Vẫn chiến lược trọng số lượng, Thế giới Di động mỗi ngày mở 2 siêu thị mới
Mảng online của Thế giới Di động tăng trưởng chậm hơn dự định, chỉ hoàn thành 68% kế hoạch năm
Công ty Cổ phần Thế giới Di động (mã chứng khoán MWG) vừa công bố báo cáo kinh doanh 10 tháng năm 2017. Theo đó, công ty đạt doanh số 53.292 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ. So với kế hoạch năm 2017 là 63.280 tủ đồng thì Thế giới Di động mới hoàn thành 84%.
Lợi nhuận sau thuế của chuỗi điện máy này đạt 1.811 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ. So với kế hoạch 2017 là 2.200 tỷ đồng thì Thế giới Di động cũng mới chỉ hoàn thành 82% kế hoạch.
Đặc biệt, ở mảng doanh thu online, trong 10 tháng năm 2017, công ty đạt doanh số 4.545 tỷ đồng, tăng 80% so với cùng kỳ song chỉ hoàn thành 68% kế hoạch năm.
Theo báo cáo của công ty, trong 10 tháng đầu năm, Thế giới Di động đã mở rộng thêm 599 siêu thị trên toàn quốc. Trong đó có 116 cửa hàng Thế giới Di động, 310 siêu thị điện máy bà 173 siêu thị Bách hoá xanh.
Như vậy, tính đến hết tháng 10 năm nay, Thế giới Di động đã sở hữu 1.854 siêu thị trên toàn quốc, trong đó có 1.067 cửa hàng Thế giới Di động, 566 Điện máy xanh và 211 Bách hoá xanh.
Liên quan đến vốn, mới đây, MWG phát hành xong 1.135 tỷ đồng trái phiếu với lãi suất cố định ở mức 6,55%/năm, kỳ hạn 5 năm. Trái phiếu được phát hành vào ngày 17/11/2017 và sẽ đáo hạn vào ngày 17/11/2022.
Trước đó, Thế giới Di động cũng có nhiều động thái thâu tóm hệ thống siêu thị điện máy Trần Anh. Trần Anh là hệ thống điện máy có quy mô lớn ở miền Bắc, miền Trung với số lượng 39 siêu thị, chiếm 14% thị phần điện máy trên cả nước. Với việc sở hữu Trần Anh, Thế giới Di động sẽ tiếp tục mở rộng số lượng cửa hàng cũng như thị phần điện máy về phía Bắc.
Hiện giá cổ phiếu MWG đang được giao dịch ở mức 134.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng vốn hoá đạt trên 42.000 tỷ đồng.