Vì sao shophouse tầm nhìn sông tại thành phố Huế lại hút nhà đầu tư?
Tuấn Sơn
22/12/2022, 07:35
Là chuỗi shophouse tầm nhìn sông đầu tiên có mặt tại Huế với số lượng giới hạn, liên danh chủ đầu tư BGI Group và IUC Group đã tạo ra những sản phẩm bất động sản đặc biệt ấn tượng tại dự án BGI Topaz Downtown khiến cho giới đầu tư “đứng ngồi không yên”...
Dãy shophouse tầm nhìn sông độc đáo của dự án BGI Topaz Downtown (Ảnh BGI).
Được giới chuyên môn, nhà đầu tư nhận ra tiềm năng, mang đặc điểm vượt trội so với nhà phố truyền thống, shophouse không chỉ sinh lời nhanh mà tính thanh khoản cũng rất cao. Bên cạnh đó, được xếp vào nhóm “nhà liền thổ”, loại tài sản này rất phù hợp với tâm lý số đông của người Việt. Với nguồn cung ít, thậm chí có phần khan hiếm, chỉ chiếm từ 2 - 5% số lượng trong các khu đô thị dự án, shophouse ngày càng nâng cao vị thế và có sức hút mạnh mẽ với nhà đầu tư.
Trong bối cảnh dòng vốn dịch chuyển vào thị trường ngày càng sôi động, những năm gần đây, xu hướng lựa chọn đầu tư shophouse càng nổi bật. Theo các chuyên gia, tỷ suất lợi nhuận của shophouse có thể đạt từ 8 - 12%, con số này cao hơn so với chung cư thương mại. Tỷ lệ này còn có thể tăng vượt kỳ vọng khi sở hữu vị trí tốt và dân cư đông đúc.
Trước sự phát triển ồ ạt về cơ sở hạ tầng, các trung tâm ngày càng sầm uất, dân cư thành phố Huế ngày càng đông đúc, nhu cầu sử dụng dịch vụ chất lượng cao của cư dân cũng đang chuyển mình mạnh mẽ, các chuyên gia nhận định đầu tư vào shophouse tại thành phố này sẽ tạo ra một món lợi kép, vừa có nhiều tiềm năng kinh doanh, xây dựng thương hiệu; vừa thuận tiện trong việc an cư, sinh sống mà vẫn đảm bảo gia tăng giá trị bền vững, tính thanh khoản cao cho tài sản về lâu dài.
VỊ TRÍ ĐỘC TÔN, NHÂN ĐÔI GIÁ TRỊ
Các căn shophouse tại BGI Topaz Downtown bám dọc tuyến đường lớn rộng 26m, hướng trọn tầm nhìn ra sông Như Ý, công viên thành phố với các lô có diện tích đa dạng từ 119m2 cho tới 223m2... Các căn shophouse có vị trí tốt tiếp giáp mặt đường lớn, có tầm nhìn đẹp, thoáng đãng, tiện dừng đỗ xe với lưu lượng dân cư qua lại đông đúc.
Các căn shophouse nằm trên trục đường sầm uất với tầm nhìn sông đầu tiên tại Huế, chủ sở hữu shophouse BGI Topaz Downtown sẽ vừa được hưởng lợi ích vị trí vừa hưởng trọn tầm nhìn đẹp, có thể kinh doanh mọi loại dịch vụ cao cấp từ ẩm thực đến thời trang, trang sức, cùng hàng loạt dịch vụ khác.
Được thiết kế chiều cao 4 tầng với các phân khu chức năng vô cùng hợp lý, các căn shophouse không chỉ thích hợp để kinh doanh mà còn có không gian tối ưu cho mục đích sinh sống của mỗi gia chủ.
Tọa lạc tại vị trí đẹp nhất dự án BGI Topaz Downtown, các căn shophouse sở hữu một lượng khách ổn định, tiềm năng là cư dân ngay tại dự án, lượng rất lớn dân cư hiện hữu sẵn có tiếp giáp dự án với phong cách sống hạng sang. Đồng thời, BGI Topaz Downtown còn là nơi hội tụ đầy đủ giá trị thượng lưu, không gian để ở kết hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp, sẽ thu hút một lượng khách du lịch, khách công tác đến Huế. Lượng khách có nhu cầu mua sắm, chi tiêu lớn khiến nhu cầu về các dịch vụ cũng sẽ tăng nhanh, thúc đầy tiềm năng, giá trị kinh doanh của chuỗi shophouse tại dự án lên nhiều lần.
Với vị thế, lợi ích kép và tiềm năng sinh lời cao, các căn shophouse này cũng được đánh giá dễ dàng cho thuê, mua đi bán lại với lợi nhuận vượt trội hơn hẳn so với những vị trí khác.
Phối cảnh mặt tiền căn góc shophouse nằm trên trục đường 26m (Ảnh BGI).
SHOPHOUSE TẦM NHÌN SÔNG - “PHIÊN BẢN GIỚI HẠN” THU HÚT NHÀ ĐẦU TƯ
Có thể nói, shophouse trong quần thể khu đô thị là yếu tố quan trọng, vừa là bộ mặt điển hình cho khu đô thị vừa góp phần định hình nên phong cách sống thời thượng cho cư dân tại đó và khu vực lân cận. Chính vì vậy, chuỗi shophouse tầm nhìn sông đầu tiên tại thành phố Huế là sản phẩm có một không hai của BGI Topaz Downtown, nằm trong khu đô thị kiểu mẫu, tiện ích 5 sao, đẳng cấp vượt trội. Các shophouse tại đây được thiết kế sang trọng, nhằm thu hút chủ kinh doanh, nhượng quyền từ những thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.
Chính bởi tiềm năng thương mại lớn mà dự án có khả năng mang lại nhà đầu tư mà sản phẩm shophouse tầm nhìn sông của dự án BGI Topaz Downtown đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Điều này đã được chứng minh bởi lượng khách hàng đông đảo đã có mặt tại lễ mở bán chính thức dự án được tổ chức tại thành phố Huế ngày 17/12 vừa qua.
Theo đại diện chủ đầu tư chia sẻ: “Dự án chỉ có 37 căn shophouse và hiện tại hơn 60% căn đã có khách hàng đặt mua hoặc đặt hàng giữ chỗ sau khi chúng tôi mở bán. Đa phần khách hàng quan tâm đến dự án đều đánh giá cao sản phẩm shophouse bởi số lượng không nhiều, trong khi đó yếu tố vị trí đắc địa sẽ mang lại nguồn sinh lời bền vững. Do vậy, thời điểm này là “cơ hội vàng” để sở hữu sản phẩm “hàng hiếm” tại dự án BGI Topaz Downtown”.
Đã có nhiều khách hàng đặt mua hoặc đặt giữ chỗ sản phẩm shophouse BGI Topaz Downtown ngay tại lễ mở bán dự án ngày 17/12. (Ảnh BGI).
The Privé mở bán thành công giai đoạn 1 chỉ sau 3 giờ
Ngày 21/8, Tập đoàn Đất Xanh chính thức tổ chức hoạt động mở bán giai đoạn 1 dự án căn hộ hạng sang The Privé.
Shophouse Imperia Grand Plaza Đức Hoà “lá chắn an toàn” cho dòng vốn 2025?
Chỉ với một khoản vốn ban đầu tối ưu, nhà đầu tư có thể sở hữu shophouse Imperia Grand Plaza Đức Hoà – sản phẩm thương mại hiếm hoi vừa đảm bảo an cư, vừa mang lại tỷ suất lợi nhuận dự kiến tới 32%/năm, cùng tiềm năng tăng giá mạnh khi hạ tầng bứt tốc.
Cần thêm nguồn vốn để đầu tư 1.000 km đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh
Sau khi sáp nhập, mạng lưới đường sắt đô thị của TP. Hồ Chí Minh tăng lên hơn 1.000 km, đặt ra thách thức lớn về nguồn vốn đầu tư…
Nghệ An đã chấp thuận đầu tư và phê duyệt quy hoạch 41 dự án nhà ở xã hội
Năm 2025, Thủ tướng Chính phủ giao Nghệ An xây dựng 1.420 căn nhà ở xã hội. Tuy nhiên, chỉ sau hơn nửa năm, địa phương đã hoàn thành tới 2.381 căn, dự kiến đến cuối năm sẽ đạt khoảng 2.517 căn, vượt xa so với chỉ tiêu ban đầu được giao tại Quyết định số 44/QĐ-TTg ngày 27/2/2025.
Ninh Bình khởi công dự án trường đại học 1.100 tỷ đồng
Dự án đầu tư xây dựng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội - Phân hiệu Hà Nam - được triển khai trên diện tích 22,3 ha với thời gian thực hiện từ năm 2025 đến năm 2028…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: