Vì sao logo Google thay đổi?
Đây là lần đầu tiên trong 16 năm qua, logo của Google thay đổi nhiều đến vậy
Thay cho logo theo phong cách cũ đã được sử dụng từ năm 1999, logo mới vừa được Google công bố vẫn giữ được những đặc điểm màu sắc truyền thống: chuỗi màu xanh da trời - đỏ - vàng - xanh da trời - xanh lá cây - đỏ.
Đây là lần đầu tiên trong 16 năm qua, logo của Google thay đổi nhiều đến vậy. Hãng công nghệ Mỹ đang đi cùng xu hướng với nhiều công ty công nghệ khác đổi logo gần đây như Yahoo, Netflix hay Snapchat.
Logo mới đơn giản hơn tất cả các logo cũ từng được sử dụng từ năm 1997. Các nét chữ không còn bị tình trạng nét dầy nét mỏng, logo cũng không còn quầng tối phía sau nữa.
Phông chữ dạng sans - serif dù bị coi như không thân thiện bằng các font chữ cũ (chủ yếu là Times New Roman) nhưng lại thuận tiện hơn nhiều cho các nhà thiết kế.
Ý nghĩa logo mới của Google có thể tóm lại trong 3 chữ: thuận tiện, đơn giản, dễ sử dụng mọi nơi mọi lúc - một chiến lược giống nhiều công ty công nghệ khác hiện nay: thiết kế lại giao diện đồ họa, đơn giản hóa mọi thứ và trở nên thân thiện hơn.
Hiện tại, Google đã không chỉ còn là một website bố cục đơn giản với một ô đánh chữ ở giữa. Công cụ tìm kiếm này hiện tương tác với ứng dụng bản đồ Maps, dịch vụ email Gmail và nhiều sản phẩm khác trong cùng hệ thống Google, với các chức năng khác nhau. Google cũng đã phổ biến trên nền di động hơn bao giờ hết.
Trang tin công nghệ Wired nhận định, đây có thể là lý do thực sự đằng sau việc Google thay đổi logo, khi muốn người dùng nhớ đến hãng không phải trong vai trò một công ty công nghệ quyền lực, mà trong vị thế của một người hướng dẫn thân thiện.
Đây là lần đầu tiên trong 16 năm qua, logo của Google thay đổi nhiều đến vậy. Hãng công nghệ Mỹ đang đi cùng xu hướng với nhiều công ty công nghệ khác đổi logo gần đây như Yahoo, Netflix hay Snapchat.
Logo mới đơn giản hơn tất cả các logo cũ từng được sử dụng từ năm 1997. Các nét chữ không còn bị tình trạng nét dầy nét mỏng, logo cũng không còn quầng tối phía sau nữa.
Phông chữ dạng sans - serif dù bị coi như không thân thiện bằng các font chữ cũ (chủ yếu là Times New Roman) nhưng lại thuận tiện hơn nhiều cho các nhà thiết kế.
Ý nghĩa logo mới của Google có thể tóm lại trong 3 chữ: thuận tiện, đơn giản, dễ sử dụng mọi nơi mọi lúc - một chiến lược giống nhiều công ty công nghệ khác hiện nay: thiết kế lại giao diện đồ họa, đơn giản hóa mọi thứ và trở nên thân thiện hơn.
Hiện tại, Google đã không chỉ còn là một website bố cục đơn giản với một ô đánh chữ ở giữa. Công cụ tìm kiếm này hiện tương tác với ứng dụng bản đồ Maps, dịch vụ email Gmail và nhiều sản phẩm khác trong cùng hệ thống Google, với các chức năng khác nhau. Google cũng đã phổ biến trên nền di động hơn bao giờ hết.
Trang tin công nghệ Wired nhận định, đây có thể là lý do thực sự đằng sau việc Google thay đổi logo, khi muốn người dùng nhớ đến hãng không phải trong vai trò một công ty công nghệ quyền lực, mà trong vị thế của một người hướng dẫn thân thiện.