Vì sao logo Google thay đổi?

Minh Tuấn

03/09/2015, 13:18

Đây là lần đầu tiên trong 16 năm qua, logo của Google thay đổi nhiều đến vậy

Logo cũ và logo mới (bên dưới) của Google.
Logo cũ và logo mới (bên dưới) của Google.

Thay cho logo theo phong cách cũ đã được sử dụng từ năm 1999, logo mới vừa được Google công bố vẫn giữ được những đặc điểm màu sắc truyền thống: chuỗi màu xanh da trời - đỏ - vàng - xanh da trời - xanh lá cây - đỏ.

Đây là lần đầu tiên trong 16 năm qua, logo của Google thay đổi nhiều đến vậy. Hãng công nghệ Mỹ đang đi cùng xu hướng với nhiều công ty công nghệ khác đổi logo gần đây như Yahoo, Netflix hay Snapchat.

Logo mới đơn giản hơn tất cả các logo cũ từng được sử dụng từ năm 1997. Các nét chữ không còn bị tình trạng nét dầy nét mỏng, logo cũng không còn quầng tối phía sau nữa.

Phông chữ dạng sans - serif dù bị coi như không thân thiện bằng các font chữ cũ (chủ yếu là Times New Roman) nhưng lại thuận tiện hơn nhiều cho các nhà thiết kế.

Ý nghĩa logo mới của Google có thể tóm lại trong 3 chữ: thuận tiện, đơn giản, dễ sử dụng mọi nơi mọi lúc - một chiến lược giống nhiều công ty công nghệ khác hiện nay: thiết kế lại giao diện đồ họa, đơn giản hóa mọi thứ và trở nên thân thiện hơn.

Hiện tại, Google đã không chỉ còn là một website bố cục đơn giản với một ô đánh chữ ở giữa. Công cụ tìm kiếm này hiện tương tác với ứng dụng bản đồ Maps, dịch vụ email Gmail và nhiều sản phẩm khác trong cùng hệ thống Google, với các chức năng khác nhau. Google cũng đã phổ biến trên nền di động hơn bao giờ hết.

Trang tin công nghệ Wired nhận định, đây có thể là lý do thực sự đằng sau việc Google thay đổi logo, khi muốn người dùng nhớ đến hãng không phải trong vai trò một công ty công nghệ quyền lực, mà trong vị thế của một người hướng dẫn thân thiện.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy