Vì sao Nha Trang dẫn đầu thanh khoản căn hộ nghỉ dưỡng?
Nha Trang đã giữ ngôi đầu bảng về lượng căn hộ được giao dịch thành công trên thị trường trong 9 tháng năm 2016
Với việc sở hữu nhiều lợi thế về hạ tầng cũng như cảnh quan, trong 9 tháng đầu năm, Nha Trang nổi lên vị đầu khi chiếm giữ vị trí đầu bảng về số lượng sản phẩm căn hộ cũng như biệt thự được giao dịch thành công. Hàng loạt dự án lớn được công bố và thanh khoản tốt như một dấu hiệu mở đầu cho sức hút đầu tư địa ốc tại phố biển.
Đứng đầu phân khúc căn hộ nghỉ dưỡng
Với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, trong báo cáo tổng quan về thị trường địa ốc Việt Nam trong 9 tháng đầu năm vừa được CBRE công bố, Nha Trang đã giữ ngôi đầu bảng về lượng căn hộ được giao dịch thành công trên thị trường.
Theo đó, trong 9 tháng đầu năm Nha Trang có 3.200 căn hộ được giao dịch thành công, nhiều hơn thị trường Đà Nẵng 500 căn (2.800 căn). Với phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng, Nha Trang cũng tạo ra bất ngờ khi có tới 396 biệt thự được giao dịch thành công và bỏ xa các địa phương còn lại, gầp gần 3 lần số lượng biệt thự giao dịch cuả Đảo Ngọc Phú Quốc (140 căn) và gần 8 lần Đà Nẵng (52 căn).
Góp công lớn nhất vào ngôi vị dẫn đầu của phố biển Nha Trang là dự án GoldCoast. Với chiều cao 40 tầng, GoldCoast đã cung ứng cho thị trường Nha Trang gần 1.000 căn hộ cao cấp, trong 1 tháng công bố đã có gần 500 căn hộ được giao dịch thành công (chiếm hơn 30% lượng căn hộ mới được chào bán, hơn 15% tổng lượng căn hộ được giao dịch thành công tại Nha Trang).
Ngay từ khi được công bố ra thị trường, dự án này đã thu hút không chỉ giới đầu tư Nha Trang, mà còn cả khách hàng từ Hà Nội và Tp.HCM khi sở hữu những yếu tố mà ít dự án nào tại Nha Trang có được.
Dự án có vị trí đắc địa khi tọa lạc tại số 1 Trần Hưng Đạo, gần biển và nối tiếp với cung đường Trần Phú đẹp nhất Nha Trang. Dự án cũng có mức giá khá từ 36 triệu/ m2 cùng chương trình cam kết lợi nhuận 10%/ năm.
Ngoài ra, GoldCoast còn thu hút nhà đầu tư khi là dự án đầu tiên tung ra dòng sản phẩm hometel duy nhất tại Nha Trang. Theo đó, thay vì được sở hữu có thời hạn 50 năm như các condotel lân cận thì khách hàng mua Goldcoast được sở hữu căn hộ vĩnh viễn, được cấp sổ hồng và được nhập khẩu vào Nha Trang, được tự do vận hành và khai thác căn hộ theo ý muốn mà không phải chia sẻ lợi nhuận với chủ đầu tư.
Đặc biệt, với tham vọng biến GoldCoast thành một tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng khép kín hàng đầu tại Nha Trang, chủ đầu tư dự án là Thanh Yến Group cũng đã chi ngàn tỷ để phát triển 13 tầng đế thương mại với hàng trăm dịch vụ, tiện ích lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.
Ngoài ra, góp phần củng cố vị trí dẫn đầu cho Nha Trang là hàng loạt các tên tuổi cũ và mới như: Khu trung tâm đô thị, thương mại - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang (63 ha), Radisson Blu Cam Ranh (Euro Window Holding), Mường Thanh, Mipeco, quần thể Villa và condotel Riviera Resort & Spa, bến du thuyền quốc tế Ana Marina, Royal Marina Center…
Báo cáo về nguồn cung và giao dịch căn hộ nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng và Nha trang trong 9 tháng năm 2016 - Nguồn: CBRE.
Vì sao dẫn đầu?
Với nhiều lợi thế khi sở hữu những bãi tắm thoai thoải với làn nước xanh, cát trắng mịn cùng khí hậu nhiệt đới quanh năm, Nha Trang có nhiều ưu thế để thu hút khách du lịch và trở thành một địa điểm nghỉ dưỡng hàng đầu tại Việt Nam.
Vì vậy, không khó hiểu khi các “ông lớn” địa ốc lẫn “tân binh” của làng bất động sản đều đang gấp rút chạy đua để sở hữu những mảnh đất đẹp ven biển để đón đầu lượng khách đến Nha Trang đang ngày một tăng.
Theo nghiên cứu mới công bố của Savills Việt Nam, tại Khánh Hòa lượng du khách tăng liên tục trong giai đoạn 2011 - 2015 với tốc độ trung bình 18% mỗi năm, tính riêng năm 2015, tổng lượng khách du lịch đạt hơn 4,1 triệu lượt khách.
Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa được dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tiếp theo. Lượng khách du lịch đến Khánh Hòa được dự báo sẽ đạt 7,2 triệu khách vào năm 2020. Khi đó, sẽ phải có 19.200 phòng khách sạn 3-5 so thì mới đáp ứng được nhu cầu.
Tuy nhiên, theo dữ liệu của công ty tư vấn bất động sản Savills, tính đến cuối năm ngoái, thành phố biển này mới có 84 khách sạn thuộc phân khúc cao cấp, cung cấp ra thị trường khoảng 10.600 phòng và với những dự án hiện có, nguồn cung chỉ có thể cung cấp 17.600 phòng sau 4 năm nữa.
Như vậy, với tốc độ tăng trưởng như hiện tại, thì Nha Trang sẽ không thể sớm đáp ứng được nhu cầu phòng ốc của du khách trong tương lai, đặc biệt cầu phòng khách sạn tại các khách sạn ven biển tại trục đường Trần Phú.
Đó cũng là lý do khiến nhiều doanh nghiệp đang chạy đua đầu tư vào phân khúc này. Nhu cầu thì nhiều, nhưng quỹ đất, đặc biệt là quỹ đất vàng trên các trục đường như Trần Phú, Trần Hưng Đạo… không có nhiều.
Vì vậy, các dự án sở hữu quỹ đất “vàng” ven biển tại đây ngay khi tung ra thị trường đều thu hút khách hàng và có thanh khoản tốt.
Đứng đầu phân khúc căn hộ nghỉ dưỡng
Với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, trong báo cáo tổng quan về thị trường địa ốc Việt Nam trong 9 tháng đầu năm vừa được CBRE công bố, Nha Trang đã giữ ngôi đầu bảng về lượng căn hộ được giao dịch thành công trên thị trường.
Theo đó, trong 9 tháng đầu năm Nha Trang có 3.200 căn hộ được giao dịch thành công, nhiều hơn thị trường Đà Nẵng 500 căn (2.800 căn). Với phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng, Nha Trang cũng tạo ra bất ngờ khi có tới 396 biệt thự được giao dịch thành công và bỏ xa các địa phương còn lại, gầp gần 3 lần số lượng biệt thự giao dịch cuả Đảo Ngọc Phú Quốc (140 căn) và gần 8 lần Đà Nẵng (52 căn).
Góp công lớn nhất vào ngôi vị dẫn đầu của phố biển Nha Trang là dự án GoldCoast. Với chiều cao 40 tầng, GoldCoast đã cung ứng cho thị trường Nha Trang gần 1.000 căn hộ cao cấp, trong 1 tháng công bố đã có gần 500 căn hộ được giao dịch thành công (chiếm hơn 30% lượng căn hộ mới được chào bán, hơn 15% tổng lượng căn hộ được giao dịch thành công tại Nha Trang).
Ngay từ khi được công bố ra thị trường, dự án này đã thu hút không chỉ giới đầu tư Nha Trang, mà còn cả khách hàng từ Hà Nội và Tp.HCM khi sở hữu những yếu tố mà ít dự án nào tại Nha Trang có được.
Dự án có vị trí đắc địa khi tọa lạc tại số 1 Trần Hưng Đạo, gần biển và nối tiếp với cung đường Trần Phú đẹp nhất Nha Trang. Dự án cũng có mức giá khá từ 36 triệu/ m2 cùng chương trình cam kết lợi nhuận 10%/ năm.
Ngoài ra, GoldCoast còn thu hút nhà đầu tư khi là dự án đầu tiên tung ra dòng sản phẩm hometel duy nhất tại Nha Trang. Theo đó, thay vì được sở hữu có thời hạn 50 năm như các condotel lân cận thì khách hàng mua Goldcoast được sở hữu căn hộ vĩnh viễn, được cấp sổ hồng và được nhập khẩu vào Nha Trang, được tự do vận hành và khai thác căn hộ theo ý muốn mà không phải chia sẻ lợi nhuận với chủ đầu tư.
Đặc biệt, với tham vọng biến GoldCoast thành một tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng khép kín hàng đầu tại Nha Trang, chủ đầu tư dự án là Thanh Yến Group cũng đã chi ngàn tỷ để phát triển 13 tầng đế thương mại với hàng trăm dịch vụ, tiện ích lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.
Ngoài ra, góp phần củng cố vị trí dẫn đầu cho Nha Trang là hàng loạt các tên tuổi cũ và mới như: Khu trung tâm đô thị, thương mại - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang (63 ha), Radisson Blu Cam Ranh (Euro Window Holding), Mường Thanh, Mipeco, quần thể Villa và condotel Riviera Resort & Spa, bến du thuyền quốc tế Ana Marina, Royal Marina Center…
Báo cáo về nguồn cung và giao dịch căn hộ nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng và Nha trang trong 9 tháng năm 2016 - Nguồn: CBRE.
Vì sao dẫn đầu?
Với nhiều lợi thế khi sở hữu những bãi tắm thoai thoải với làn nước xanh, cát trắng mịn cùng khí hậu nhiệt đới quanh năm, Nha Trang có nhiều ưu thế để thu hút khách du lịch và trở thành một địa điểm nghỉ dưỡng hàng đầu tại Việt Nam.
Vì vậy, không khó hiểu khi các “ông lớn” địa ốc lẫn “tân binh” của làng bất động sản đều đang gấp rút chạy đua để sở hữu những mảnh đất đẹp ven biển để đón đầu lượng khách đến Nha Trang đang ngày một tăng.
Theo nghiên cứu mới công bố của Savills Việt Nam, tại Khánh Hòa lượng du khách tăng liên tục trong giai đoạn 2011 - 2015 với tốc độ trung bình 18% mỗi năm, tính riêng năm 2015, tổng lượng khách du lịch đạt hơn 4,1 triệu lượt khách.
Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa được dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tiếp theo. Lượng khách du lịch đến Khánh Hòa được dự báo sẽ đạt 7,2 triệu khách vào năm 2020. Khi đó, sẽ phải có 19.200 phòng khách sạn 3-5 so thì mới đáp ứng được nhu cầu.
Tuy nhiên, theo dữ liệu của công ty tư vấn bất động sản Savills, tính đến cuối năm ngoái, thành phố biển này mới có 84 khách sạn thuộc phân khúc cao cấp, cung cấp ra thị trường khoảng 10.600 phòng và với những dự án hiện có, nguồn cung chỉ có thể cung cấp 17.600 phòng sau 4 năm nữa.
Như vậy, với tốc độ tăng trưởng như hiện tại, thì Nha Trang sẽ không thể sớm đáp ứng được nhu cầu phòng ốc của du khách trong tương lai, đặc biệt cầu phòng khách sạn tại các khách sạn ven biển tại trục đường Trần Phú.
Đó cũng là lý do khiến nhiều doanh nghiệp đang chạy đua đầu tư vào phân khúc này. Nhu cầu thì nhiều, nhưng quỹ đất, đặc biệt là quỹ đất vàng trên các trục đường như Trần Phú, Trần Hưng Đạo… không có nhiều.
Vì vậy, các dự án sở hữu quỹ đất “vàng” ven biển tại đây ngay khi tung ra thị trường đều thu hút khách hàng và có thanh khoản tốt.