Ví điện tử Việt Nam đầu tiên nhận giải "Oscar" công nghệ
Sản phẩm ngân hàng Việt Nam đầu tiên nhận giải APICTA trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông Châu Á - Thái Bình Dương
Ngày 15/12, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) công bố vừa chiến thắng trong cuộc tranh giải APICTA 2017 - giải thưởng do Liên minh các tổ chức công nghệ thông tin và truyền thông khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APICTA) tổ chức, với sản phẩm Ví Việt.
APICTA được coi là "Giải thưởng Oscar" trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Năm 2017 là năm thứ 17 tổ này bình chọn các giải thưởng ICT, có 16 nước trong khu vực với 188 dự án tham dự tranh giải ở 17 hạng mục.
Năm nay, Việt Nam có hai đại diện tranh giải là LienVietPostBank và Công ty cổ phần Hello3World, trên cơ sở giới thiệu của Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA).
Sản phẩm Ví Việt của LienVietPostBank đại diện cho Việt Nam tranh giải APICTA 2017 ở hạng mục ứng dụng ngành tài chính, với 13 dự án của các ngân hàng, công ty tài chính từ Hong Kong, Malaysia, Thái Lan, Srilanka, Bangladesh, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore... tham dự.
Các sản phẩm, dự án dự thi được đánh giá dựa trên tính độc đáo, tiềm năng thị trường, tính năng, chất lượng và ứng dụng công nghệ, cùng phần thuyết trình thực tiễn.
Kết quả, đội LienVietPostBank cùng sản phẩm Ví Việt đã giành giải nhì APICTA 2017 ở hạng mục ứng dụng ngành tài chính, chỉ thua giải nhất trong lĩnh vực này (thuộc về Srilanka) 0,1 điểm.
Ông Nguyễn Đình Thắng, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị, Chủ tịch Ủy ban công nghệ LienVietPostBank, cho biết, Ví Việt là sản phẩm đã được Ngân hàng Nhà nước cho phép triển khai kinh doanh dịch vụ từ tháng 8/2016.
Ví Việt có chức năng là ví điện tử, cổng thanh toán điện tử, phương tiện thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt trên smartphone hay website. Người dùng Ví Việt có tiện ích trong thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, nạp tiền điện thoại, chuyển tiền, nhận tiền, nạp tiền, chuyển tiền…
Từ tháng 1/2018, thông qua Ví Việt, người sử dụng Ví Việt có thể thực hiện các dịch vụ ngân hàng online như: gửi tiền tiết kiệm, truy vấn, sao kê tài khoản, tất toán sổ tiết kiệm, vay tiêu dùng cá nhân.
Sau hơn một năm triển khai dịch vụ, Ví Việt đã kết nối thanh toán với nhiều đối tác chiến lược trong lĩnh vực điện lực, cấp nước, các công ty viễn thông, đại lý bán vé máy bay, xe khách, nhà hàng, khách sạn, chung cư, trường đại học, công ty bảo hiểm, cho vay tài chính... với trên 200 dịch vụ thanh toán online và nhiều dịch vụ tiện ích khác cho người sử dụng.
Đến 15/12/2017, Ví Việt đã có hơn 2 triệu người dùng và gần 16.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.
Ví Việt cũng là sản phẩm ứng dụng được Công ty Công nghiệp tri thức Mitsui và công ty Doreming (Nhật Bản) lựa chọn để hợp tác với LienVietPostBank phát triển giải pháp "Quản lý và thanh toán lương cho người lao động", triển khai cho các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam trong năm 2018. Ngày 14/12 vừa qua, thỏa thuận hợp tác giữa ba bên đã được ký kết.
Ông Nguyễn Đình Thắng cho biết, LienVietPostBank đặt kế hoạch phát triển Ví Việt đạt 3,5 triệu người dùng và 30.000 điểm chấp nhận thanh toán; xây dựng sản phẩm này từng bước trở thành ngân hàng số.