07:54 10/03/2022

Văn hoá doanh nghiệp vững vàng giúp Stavian Chemical chèo lái vượt khó 2021

Tuấn Sơn

Qua hơn một thập kỷ xây dựng và phát triển, với chiến lược điều hành đúng đắn của Ban Lãnh đạo cùng tinh thần lao động cần cù và luôn học hỏi, sáng tạo của toàn thể cán bộ công nhân viên, Stavian Chemical đã không ngừng phát triển lớn mạnh, tự hào được biết đến là một trong những doanh nghiệp sản xuất bao bì sinh học tự hủy, thân thiện môi trường hàng đầu cả nước...

Covid-19 cho thấy chuỗi cung ứng tuần hoàn bền vững của mỗi doanh nghiệp là cực kỳ quan trọng.
Covid-19 cho thấy chuỗi cung ứng tuần hoàn bền vững của mỗi doanh nghiệp là cực kỳ quan trọng.

Năm 2021 với nhiều biến động, ảnh hưởng mọi mặt đến phát triển kinh tế - xã hội trước sự tái bùng phát và kéo dài của đại dịch. Đối với Stavian Chemical, những khó khăn này vừa là thách thức, vừa là cơ hội để công ty nâng tầm văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy tư duy phát triển ở mỗi cá nhân, làm đòn bẩy cho sự phát triển bền vững của cả doanh nghiệp.

KHÓ KHĂN MỞ RA NGÀN CƠ HỘI

Đại dịch Covid-19 được Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) đánh giá là “cuộc khủng hoảng toàn cầu tồi tệ nhất kể từ sau Thế chiến thứ II”. Nền kinh tế toàn cầu rơi vào tình trạng suy thoái nghiêm trọng khiến 2020 – 2021 là giai đoạn “lửa thử vàng” đối với tất cả các doanh nghiệp khi vừa phải hoàn thành mục tiêu kinh doanh vừa phải thích nghi với bối cảnh làm việc mới.

Tại Việt Nam, khảo sát do VCCI thực hiện tháng 9/2021 cho thấy dịch Covid-19 khiến chuỗi cung ứng của nhiều doanh nghiệp bị gián đoạn. Các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nhiều mặt trong kinh doanh, sản xuất, từ giảm đơn hàng, giảm sản lượng, phải trì hoãn hoặc giãn tiến độ đầu tư, hay phải huỷ dự án đang hoặc sẽ thực hiện.

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cộng với tác động của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung dẫn đến việc nhiều nước lớn bắt đầu triển khai các kế hoạch tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu. Nhờ đó, Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến ổn định và thuận lợi có thể bổ sung cho Trung Quốc trong chuỗi cung ứng của một số lĩnh vực, trong đó có ngành nhựa.

STAVIAN CHEMICAL: VỮNG VÀNG NHỜ TIỀM LỰC VĂN HÓA VÀ CON NGƯỜI

Trong bối cảnh đó, Công ty Cổ phần Stavian Hóa chất (Stavian Chemical) – công ty thuộc tốp đầu về phân phối hạt nhựa tại khu vực và trên thế giới vẫn tiếp tục thăng hạng trong báo cáo VNR500 2021 của Vietnam Report khi đứng thứ 29 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất cả nước và lọt top 71 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Stavian Hóa chất là một trong những nhà sản xuất bao bì nhựa sinh học tự hủy lớn nhất tại Việt Nam.
Stavian Hóa chất là một trong những nhà sản xuất bao bì nhựa sinh học tự hủy lớn nhất tại Việt Nam.

Qua hơn một thập kỷ xây dựng và phát triển, với chiến lược điều hành đúng đắn của Ban Lãnh đạo cùng tinh thần lao động cần cù và luôn học hỏi, sáng tạo của toàn thể cán bộ công nhân viên, Stavian Chemical đã không ngừng phát triển lớn mạnh, tự hào được biết đến là một trong những doanh nghiệp sản xuất bao bì sinh học tự hủy, thân thiện môi trường hàng đầu cả nước.

Hiện tại, Stavian Chemical sở hữu nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn châu Âu tại Hưng Yên và nhà máy đạt tiểu chuẩn công nghiệp Nhật Bản (JIS) tại Hải Dương, với chất lượng và hệ thống dây chuyền, máy móc hiện đại bậc nhất cả nước.

Đi đôi với việc nỗ lực phát triển sản xuất kinh doanh, Stavian Chemical luôn dành nhiều sự quan tâm vào nhân tố “Con người” - “tài sản” quý giá góp phần tạo dựng nên sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp. Mới đây, Công ty đã vinh dự nhận bằng khen doanh nghiệp tích cực trong hoạt động xây dựng văn hoá doanh nghiệp năm 2021.

Từ khi thành lập, Năm giá trị cốt lõi: Tinh thần làm chủ - Tận hiến - Trí tuệ - Chính trực - Tính Quốc tế và sự đề cao việc chủ động học tập, bổ sung kiến thức theo tinh thần Kaizen Mentality đã giúp Stavian Chemical trở thành môi trường làm việc lý tưởng, mà ở đó ai cũng có cơ hội được phát triển tối đa năng lực bản thân.

Bên cạnh đó, để nâng tầm sự tin tưởng và tính gắn kết bền vững, Stavian Chemical còn triển khai nhiều hoạt động như Định hướng nhân viên mới định kỳ; Lồng ghép các nội dung văn hóa doanh nghiệp vào các hoạt động truyền thông nội bộ công ty; Khuyến khích văn hóa mua sách và đọc sách theo từng quý,… Đặc biệt, Công ty còn chính thức triển khai nền tảng đào tạo trực tuyến Stavian Learning trong năm 2021 để đón đầu những thách thức và thay đổi của xã hội.

Stavian Chemical luôn chú trọng xây dựng doanh nghiệp bền vững trên những nguyên tắc cơ bản về chất lượng dịch vụ và văn hoá doanh nghiệp.
Stavian Chemical luôn chú trọng xây dựng doanh nghiệp bền vững trên những nguyên tắc cơ bản về chất lượng dịch vụ và văn hoá doanh nghiệp.

Theo ông Nguyễn Minh Tú - Tổng giám đốc Stavian Chemical, doanh nghiệp cần có định hướng hành động rõ ràng, động viên và ghi nhận những đóng góp kiên trì, bền bỉ của nhân viên, biến nguy thành cơ để học hỏi, phát triển và cùng nhau vượt qua đại dịch. Ngoài ra, với định hướng đa ngành, đa quốc gia, Stavian Chemical hướng tới phát triển bền vững, tạo ra hàng vạn công ăn việc làm và đảm bảo thu nhập cao cho người lao động, góp phần vào sự phát triển kinh tế quốc gia, tích cực tham gia bảo vệ môi trường và có trách nhiệm với cộng đồng.