14:00 09/08/2013

Vì sao ANZ ra mắt công cụ quản lý dòng tiền mới?

Hồng Nhung

Ông Tareq Muhmood, Tổng giám đốc Ngân hàng ANZ Việt Nam chia sẻ để tìm hiểu kỹ hơn về hệ thống tích hợp quản lý dòng tiền

Ông Muhmood Tareq, Tổng giám đốc ANZ Việt Nam tại lễ ra mắt ANZ Transactive.
Ông Muhmood Tareq, Tổng giám đốc ANZ Việt Nam tại lễ ra mắt ANZ Transactive.
Mới đây, ngân hàng ANZ đã cho triển khai hệ thống ngân hàng trực tuyến quản lý dòng tiền, quản lý thanh khoản và giao dịch dành cho khách hàng doanh nghiệp - ANZ Transactive tại thị trường Việt Nam.

Ông Tareq Muhmood, Tổng giám đốc Ngân hàng ANZ Việt Nam chia sẻ một số thông tin về hệ thống tích hợp quản lý dòng tiền mới này.

Xin ông cho biết lý do vì sao ANZ lại triển khai ANZ Transactive vào thời điểm này?

Như các bạn đã biết, kinh tế thế giới nói chung và kinh tế khu vực châu Á cũng như tại Việt Nam nói riêng vẫn đang còn khá nhiều khó khăn phải tháo gỡ. Chính trong bối cảnh kinh tế khó khăn này, việc quản lý dòng tiền một cách hiệu quả để đưa ra các quyết định kinh doanh hợp lý của doanh nghiệp trong giai đoạn này trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Mặc dù không ít người cho rằng việc ra mắt bất cứ một gói dịch vụ hay giải pháp mới nào vào thời điểm này không phải là một động thái khôn ngoan, ANZ và bản thân tôi thì hoàn toàn tin tưởng vào bước đi này. Chúng tôi đã có kế hoạch và lộ trình cụ thể để đưa ANZ Transactive vào hoạt động tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu giao dịch ngày càng tăng của doanh nghiệp Việt Nam và đây chính là thời điểm thích hợp để đưa ra dịch vụ ANZ Transactive tại Việt Nam do tính thiết thực của nó đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, khối lượng giao dịch nói chung tại ngân hàng ANZ Việt Nam đã tăng 37% so với cùng kỳ năm trước. Có thể thấy quản lý dòng tiền và giao dịch đang là một nhu cầu cấp thiết của doanh nghiệp tại Việt Nam trong lúc này. Và ANZ có khả năng đáp ứng nhu cầu cấp thiết đó cho bất kỳ doanh nghiệp nào với ANZ Transactive.

Vì sao ANZ lại chọn Việt Nam là quốc gia thứ 3 trong khu vực để phát triển dịch vụ này?

Khi chúng tôi cân nhắc việc triển khai những giải pháp hay dịch vụ mới tại một thị trường cụ thể sẽ có một số những tiêu chí cần xét tới như thời điểm, cơ hội phát triển dịch vụ sản phẩm, mức tăng trưởng của khách hàng, sự hiện diện và vị thế của ANZ tại thị trường này... Thị trường Việt Nam đáp ứng mọi điều kiện kể trên.

Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam giữ một vị trí đặc biệt, là một trong những thị trường chiến lược quan trọng đối với ANZ. Không chỉ là ngân hàng nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam, hơn 20 năm qua, ANZ luôn là ngân hàng đi tiên phong mang tới những dịch vụ và tiện ích tốt nhất và tiên tiến nhất đến cho khách hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp Việt.

ANZ từng là ngân hàng lắp đặt chiếc máy ATM đầu tiên tại Việt Nam. Vì thế cũng không có gì ngạc nhiên khi Việt Nam trở thành thị trường thứ 3 trong khu vực châu Á được ANZ giới thiệu hệ thống dịch vụ này chỉ sau Hồng Kông và Singapore.

Ông đánh giá như thế nào về ANZ Transactive và tầm quan trọng của dịch vụ này đối với sự phát triển của doanh nghiệp?

Như tôi đã chia sẻ ở trên, quản lý được dòng tiền hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng đi đến thành công hơn bởi lẽ dòng tiền đối với một doanh nghiệp quan trọng như huyết mạch đối với một cơ thể. ANZ Transactive là giải pháp giúp quản lý dòng tiền nhanh chóng, tiện lợi, an toàn và tiên tiến nhất hiện nay thông qua một giải pháp tích hợp nhiều các tiện ích chứ không đơn thuần là một dịch vụ đơn lẻ nào đó như quản lý tài khoản doanh nghiệp hay quản lý các giao dịch đi và đến.

ANZ transactive cho phép khách hàng có thể bao quát tổng thể các hoạt động giao dịch trong tài khoản của doanh nghiệp mình, kiểm soát và giao dịch linh hoạt khi cần ngay tại văn phòng hay thậm chí khi đang ở bên ngoài công sở.

Các báo cáo chi tiết của ANZ Transactive sẽ giúp khách hàng có thể quản lý và tối ưu hóa lợi nhuận dòng tiền, quản lý rủi ro và đưa ra các quyết định đúng đắn nhất. Dịch vụ này được thiết kế để tăng tối đa độ an toàn và giúp đơn giản hóa hoạt động giao dịch của doanh nghiệp.

Không chỉ mang đến tiện ích về mặt công nghệ, thông qua ANZ Transactive, chúng tôi còn mang tới cho các khách hàng của mình các kinh nghiệm tốt nhất cho việc quản lý dòng tiền. Bởi với mạng lưới tại 33 thị trường trên thế giới cùng kinh nghiệm hơn 170 năm của mình và đội ngũ chuyên gia dầy dặn kinh nghiệm tại khu vực và Việt Nam, chúng tôi tin tưởng rằng ANZ đã, đang và sẽ mang đến cho các các khách hàng của mình tại Việt Nam những giải pháp tiên tiến, an toàn và thuận tiện nhất.

Tại châu Á, khối lượng giao dịch đã tăng lên gấp một trăm lần kể từ khi dịch vụ ANZ Transactive được giới thiệu lần đầu tiên tại Hồng Kông và Singapore vào tháng 12 năm 2011 và số lượng khách hàng sử dụng hệ thống này đã tăng lên 50 lần.

Chúng tôi rất tin tưởng rằng bên cạnh việc tái cơ cấu hoạt động kinh doanh hay áp dụng các chiến lược kinh doanh mới, việc sử dụng ANZ Transactive  sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ quản lý dòng tiền và hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn trong thời gian tới.