
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 20/12/2025
Thủy Diệu
08/01/2021, 07:03
"Viettel giống như một người trung niên tốt bụng, đáng tin cậy nhưng ít sáng tạo, ít năng động"
Tập đoàn công nghiệp - viễn thông Quân đội (Viettel) vừa công bố tái định vị thương hiệu Viettel, với bộ nhận diện gồm logo màu đỏ và slogan mới "Theo cách của bạn". Đây là lần thứ 2 Viettel chủ động thực hiện tái định vị thương hiệu sau lần đầu tiên vào năm 2004.
Lý giải cho việt thay đổi trên, ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel, cho biết, đầu tiên và quan trọng nhất là để cho phù hợp với sự thay đổi chiến lược mới phát triển của Viettel. Bởi đầu năm 2019 Viettel có tuyên bố sứ mạng của mình là sẽ tiên phong xây dựng xã hội số tại Việt Nam, theo đó phải chuyển đổi từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống thành một nhà cung cấp dịch vụ số.
Viettel đã tập trung vào 6 lĩnh vực để xây dựng xã hội số, gồm hạ tầng số, giải pháp số, nội dung số, tài chính số, an ninh mạng, nghiên cứu sản xuất công nghệ cao.
"Đến cuối 2020, 6 lĩnh vực đó Viettel gần như hoàn thiện. Thực chất Viettel đã chuyển đổi thành công từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sang nhà cung cấp dịch vụ số. Viettel đã thay đổi, lại có chiến lược mới, như vậy cần nhận diện thương hiệu mới để phù hợp với tổ chức, hướng đi và chiến lược của mình", ông Dũng cho biết.
Thứ hai, do thương hiệu Viettel đã tồn tại gần 20 năm và gắn với rất nhiều thành công. Tuy nhiên, theo ông Dũng, gần đây, khi có xu hướng mới, khi thay đổi trong xã hội mới thì khách hàng và xã hội đã nhận định Viettel không như Viettel mong muốn, rằng "Viettel giống như một người trung niên tốt bụng, đáng tin cậy nhưng ít sáng tạo, ít năng động, khía cạnh sáng tạo công nghệ rất mờ nhạt".
"Chính vì vậy Viettel rất cần thiết phải tái tạo thương hiệu của mình", ông Lê Đăng Dũng tiếp tục lý giải cho sự thay đổi thương hiệu.
Về bộ nhận diện thương hiệu mới, Viettel đã thay màu xanh bằng màu sắc chủ đạo là màu đỏ "với ý nghĩa của sự trẻ trung, khát khao, đam mê và năng động. Đây cũng là biểu trưng cho màu cờ Tổ quốc, của niềm tự hào dân tộc, sự mạnh mẽ và bản lĩnh tiên phong của thương hiệu Viettel".
Về thiết kế, logo mới lược bỏ dấu ngoặc kép bao quanh chữ Viettel và phát triển thành khung hội thoại điện tử. Đây cũng là cách thể hiện sự chuyển dịch của Viettel từ công ty viễn thông trở thành một công ty cung cấp dịch vụ số. Hình khối của logo được giản lược và sử dụng cách viết thường.
Bên cạnh đó, slogan mới "Theo cách của bạn" và phiên bản tiếng Anh là "Your way", theo đại diện Viettel, nhằm thể hiện thông điệp mở cho nhiều dịch vụ số mới của Viettel chứ không chỉ là viễn thông như slogan trước đó là "Hãy nói theo cách của bạn – Say it your way".
Bộ phận Một cửa xây dựng theo định hướng tập trung, hiện đại và số hóa, ứng dụng đồng bộ các giải pháp công nghệ thông tin, kết nối hệ thống giải quyết thủ tục hành chính của Bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia và các cơ sở dữ liệu chuyên ngành...
Hiệp hội Bán dẫn Toàn cầu (SEMI) đã phải thay đổi tăng trưởng dự báo thị trường công cụ sản xuất bán dẫn kể từ giữa năm 2025...
Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021–2025 và đặc biệt là việc thành lập Công ty VNPT AI và công bố Nền tảng Văn hóa VNPT trong giai đoạn mới.
Diễn đàn Quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số năm nay tập trung cung cấp bức tranh toàn cảnh về việc triển khai phát triển kinh tế số và xã hội số trong giai đoạn 2021-2025, từ đó xác định điểm nghẽn, điểm sáng, dư địa tăng trưởng, và không gian chính sách mới, các giải pháp đột phá cho phát triển kinh tế số và xã hội số trong giai đoạn sau...
Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 119/2025/TT-BTC ngày 15/12/2025 quy định về đăng ký kinh doanh của tổ chức khoa học và công nghệ. Đây là văn bản pháp lý quan trọng nhằm cụ thể hóa Luật Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo năm 2025, tạo ra một khung khổ pháp lý minh bạch và đồng bộ cho các đơn vị khoa học và công nghệ có hoạt động sản xuất, kinh doanh…
Tài chính
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: