
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 29/10/2025
Duyên Duyên
28/02/2019, 10:15
Tháng 2/2019 là tháng đón lượng khách quốc tế lớn nhất từ trước đến nay do đang vào mùa lễ hội đầu năm với nhiều sự kiện hấp dẫn thu hút du khách quốc tế
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng Hai ước tính đạt 1,58 triệu lượt người, tăng 5,8% so với tháng trước đó.
Trong đó, khách đến bằng đường hàng không tăng 7,6%; bằng đường bộ tăng 27,2%; bằng đường biển giảm 2,9%.
Nếu so với cùng kỳ năm trước, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 10,9%, trong đó khách đến từ châu Á tăng 13,3%; từ châu Âu tăng 6,1%; từ châu Mỹ tăng 1,5%; từ châu Úc giảm 5,3%; từ châu Phi tăng 21,8%.
Tính chung hai tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt trên 3 triệu lượt người, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.
Trong hai tháng qua, khách đến từ châu Á vẫn chiếm chủ yếu với 75,2% tổng số khách du lịch đến Việt Nam, đạt 2,3 triệu lượt người, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khách đến từ Trung Quốc đạt gần 890 nghìn lượt người, giảm 1,3% nhưng lại là quốc gia có lượng khách quốc tế đến Việt Nam nhiều nhất.
Đứng thứ hai là Hàn Quốc với 772 nghìn lượt người, tăng 24,6%. Nhật Bản xếp thứ ba với gần 151 nghìn lượt người, tăng 9,5%.
Tiếp đó là Đài Loan 141,7 nghìn lượt người, tăng 27,1%; Malaysia 91,5 nghìn lượt người, tăng 5,3%; Thái Lan 80 nghìn lượt người, tăng 36,9%; Singapore 43,6 nghìn lượt người, giảm 4,3%.
Khách đến từ châu Âu ước tính đạt 461,5 nghìn lượt người, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ Liên bang Nga tăng 4%; Vương quốc Anh tăng 6,2%; Pháp tăng 2,7%; Đức tăng 4,6%; Thụy Điển tăng 9,5%; Italia tăng 5,5%; Hà Lan tăng 3%.
Khách đến từ châu Mỹ đạt 208,6 nghìn lượt người, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ Hoa Kỳ đạt 158,1 nghìn lượt người, tăng 7%.
Khách đến từ châu Úc đạt 88,5 nghìn lượt người, giảm 2%, trong đó khách đến từ Australia đạt 80,6 nghìn lượt người, giảm 2,1%.
Khách đến từ châu Phi đạt 8,4 nghìn lượt người, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2018.
Bao bì hiện đã vượt qua vai trò vỏ bọc, trở thành "ngôn ngữ của thương hiệu", quyết định sự khác biệt và định vị giá trị hàng Việt trên toàn cầu. Thực tế cho thấy, một thiết kế sáng tạo, thân thiện môi trường có thể gia tăng giá trị sản phẩm xuất khẩu từ 10% đến 30%...
Nhiều ý kiến đại biểu khuyến nghị cần đổi mới mô hình tăng trưởng từ chiều rộng sang chiều sâu, đặt năng suất, khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo làm động lực tăng trưởng; tập trung ưu tiên phát triển kinh tế biển, logistic, nông nghiệp, dịch vụ, y tế, giáo dục…
Nghị quyết 72-NQ/TW của Bộ Chính trị xác định rõ sức khỏe nhân dân là tài sản quý giá nhất của quốc gia, là động lực và mục tiêu của mọi chính sách phát triển. Việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng được đặt ở vị trí trung tâm, gắn chặt với chiến lược phát triển bền vững...
Bất động sản
Doanh nghiệp
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: