Verizon bán Yahoo và AOL lấy 5 tỷ USD

Điệp Vũ

04/05/2021, 15:11

Không thành công ở mảng truyền thông, Verizon ngậm ngùi bán lại Yahoo và AOL với giá chỉ bằng một nửa giá mua...

Ảnh minh hoạ - Ảnh: Reuters.
Ảnh minh hoạ - Ảnh: Reuters.

Hãng viễn thông Verizon Communications của Mỹ tiếp tục nỗ lực rút khỏi mảng truyền thông bằng việc bán lại hai thương hiệu mang tính biểu tượng Yahoo và AOL với giá 5 tỷ USD. Động thái này khép lại một thời kỳ kinh doanh tốn kém nhưng không thành công của Verizon trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo trực tuyến.

Theo hãng tin Reuters, dù đã dành hơn một thập kỷ và số tiền hàng tỷ USD để mua lại loạt thương hiệu Internet đình đám, Verizon - công ty có trụ sở ở New York - vẫn không thể đạt được bước tiến mang tính đột phá nào về quảng cáo Internet, lĩnh vực có mức độ cạnh tranh rất lớn và hiện nằm dưới sự thống trị của hai “ông lớn” Facebook và Google. Rút khỏi lĩnh vực này, Verizon có thể tập trung nguồn lực cho việc phát triển mạng viễn thông 5G.

Do đã cắt giảm giá trị của Yahoo và AOL 4,6 tỷ USD vào năm 2018, Verizon sẽ chỉ thu về 5 tỷ USD từ việc bán hai thương hiệu này cho công ty đầu tư cổ phần tư nhân Apollo Global, cộng thêm cổ phần 10% trong hai thương hiệu. Tổng giá trị của thương vụ chỉ tương đương khoảng một nửa so với số tiền mà Verizon đã bỏ ra để mua Yahoo và AOL.

Việc bán hai thương hiệu trên về cơ bản đã hoàn tất việc Verizon rút khỏi lĩnh vực truyền thông và quảng cáo Internet. Trước đó, công ty này đã bán lại nền tảng blog Tumblr vào năm 2019 với mức giá không được công bố, rồi bán trang tin HufPost cho BuzzFeed vào năm ngoái.

Song song với rút khỏi truyền thông và quảng cáo Internet, Verizon đang đẩy mạnh đầu tư vào mạng viễn thông. Đầu năm nay, nhà mạng này chi 52,9 tỷ USD để phát triển băng tần C - băng tần quan trọng nhất của mạng 5G - trong một chương trình của Chính phủ Mỹ.

Verizon mua Yahoo với giá 4,48 tỷ USD vào năm 2017, tin tưởng rằng số lượng hơn 1 tỷ người dùng của mạng này sẽ là một mảnh đất màu mỡ cho quảng cáo trực tuyến. Trước đó, Verizon mua dịch vụ email AOL với giá 4,4 tỷ USD vào năm 2015.

Danh mục truyền thông của Verizon hiện còn lại một số thương hiệu nhỏ hơn như: TechCrunch, Makers, Ryot và Flurry. Mảng này báo đạt doanh thu 1,9 tỷ USD trong quý 1/2021, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Từ khóa:

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy