17:52 04/02/2010

Việt Nam khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2010

Ngày 27/3 tới, hàng nghìn người dân Việt Nam được kêu gọi tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong một giờ, bắt đầu từ 20h30

Giờ Trái Đất 2010 hy vọng sẽ tiếp tục nhận được hưởng ứng nhiệt tình của người dân trên khắp Việt Nam.
Giờ Trái Đất 2010 hy vọng sẽ tiếp tục nhận được hưởng ứng nhiệt tình của người dân trên khắp Việt Nam.
Ngày 27/3 tới, hàng nghìn người dân Việt Nam được kêu gọi tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong một giờ, bắt đầu từ 20h30.

Đây là lần thứ hai Việt Nam tham gia sự kiện Giờ Trái đất nhằm hạn chế sự nóng lên trên toàn cầu.

Thông tin trên được Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) cùng Cục Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu đưa ra ngày hôm nay 4/2.

Hiện nay, đã có 20 thành phố trong cả nước đăng ký tham gia chiến dịch Giờ Trái đất 2010. Sự kiện chính sẽ được tổ chức tại Tp.HCM với sự tham gia của các đại sứ thiện chí và những nghệ sỹ nổi tiếng.

Theo bà Trần Minh Hiền, Giám đốc WWF tại Việt Nam, Giờ Trái đất 2010 không chỉ là tắt đèn trong một giờ. WWF còn mong muốn kêu gọi người dân Việt Nam có những hành động thiết thực để thể hiện cam kết của mình với trái đất. “Việt Nam cần phải có những hành động và cam kết mạnh mẽ để có tiếng nói quan trọng trên trường quốc tế trong vấn đề giảm thiểu khí nhà kính”, bà Hiền nhấn mạnh.

Giờ Trái Đất là một sáng kiến toàn cầu của WWF. Chiến dịch được bắt đầu tại Sydney vào năm 2007 và trở thành sự kiện toàn cầu. Năm 2009, Giờ Trái đất nhận được sự hưởng ứng của gần 1 tỷ người dân và hơn 4.000 thành phố thuộc 88 quốc gia trên thế giới. Riêng ở Việt Nam, Giờ Trái đất 2009 cũng thu hút được hàng vạn người dân và doanh nghiệp trên 6 thành phố lớn của cả nước.

Xuân Dũng (Vietnam+)