
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 16/11/2025
Phương Thảo
06/06/2021, 22:45
Sáng ngày 6/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương phối hợp với Công ty Cổ phần Ameii Việt Nam mở các điểm bán vải thiều Thanh Hà xuất khẩu tại Hà Nội và TP.HCM...
Đây là dịp để Hải Dương giới thiệu đặc sản của tỉnh và cũng giúp người tiêu dùng của 2 thành phố lớn được sử dụng sản phẩm vải thiều Thanh Hà đạt chuẩn quốc tế ngay tại Hà Nội, TP. HCM.
Theo đó, tại Hà Nội, vải xuất khẩu của Hải Dương được bán tại 2 Trung tâm Thương mại Aeon Mall Long Biên và Aeon Mall Hà Đông; cửa hàng nông sản sạch Xanh9, đường Phạm Văn Đồng và tòa nhà Green Diamond ở đường Đinh Núp. Tại TP.HCM, Công ty Phúc Bảo Ngọc tại địa chỉ C174 khu dân cư Thới An, phường Thới An, quận 12 sẽ cung ứng vải của Hải Dương tới các đại lý và người tiêu dùng.
Hiện giá bán vải xuất khẩu của Hải Dương được niêm yết tại các điểm bán trên từ 90.000 - 120.000 đồng/kg. Riêng vải đạt chuẩn xuất khẩu Nhật Bản bán tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall là 120.000 đồng/kg. Dự kiến mỗi ngày có từ 3 - 4 tấn vải đạt tiêu chuẩn xuất khẩu của tỉnh được tiêu thụ thông qua các điểm bán trên.
Theo đánh giá của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương, vải thiều của tỉnh năm nay tiêu thụ khá tốt, thuận lợi. Để có được điều này là do các sở ban ngành đã chủ động phân khúc thị trường từ khâu sản xuất đến kênh phân phối, tiêu thụ. Để có vải sớm, tỉnh Hải Dương đã quy hoạch trên 3.000ha trồng các giống vải ưa thời tiết nóng cho thu hoạch sớm như: vải u trứng trứng, vải u hồng rồi đến vải tầu lai và cây vải chính vụ (vải thiều) có chất lượng ngon nhất có diện tích trên 5.000ha.
Hiện nay, đang là thời điểm thu hoạch vải thiều chính vụ. Tỉnh Hải Dương tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp, thương lái về Hải Dương thu mua vải. Công ty Cổ phần Ameii Việt Nam, Rồng Đỏ, Bamboo, Hưng Việt… đang tích cực xuất khẩu và chế biến quả vải tươi của Hải Dương đến với thị trường quốc tế nhanh nhất, đảm bảo chất lượng.
Một kỷ nguyên mới trong hành vi tiêu dùng đang mở ra. Thế hệ trẻ không chỉ mua sản phẩm làm đẹp, họ đang tạo ra những phong trào mới, và các thương hiệu buộc phải thích nghi...
Đoàn công tác ngành Công Thương thành phố Đà Nẵng gồm các doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm chế biến, đồ uống… tham gia nhiều hoạt động kết nối giao thương tại Hội chợ thương mại ASEAN 2025 tổ chức tại Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 10 – 17/11/2025...
Được DMCC và Chủ tịch Ahmed Bin Sulayem vinh danh, kim cương Jemmia trở thành biểu tượng cho năng lực hội nhập của doanh nghiệp Việt. Biểu tượng đồng vàng danh dự không chỉ là phần thưởng danh giá, mà còn là minh chứng cho chiến lược phát triển bền vững, gắn kết văn hóa và uy tín Việt trong thương mại quốc tế.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: