Uniqlo cam kết đóng góp cho sự phát triển dài hạn của Việt Nam

Dũng Hiếu

22/05/2024, 12:59

Trong 4 năm có mặt tại Việt Nam, Uniqlo đã không ngừng nỗ lực để kiến tạo những giá trị thiết thực cho xã hội, nuôi dưỡng thế hệ tài năng trẻ, phối hợp với các tổ chức xã hội để triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng… 

Học sinh trường tiểu học Thạnh An bên hệ thống lọc nước sạch mới.
Học sinh trường tiểu học Thạnh An bên hệ thống lọc nước sạch mới.

Uniqlo, một doanh nghiệp kinh doanh thời trang đến từ Nhật Bản, mới đây đã nâng số cửa hàng tại Việt Nam lên con số 23 với quy mô khá lớn ở 4 tỉnh thành: TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương.

Ông Nishida Hideki, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam, cho biết trong 4 năm có mặt tại Việt Nam, thương hiệu này đã không ngừng nỗ lực để kiến tạo những giá trị thiết thực cho xã hội, nuôi dưỡng thế hệ tài năng trẻ, phối hợp với các tổ chức xã hội để triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng. Gần đây nhất, doanh nghiệp đã trao tặng hệ thống máy lọc nước tại trường tiểu học Thạnh An (ấp Thiềng Liềng, xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM).

Sau hơn hai năm triển khai, tính đến nay, dự án đã đồng hành và cung cấp hệ thống lọc nước cho 21 trường học, tạo cơ hội giúp hơn 6.500 giáo viên và học sinh tại các khu vực nước nhiễm mặn tiếp cận với nguồn nước uống sạch. Huyện Cần Giờ hiện có có 35 trường học và 11 điểm trường lẻ ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn và thường xuyên đối mặt với tình trạng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tình trạng xâm nhập mặn, gây nhiều khó khăn cho đời sống sinh hoạt và kinh tế.

Được triển khai từ năm 2022, trong giai đoạn 1 (2022-2023), dự án Hỗ trợ nước sạch của Uniqlo đã trang bị hệ thống lọc nước uống trực tiếp tại 10 trường học tại tỉnh Bến Tre, đảm bảo chất lượng nguồn nước tinh khiết đạt chuẩn nước uống tại vòi theo quy chuẩn của Bộ Y Tế. Trong giai đoạn 2 lần này (2023 - 2025), Uniqlo tiếp tục hỗ trợ 11 trường mẫu giáo và tiểu học trên địa bàn huyện Cần Giờ với tổng giá trị khoảng 24.400 USD (tương đương 600 triệu đồng). Bên cạnh đó, dự án cũng thực hiện bảo trì để đảm bảo hệ thống luôn trong tình trạng ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu thực tế của học sinh và giáo viên tại các điểm trường được lắp đặt.

Bộ sưu tập (BST) UTme! họa tiết mới tôn vinh văn hóa Việt của Uniplo.
Bộ sưu tập (BST) UTme! họa tiết mới tôn vinh văn hóa Việt của Uniplo.

Ông Nishida Hideki cam kết trong thời gian tới, thương hiệu sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất, đồng thời cam kết đóng góp cho sự phát triển dài hạn của Việt Nam. Dịp Việt Nam đón các ngày lễ trong tháng 5/2024,  Uniqlo cũng đã ra mắt những bộ sưu tập thời trang nhằm truyền tải những nét độc đáo về văn hóa địa phương của mỗi cửa hàng nơi Uniqlo có mặt.

Điều này cũng sẽ giúp cho các bạn bè trên thế giới thêm nguồn cảm hứng khám phá những giá trị văn hóa đặc sắc của Việt Nam. Mỗi hình vẽ trên bộ sưu tập là một câu chuyện nhỏ về văn hóa Việt Nam. Đó cũng là những câu chuyện kết hợp thú vị về văn hóa gắn với kinh tế thúc đẩy sự phát triển kinh tế, tạo ra một cái nhìn tốt đẹp về an sinh xã hội.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy