Việt Nam là ngôi nhà thứ hai cho Piaggio tại Châu Á

Ngọc Lan

16/05/2025, 15:37

Các phiên bản Vespa mới nhất được ra mắt tại Nhà máy Piaggio Vĩnh Phúc, thể hiện cam kết mạnh mẽ của Piaggio đối với thị trường Việt Nam...

Sự kiện ra mắt các phiên bản Vespa 2025 tại Nhà máy Piaggio Vĩnh Phúc (Ảnh: Piaggio Việt Nam)
Sự kiện ra mắt các phiên bản Vespa 2025 tại Nhà máy Piaggio Vĩnh Phúc (Ảnh: Piaggio Việt Nam)

Tập đoàn Piaggio xác định Việt Nam không chỉ là ngôi nhà của Piaggio ở Châu Á mà toàn thế giới bởi những tiềm năng rất lớn.

Đây là chia sẻ của ông Gianluca Fiume, Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam kiêm Chủ tịch Piaggio Châu Á – Thái Bình Dương, tại sự kiện ra mắt các dòng xe Vespa 2025 được tổ chức ngày 15/5 ngay tại Nhà máy Piaggio Việt Nam thuộc tỉnh Vĩnh Phúc. 

Ông Gianluca Fiume cho biết kể từ năm 2008, khi thế giới đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, Tập đoàn Piaggio đã bắt đầu đầu tư vào Việt Nam bởi nhiều lý do bao gồm dân số, thị trường xe 2 bánh lớn và tiềm năng, khả năng sản xuất. "Cho đến bây giờ, Việt Nam vẫn tiềm năng bởi tất cả các lý do này," ông Gianluca Fiume nhấn mạnh. "Việt Nam là ngôi nhà thứ hai cho Piaggio tại Châu Á."

Tại thị trường châu Á – Thái Bình Dương, Piaggio đã hiện diện tại nhiều quốc gia bao gồm Việt Nam, Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Nhật Bản, Singapore, Hồng Kông, Úc và New Zealand.

Tuy nhiên, việc xây dựng và phát triển nhà máy tại Việt Nam, theo Gianluca Fiume cho biết đã giúp Piaggio tiếp cận gần hơn với thị trường Châu Á, từ đó Tập đoàn đã tiếp thu được những trải nghiệm riêng của Châu Á để thay đổi cách nhìn và tạo nên những chiến lược phát triển mới cho thị trường vô cùng năng động này.

Với đội ngũ hơn 1.000 nhân sự lành nghề, nhà máy bao gồm tổ hợp dây chuyền lắp ráp quy mô lớn, nhà máy sản xuất động cơ tiên tiến, và trung tâm nghiên cứu & phát triển (R&D) duy nhất của Piaggio tại khu vực Đông Nam Á. 

Trong suốt hành trình phát triển, nhà máy Piaggio Vĩnh Phúc đã sản xuất đa dạng các dòng xe từ phân khúc phổ thông, chủ lực cho đến cao cấp - bao gồm mẫu Vespa LX biểu tượng, Aprilia SR GT thể thao, và Vespa GTS

Ông Adriano Vignoli Giám Đốc Nghiên cứu & phát triển và Quản lý chất lượng, Piaggio Châu Á Thái Bình Dương, cho biết thêm những động cơ được lắp ráp ở Việt Nam cũng hiện diện ở Châu Âu, những chiếc xe được sản xuất tại Nhà máy Piaggio Vĩnh Phúc không chỉ xuất khẩu ở Châu Á mà trên toàn thế giới.

Mới đây, Piaggio Việt Nam đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam phiên bản mới nhất của hai dòng xe mang tính biểu tượng: Vespa Primavera và Vespa Sprint 2025, được sản xuất tại Nhà máy Piaggio Vĩnh Phúc.

Sự kiện ra mắt các phiên bản Vespa Primavera và Vespa Sprint 2025 được tổ chức ngay tại Nhà máy Piaggio Việt Nam thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, trong khuôn khổ một buổi triển lãm nghệ thuật độc đáo mang tên Galleria D'Arte.

Kể từ khi ra đời vào năm 1946, thương hiệu Vespa luôn không ngừng truyền cảm hứng cho thế hệ mới theo đuổi phong cách sống thể hiện chất riêng cùng gu thẩm mỹ rõ rệt. Vẫn sở hữu thiết kế nhỏ gọn và thanh lịch được ưa chuộng toàn cầu, các phiên bản Vespa 2025 nay được nâng cấp với các đường nét thiết kế sắc sảo, chất liệu cao cấp và màu sắc mới đầy cảm hứng, bên cạnh cải tiến công nghệ mang đến trải nghiệm khác biệt.  

Ông Gianluca Fiume chia sẻ rằng sự kiện ra mắt các dòng xe Vespa 2025 không chỉ là một bước tiến mới trong hành trình phát triển sản phẩm của Piaggio, mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của Piaggio đối với thị trường Việt Nam, nơi Vespa đã trở thành biểu tượng của phong cách sống thanh lịch và tinh tế đầy tính thẩm mỹ.

"Việc tổ chức sự kiện ngay tại “ngôi nhà của Vespa tại Việt Nam” suốt hơn 16 năm qua mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt," ông Fiume nhấn mạnh. "Đây không chỉ là trung tâm sản xuất chiến lược của Tập đoàn Piaggio tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, mà còn là nơi gắn liền với hành trình tạo dựng di sản thương hiệu Vespa tại Việt Nam."

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy