"Viettel giống như một người trung niên tốt bụng, đáng tin cậy nhưng ít sáng tạo, ít năng động"
Quyền Chủ tịch Viettel Lê Đăng Dũng công bố bộ nhận diện thương hiệu mới của Viettel.
Tập đoàn công nghiệp - viễn thông Quân đội (Viettel) vừa công bố tái định vị thương hiệu Viettel, với bộ nhận diện gồm logo màu đỏ và slogan mới "Theo cách của bạn". Đây là lần thứ 2 Viettel chủ động thực hiện tái định vị thương hiệu sau lần đầu tiên vào năm 2004.
Lý giải cho việt thay đổi trên, ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel, cho biết, đầu tiên và quan trọng nhất là để cho phù hợp với sự thay đổi chiến lược mới phát triển của Viettel. Bởi đầu năm 2019 Viettel có tuyên bố sứ mạng của mình là sẽ tiên phong xây dựng xã hội số tại Việt Nam, theo đó phải chuyển đổi từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống thành một nhà cung cấp dịch vụ số.
Viettel đã tập trung vào 6 lĩnh vực để xây dựng xã hội số, gồm hạ tầng số, giải pháp số, nội dung số, tài chính số, an ninh mạng, nghiên cứu sản xuất công nghệ cao.
"Đến cuối 2020, 6 lĩnh vực đó Viettel gần như hoàn thiện. Thực chất Viettel đã chuyển đổi thành công từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sang nhà cung cấp dịch vụ số. Viettel đã thay đổi, lại có chiến lược mới, như vậy cần nhận diện thương hiệu mới để phù hợp với tổ chức, hướng đi và chiến lược của mình", ông Dũng cho biết.
Thứ hai, do thương hiệu Viettel đã tồn tại gần 20 năm và gắn với rất nhiều thành công. Tuy nhiên, theo ông Dũng, gần đây, khi có xu hướng mới, khi thay đổi trong xã hội mới thì khách hàng và xã hội đã nhận định Viettel không như Viettel mong muốn, rằng "Viettel giống như một người trung niên tốt bụng, đáng tin cậy nhưng ít sáng tạo, ít năng động, khía cạnh sáng tạo công nghệ rất mờ nhạt".
"Chính vì vậy Viettel rất cần thiết phải tái tạo thương hiệu của mình", ông Lê Đăng Dũng tiếp tục lý giải cho sự thay đổi thương hiệu.
Về bộ nhận diện thương hiệu mới, Viettel đã thay màu xanh bằng màu sắc chủ đạo là màu đỏ "với ý nghĩa của sự trẻ trung, khát khao, đam mê và năng động. Đây cũng là biểu trưng cho màu cờ Tổ quốc, của niềm tự hào dân tộc, sự mạnh mẽ và bản lĩnh tiên phong của thương hiệu Viettel".
Logo và slogan mới của Viettel.
Về thiết kế, logo mới lược bỏ dấu ngoặc kép bao quanh chữ Viettel và phát triển thành khung hội thoại điện tử. Đây cũng là cách thể hiện sự chuyển dịch của Viettel từ công ty viễn thông trở thành một công ty cung cấp dịch vụ số. Hình khối của logo được giản lược và sử dụng cách viết thường.
Bên cạnh đó, slogan mới "Theo cách của bạn" và phiên bản tiếng Anh là "Your way", theo đại diện Viettel, nhằm thể hiện thông điệp mở cho nhiều dịch vụ số mới của Viettel chứ không chỉ là viễn thông như slogan trước đó là "Hãy nói theo cách của bạn – Say it your way".
Đọc thêm
Một nhà máy Samsung tại Việt Nam đứng thứ ba toàn cầu về doanh thu
Nửa đầu năm 2025, nhà máy của Samsung tại Thái Nguyên đạt doanh thu 19.677 tỷ won (14,47 tỷ USD), xếp thứ ba trong số các nhà máy sản xuất của tập đoàn Samsung trên toàn cầu…
AI đang “đẩy” ngành công nghiệp bán dẫn phải chuyển mình mạnh mẽ
Nhu cầu về AI gia tăng đã kéo theo yêu cầu cao hơn đối với GPU, TPU và các bộ xử lý. Nhưng AI cũng là lời giải cho nhiều bài toán trong sản xuất bán dẫn…
Lập trung tâm thiết kế tiên tiến lĩnh vực viễn thông và không gian, hàng không vũ trụ tại Việt Nam
Trung tâm sẽ đóng vai trò nâng cao năng lực nghiên cứu, thiết kế trong các lĩnh vực viễn thông và hàng không vũ trụ, cung cấp các dịch vụ thiết kế liên ngành tiên tiến dành cho các khách hàng tổ chức và doanh nghiệp tại thị trường châu Á và Trung Đông...
OpenAI tính ra mắt chip AI đầu tiên vào năm 2026
OpenAI dự kiến sẽ giới thiệu chip AI đầu tiên vào năm 2026, hợp tác cùng tập đoàn bán dẫn Mỹ Broadcom, theo Financial Times…
Độ phủ sóng 5G đã đạt 26% dân số
Tính đến quý 2/2025, 99,3% thôn bản đã có kết nối băng rộng di động. Tốc độ truy cập mạng băng rộng di động của Việt Nam đạt 146,64 Mbs, xếp hạng 20 thế giới, độ phủ sóng 5G hiện đạt 26% dân số…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: