
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 10/12/2025
PV
20/09/2019, 16:06
Người dân Việt Nam ngày càng quan tâm đến sức khỏe, ưa thích sử dụng công nghệ và không ngừng tìm kiếm các phương thức mới để tạo động lực vận động.
Chính vì lẽ đó, Manulife vừa đem đến Việt Nam một chương trình tặng thưởng có tên gọi ManulifeMOVE giúp người dân tạo lập thói quen vận động và lối sống khỏe mạnh thông qua các hoạt động đơn giản hàng ngày như đi bộ, mua sắm, sử dụng thang bộ, chạy, nhảy…Chương trình được phát triển dựa trên nền tảng ứng dụng di động với các tính năng như tạo lập các mục tiêu vận động và tặng thưởng, từ đó, truyền cảm hứng sống năng động và khỏe mạnh. Trước khi ra mắt tại Việt Nam, ManulifeMOVE đã có mặt tại 4 thị trường khác ở châu Á và đạt được nhiều thành công cùng các giải thưởng trong khu vực.
Ông Kim Fleming, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam
Theo ông Kim Fleming, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam, thông qua chương trình ManulifeMOVE, Công ty mong muốn tạo ra sự thay đổi về thói quen vận động của người dân, góp phần xây dựng cộng đồng khỏe mạnh hơn tại Việt Nam. "Với ManulifeMOVE, chúng tôi có cơ hội hỗ trợ người dân gắn kết với những hoạt động ý nghĩa và hiểu hơn về sức khỏe của bản thân. Chúng tôi khuyến khích họ tạo lập và duy trì thói quen tốt bằng những cách thức mới", ông Kim Fleming cho biết.
ManulifeMOVE được kết nối với các ứng dụng sức khỏe có sẵn trong các dòng điện thoại thông minh như Apple Health và Google Fit, cũng như nhiều thiết bị đếm bước và theo dõi thông số sức khỏe phổ biến khác.
Người dùng có thể tải ứng dụng di động ManulifeMOVE và đăng ký tài khoản miễn phí
Bên cạnh chương trình tặng thưởng cho những người dùng chinh phục được các thử thách vận động, ManulifeMOVE còn cung cấp những thông tin hữu ích về sức khỏe. Ngoài ra, ManulifeMOVE đang mở rộng hợp tác với các thương hiệu trong cả nước ở nhiều lĩnh vực, từ ẩm thực cho đến mua sắm, giải trí, spa, gym, thời trang và phụ kiện thể thao, nhằm đem lại thêm nhiều quyền lợi cho người dùng.
Xây dựng câu chuyện thương hiệu gắn với văn hóa bản địa sẽ tạo sự khác biệt cho dược liệu nội địa so với hàng nhập khẩu. Đồng thời cần tăng cường liên kết nông dân - hợp tác xã - doanh nghiệp - nhà khoa học để phát triển bền vững...
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm có tới 17,9 triệu người tử vong do các bệnh tim mạch, tương đương 32% tổng tử vong toàn cầu. Cứ hai giây lại có một người lên cơn nhồi máu cơ tim; cứ ba giây lại có một người đột quỵ…
Hiện nay, nhiều người dân đã có thói quen tích hợp tầm soát ung thư vào khám sức khỏe thường niên. Dù vậy, do có nhiều lựa chọn trong xét nghiệm sàng lọc ung thư, người dân cần chọn phương pháp phù hợp với chi phí lẫn nguy cơ sức khỏe…
Men gan tăng không chỉ đơn thuần là chỉ số mà còn đánh giá mức độ tổn thương của gan. Nếu cơ thể có dấu hiệu ngứa, phát ban, mắt vàng, vàng da... tức là chỉ số men gan đang cao hơn so với mức tiêu chuẩn. Tình trạng này nếu kéo dài có thể dẫn tới nhiều hệ lụy…
Nhiều năm qua, người dân ở các khu vực xa trung tâm hay các địa phương thường phải di chuyển quãng đường dài để được tiếp cận các dịch vụ y tế chuyên sâu. Trong những tình huống khẩn cấp, việc này không chỉ tốn thời gian, chi phí mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: