiết kiệm, BIDV còn có quà tặng tiền mặt và lãi suất ưu đãi cố định lên tới 6,6%/năm dành cho khách hàng sử dụng sản phẩm Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc...
Sáng ngày 11/12/2025, với 421/424 đại biểu tán thành (tỷ lệ 89,01%), Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng (VAT). Luật khôi phục quy định cho phép doanh nghiệp mua bán nông sản sơ chế không phải kê khai thuế đầu ra nhưng được khấu trừ đầu vào...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: