
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 18/12/2025
Thu Ngân
17/10/2018, 15:00
URC là công ty con lớn nhất của Tập đoàn JG Summit, một trong những tập đoàn đa ngành quy mô và đa dạng nhất tại Philippines
Tại Hội nghị tổng kết 30 năm thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức vào ngày 4/10 tại Hà Nội, Universal Robina Corporation (URC), tập đoàn đa quốc gia ASEAN đến từ Philippines, được công nhận là một trong những doanh nghiệp FDI tiêu biểu đã đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam.
URC là công ty con lớn nhất của Tập đoàn JG Summit, một trong những tập đoàn đa ngành quy mô và đa dạng nhất tại Philippines và nằm trong số 300 công ty hàng đầu châu Á do tạp chí Nikkei Asia Review bình chọn.
JG Summit hoạt động trong các lĩnh vực vận tải hàng không, ngân hàng, sản xuất thực phẩm, khách sạn, hóa dầu, sản xuất điện, xuất bản, bất động sản và phát triển nhà đất, viễn thông. Thông qua hệ thống công ty con rộng khắp, JG Summit phục vụ người tiêu dùng và khách hàng tại Philippines cũng như khắp khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương.
Từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2003, URC đã đầu tư hơn 200 triệu USD và tạo hơn 3.000 việc làm tại địa phương, trở thành nhà đầu tư Philippines lớn nhất tại Việt Nam.
URC Việt Nam đã xây dựng 5 nhà máy sản xuất tại Bình Dương, Quảng Ngãi, Hà Nội và là một trong những nhà sản xuất thực phẩm và nước giải khát hàng đầu với nhiều thương hiệu như nước giải khát C2, nước tăng lực Rồng Đỏ, bánh quy Cream-O và Magic, kẹo Dynamite, bánh snack Jack & Jill Puff Corn và Chikki. URC đã mở rộng xuất khẩu, quảng bá sản phẩm "made in Vietnam" của công ty tại 10 quốc gia trên thế giới.
Ông Laurent Levan, Chủ tịch và Tổng giám đốc của URC Việt Nam, chia sẻ: "Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn trân trọng nhất đến Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ, tạo điều kiện để URC Việt Nam có thể hoạt động thành công như hôm nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào thị trường Việt Nam về tất cả mọi phương diện để có thể đáp ứng những tiêu chuẩn về chất lượng và độ an toàn tại thị trường trong nước cũng như các thị trường xuất khẩu".
"Mục tiêu kinh doanh của chúng tôi không chỉ dừng ở việc sản xuất và bán những sản phẩm chất lượng, mà còn nỗ lực xây dựng những chương trình bền vững nhằm đem lại lợi ích cho cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động", lãnh đạo URC cho biết thêm.
Là người gắn bó với URC Việt Nam trong suốt 9 năm qua, phó phòng sản xuất Phạm Văn Đoàn chia sẻ: "URC Việt Nam có môi trường làm việc rất tốt bên cạnh những chương trình đào tạo nguồn nhân lực sáng tạo, hữu ích dành cho người lao động - đó là lý do tôi gắn bó với công ty. Chúng tôi tự hào với những sản phẩm made-in-Vietnam của công ty được xuất khẩu đến các thị trường như Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc và Đài Loan".
Là nhà sản xuất Philippines hàng đầu trong ngành hàng thực phẩm và nước giải khát, URC tiếp tục mở rộng quy mô và xây dựng danh tiếng là một công ty đa quốc gia châu Á hoạt động tại 8 quốc gia ngoài lãnh thổ Philippines, đồng thời sớm đặt chân vào các thị trường mới nổi như Myanmar, Lào và Campuchia.
Trong những năm qua, tất cả nhà máy của URC tại Việt Nam đều được chứng nhận đạt tiêu chuẩn Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015. Nhà máy chế biến thực phẩm và nước giải khát tại khu công nghiệp VSIP 1 và nhà máy nước giải khát tại Hà Nội của URC Việt Nam cũng đã nhận được Chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm FSSC 22000.
Phòng thí nghiệm trung tâm vừa được khánh thành mới đây một lần nữa khẳng định cam kết dành cho chất lượng của URC. Phòng thí nghiệm chuyên sâu này được trang bị các công nghệ và thiết bị kiểm định hiện đại nhất và do các nhà phân tích có trình độ chuyên môn cao quản lý.
Sản phẩm của URC cũng được xuất khẩu ra các thị trường chính thống như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Đông, cũng như tại các thị trường cận biên ở Tây Phi như Ghana và Nigeria.
Chiến lược năng lượng xanh của Việt Nam là bước đi tất yếu để đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050 và tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế. Tuy nhiên, Việt Nam lại đang đối mặt với thách thức về công nghệ, vốn và hạ tầng. Để vượt qua thách thức này, hợp tác quốc tế là nguồn lực quan trọng...
Tăng trưởng GDP ngành nông nghiệp năm 2025 ước tăng khoảng 4%, vượt mục tiêu đề ra là 2,5–3%/năm. Giai đoạn 2021- 2025, tốc độ tăng giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản ước đạt 10,5%/năm...
Tại phiên họp lần thứ 26 của Ban Chỉ đạo quốc gia chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), Thủ tướng yêu cầu siết chặt kỷ luật, cá thể hóa trách nhiệm, hành động dứt điểm để gỡ “thẻ vàng” EC và tái cơ cấu ngành thủy sản theo hướng bền vững.
Từ ngày 19 - 21/12/2025, tỉnh Điện Biên sẽ đăng cai tổ chức Lễ hội Ném còn ba nước Việt Nam - Lào - Trung Quốc lần thứ IX, một sự kiện văn hóa mang tính đặc thù khu vực, được tổ chức luân phiên hằng năm giữa các địa phương có chung đường biên giới của ba quốc gia. Sự kiện này khẳng định vai trò của Điện Biên trong không gian hợp tác biên giới.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: