Việt Nam dự CAEXPO với đoàn doanh nghiệp lớn nhất ASEAN
Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 5 (CAEXPO 2008) vừa khai mạc ngày 22/10, tại Nam Ninh (Trung Quốc)
Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 5 (CAEXPO 2008) vừa khai mạc ngày 22/10, tại Nam Ninh (Trung Quốc).
CAEXPO 2008 có 3.300 gian hàng, trong đó có hơn 1.200 gian hàng của các nước ASEAN, chia làm 4 khu vực: thương mại, đầu tư, công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp.
Điểm đáng chú ý tại hội chợ năm nay là các khu trưng bày khá đa dạng với nhiều sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm là thế mạnh của Trung Quốc và ASEAN, các công nghệ, thiết bị ứng dụng trong nông nghiệp... Nhiều dự án kêu gọi đầu tư nước ngoài, đặc biệt là về dịch vụ tài chính được cho là rất có triển vọng hợp tác.
Tham gia với chủ đề “Việt Nam - Cửa ngõ giao thương Khu vực mậu dịch tự do Trung Quốc - ASEAN”, đoàn Việt Nam có Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu, cùng Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên và lãnh đạo một số bộ, ngành, tỉnh, thành phố, cùng với đoàn doanh nghiệp lớn nhất trong số 10 nước ASEAN.
Việt Nam đem tới ấn tượng cho hội chợ năm nay bằng việc giới thiệu về thành phố Huế tại khu gian hàng quốc gia trên diện tích 108m2, với các thông tin thành tựu kinh tế, thương mại, văn hóa, du lịch, các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung và thành phố Huế nói riêng.
Ngoài ra, 118 doanh nghiệp Việt Nam cũng tham gia trưng bày trên diện tích 3.000m2 của 192 gian hàng tại nhà triển lãm số 6 của hội chợ với các sản phẩm thuộc ngành hàng chủ lực như nông sản và thực phẩm chế biến, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, dệt may, du lịch...
Cũng trong chương trình hội chợ là nhiều hoạt động đa dạng như Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc - ASEAN, Diễn đàn Hợp tác đầu tư và Hợp tác doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung quốc - ASEAN, Tuần lễ Công nghệ thông tin và truyền thông Trung Quốc - ASEAN lần thứ 3 và nhiều hội thảo quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư.
Đây là hội chợ thường niên, được tổ chức từ năm 2004 do sáng kiến của Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đưa ra trong dịp hội nghị cấp cao lần thứ 7 ASEAN - Trung Quốc tháng 10/2003 tại Bali (Indonesia).
Năm ngoái, CAEXPO 2007 được tổ chức với quy mô hơn 3.000 gian hàng của 1.908 doanh nghiệp, thu hút 33.480 khách tới tham quan, giao dịch với tổng trị giá giao dịch thương mại tại hội chợ đạt 1,42 tỷ USD, trị giá các dự án đầu tư, thỏa thuận hợp tác quốc tế lên tới 6,16 tỷ USD.
Theo thống kê từ báo cáo của các doanh nghiệp Việt Nam tham dự CAEXPO 2007, các đơn vị đã thực hiện trên 200.000 giao dịch tại gian hàng, 200 hợp đồng được ký kết với trị giá khoảng 50 triệu USD, tổng trị giá giao dịch bán lẻ tại hội chợ đạt 300.000 USD.
CAEXPO 2008 có 3.300 gian hàng, trong đó có hơn 1.200 gian hàng của các nước ASEAN, chia làm 4 khu vực: thương mại, đầu tư, công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp.
Điểm đáng chú ý tại hội chợ năm nay là các khu trưng bày khá đa dạng với nhiều sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm là thế mạnh của Trung Quốc và ASEAN, các công nghệ, thiết bị ứng dụng trong nông nghiệp... Nhiều dự án kêu gọi đầu tư nước ngoài, đặc biệt là về dịch vụ tài chính được cho là rất có triển vọng hợp tác.
Tham gia với chủ đề “Việt Nam - Cửa ngõ giao thương Khu vực mậu dịch tự do Trung Quốc - ASEAN”, đoàn Việt Nam có Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu, cùng Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên và lãnh đạo một số bộ, ngành, tỉnh, thành phố, cùng với đoàn doanh nghiệp lớn nhất trong số 10 nước ASEAN.
Việt Nam đem tới ấn tượng cho hội chợ năm nay bằng việc giới thiệu về thành phố Huế tại khu gian hàng quốc gia trên diện tích 108m2, với các thông tin thành tựu kinh tế, thương mại, văn hóa, du lịch, các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung và thành phố Huế nói riêng.
Ngoài ra, 118 doanh nghiệp Việt Nam cũng tham gia trưng bày trên diện tích 3.000m2 của 192 gian hàng tại nhà triển lãm số 6 của hội chợ với các sản phẩm thuộc ngành hàng chủ lực như nông sản và thực phẩm chế biến, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, dệt may, du lịch...
Cũng trong chương trình hội chợ là nhiều hoạt động đa dạng như Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc - ASEAN, Diễn đàn Hợp tác đầu tư và Hợp tác doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung quốc - ASEAN, Tuần lễ Công nghệ thông tin và truyền thông Trung Quốc - ASEAN lần thứ 3 và nhiều hội thảo quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư.
Đây là hội chợ thường niên, được tổ chức từ năm 2004 do sáng kiến của Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đưa ra trong dịp hội nghị cấp cao lần thứ 7 ASEAN - Trung Quốc tháng 10/2003 tại Bali (Indonesia).
Năm ngoái, CAEXPO 2007 được tổ chức với quy mô hơn 3.000 gian hàng của 1.908 doanh nghiệp, thu hút 33.480 khách tới tham quan, giao dịch với tổng trị giá giao dịch thương mại tại hội chợ đạt 1,42 tỷ USD, trị giá các dự án đầu tư, thỏa thuận hợp tác quốc tế lên tới 6,16 tỷ USD.
Theo thống kê từ báo cáo của các doanh nghiệp Việt Nam tham dự CAEXPO 2007, các đơn vị đã thực hiện trên 200.000 giao dịch tại gian hàng, 200 hợp đồng được ký kết với trị giá khoảng 50 triệu USD, tổng trị giá giao dịch bán lẻ tại hội chợ đạt 300.000 USD.