
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Điệp Vũ
04/05/2021, 15:11
Không thành công ở mảng truyền thông, Verizon ngậm ngùi bán lại Yahoo và AOL với giá chỉ bằng một nửa giá mua...
Hãng viễn thông Verizon Communications của Mỹ tiếp tục nỗ lực rút khỏi mảng truyền thông bằng việc bán lại hai thương hiệu mang tính biểu tượng Yahoo và AOL với giá 5 tỷ USD. Động thái này khép lại một thời kỳ kinh doanh tốn kém nhưng không thành công của Verizon trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo trực tuyến.
Theo hãng tin Reuters, dù đã dành hơn một thập kỷ và số tiền hàng tỷ USD để mua lại loạt thương hiệu Internet đình đám, Verizon - công ty có trụ sở ở New York - vẫn không thể đạt được bước tiến mang tính đột phá nào về quảng cáo Internet, lĩnh vực có mức độ cạnh tranh rất lớn và hiện nằm dưới sự thống trị của hai “ông lớn” Facebook và Google. Rút khỏi lĩnh vực này, Verizon có thể tập trung nguồn lực cho việc phát triển mạng viễn thông 5G.
Do đã cắt giảm giá trị của Yahoo và AOL 4,6 tỷ USD vào năm 2018, Verizon sẽ chỉ thu về 5 tỷ USD từ việc bán hai thương hiệu này cho công ty đầu tư cổ phần tư nhân Apollo Global, cộng thêm cổ phần 10% trong hai thương hiệu. Tổng giá trị của thương vụ chỉ tương đương khoảng một nửa so với số tiền mà Verizon đã bỏ ra để mua Yahoo và AOL.
Việc bán hai thương hiệu trên về cơ bản đã hoàn tất việc Verizon rút khỏi lĩnh vực truyền thông và quảng cáo Internet. Trước đó, công ty này đã bán lại nền tảng blog Tumblr vào năm 2019 với mức giá không được công bố, rồi bán trang tin HufPost cho BuzzFeed vào năm ngoái.
Song song với rút khỏi truyền thông và quảng cáo Internet, Verizon đang đẩy mạnh đầu tư vào mạng viễn thông. Đầu năm nay, nhà mạng này chi 52,9 tỷ USD để phát triển băng tần C - băng tần quan trọng nhất của mạng 5G - trong một chương trình của Chính phủ Mỹ.
Verizon mua Yahoo với giá 4,48 tỷ USD vào năm 2017, tin tưởng rằng số lượng hơn 1 tỷ người dùng của mạng này sẽ là một mảnh đất màu mỡ cho quảng cáo trực tuyến. Trước đó, Verizon mua dịch vụ email AOL với giá 4,4 tỷ USD vào năm 2015.
Danh mục truyền thông của Verizon hiện còn lại một số thương hiệu nhỏ hơn như: TechCrunch, Makers, Ryot và Flurry. Mảng này báo đạt doanh thu 1,9 tỷ USD trong quý 1/2021, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhiều chuyên gia nhận định Đà Nẵng có tiềm năng trở thành “phòng thí nghiệm pháp lý” (sandbox) cho tài sản số nhờ cơ chế mở, hạ tầng công nghệ hiện đại và chính quyền năng động, tạo nền tảng để hình thành mô hình tài chính số “made in Vietnam”...
Lợi dụng lòng tin để đánh cắp khóa riêng hoặc thông tin đăng nhập, lợi dụng "lòng tham" để dụ dỗ đầu tư vào dự án ma,... vô số chiêu trò đang khiến nhiều người dùng "mất tiền oan"...
Nhu cầu sử dụng điện cho các trung tâm dữ liệu AI đang tăng mạnh, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ thiếu điện trên toàn cầu…
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 2222/QĐ-TTg ngày 8/10/2025 thành lập Ban Chỉ đạo Lễ mở ký Công ước của Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng và các sự kiện liên quan tại Việt Nam (Ban Chỉ đạo Lễ mở ký Công ước Hà Nội)...
Chiều 8/10, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Công an tổ chức Họp báo về Lễ mở ký Công ước của Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng (Công ước Hà Nội). Thượng tướng Phạm Thế Tùng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Hoàng Giang và Thiếu tướng Lê Xuân Minh, Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an), đồng chủ trì họp báo.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: