
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 23/12/2025
Nhật Dương
23/10/2019, 16:16
Hai văn phòng quảng bá du lịch ở nước ngoài đầu tiên của Việt Nam tại Anh và Australia sẽ được ra mắt tại Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam lần 2
Thông tin này được cho biết tại họp báo Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam với chủ đề "Để du lịch Việt Nam thực sự cất cánh" do Hội đồng tư vấn cải cách Thủ tục hành chính của Thủ tướng phối hợp Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hội đồng tư vấn du lịch Việt Nam (TAB), Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Báo VnExpress tổ chức ngày 23/10/2019.
Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng tư vấn du lịch Việt Nam cho biết, diễn đàn sẽ là sự kiện gặp gỡ, đối thoại công - tư cấp quốc gia, khu vực của ngành Du lịch để thảo luận những vấn đề, giải pháp, chương trình hành động cần thiết nhằm thúc đẩy sự phát triển bứt phá, bền vững cho du lịch Việt Nam.
Ba mục tiêu hướng đến của diễn đàn lần này, một là thúc đẩy sự phát triển bứt phá, bền vững cho du lịch Việt Nam, cải thiện năng lực cạnh tranh du lịch quốc gia. Thống nhất được các giải pháp cơ bản và chương trình hành động để nâng xếp hạng Năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam lên 10 - 15 bậc tới năm 2021
Hai là tăng tỉ lệ đóng góp GDP trực tiếp của du lịch từ 8,39% GDP năm 2018 lên trên 10% GDP năm 2021. Cải thiện các bài toán cấp bách về đầu tư, quảng bá, thu hút khách du lịch từ các thị trường chiến lược và mục tiêu.
Ba là hiện thực hóa sáng kiến xây dựng thị trường hàng không chung hay còn gọi "Bầu trời mở ASEAN", trước mắt ưu tiên các nước tiểu vùng sông Mekong (CLMTV).
Diễn đàn sẽ gồm 4 phiên chuyên đề diễn ra đồng thời và một phiên diễn đàn toàn thể.
Trong đó, mỗi phiên chuyên đề có quy mô 150-200 khách, thảo luận 4 chủ đề: Tổ chức lại hoạt động quảng bá du lịch quốc gia để truyền cảm hứng cho du khách tới Việt Nam; cải thiện trải nghiệm du khách trong chuẩn bị hành trình và lập kế hoạch tới Việt Nam; cải thiện trải nghiệm tại điểm đến cho khách du lịch tại Việt Nam; "Bầu trời mở ASEAN" - kết nối thị trường hàng không chung Tiểu vùng Mekong và Khu vực Đông Nam Á.
Phiên toàn thể có quy mô 2.000 khách. Ngoài thảo luận, tìm giải pháp phát triển du lịch, hàng không, phiên này còn diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ và thỏa thuận hợp tác giữa các bên, ra mắt hai văn phòng quảng bá du lịch Việt Nam tại Anh và Australia.
Diễn đàn dự kiến có sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ; đại diện các Bộ, ngành, địa phương, các ban Đảng và Quốc hội; lãnh đạo các hãng hàng không quốc gia và các doanh nghiệp hàng không dẫn đầu ASEAN; các tỷ phú trong ngành du lịch; doanh nghiệp du lịch, nhà đầu tư trong nước và quốc tế...
Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam lần 2 sẽ diễn ra vào ngày 9/12/2019 tại Khách sạn JW Marriot Hà Nội.
Trước đó, vào tháng 12/2018, Diễn đàn cấp cao du lịch lần đầu được tổ chức tại Hà Nội. Tại đây, 5 thỏa thuận thương mại trị giá gần 2 tỷ USD đã được ký kết giữa các đối tác quốc tế và các doanh nghiệp trong nước.
Hơn 7 tấn cá khoai nhập khẩu từ Trung Quốc đang trên đường phân phối về nhiều địa phương từ Thanh Hóa đến Bình Định, đã bị lực lượng chức năng phát hiện có chứa hàm lượng formol cao, một chất cực độc bị cấm sử dụng trong thực phẩm. Vụ việc cho thấy nguy cơ lớn đối với an toàn bữa ăn của người dân khi thực phẩm giá rẻ bất thường vẫn len lỏi vào thị trường...
Trong số các FTA khu vực, Hiệp định AANZFTA ghi nhận kim ngạch sử dụng C/O form AANZ lên tới 4,38 tỷ USD, chiếm tỷ trọng lớn nhất. Australia và New Zealand tiếp tục là những thị trường ổn định đối với nhóm hàng máy móc, thiết bị...
Hiệp định Thương mại ưu đãi Việt Nam – Mercosur được kỳ vọng sau khi đàm phán và ký kết sẽ tăng khả năng cạnh tranh, tạo cú hích cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường các nước Mercosur nói chung và khu vực Nam Mỹ nói riêng...
Bắt đầu từ 23/12/2025, Hệ thống truy xuất nguồn gốc tại địa chỉ www.verigoods.vn của Bộ Công Thương chính thức đi vào vận hành, góp phần minh bạch thông tin sản phẩm, bảo vệ người tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững...
Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, trong nửa đầu tháng 12/2025, xuất khẩu rau quả đạt gần 400 triệu USD, đưa tổng kim ngạch từ đầu năm đến giữa tháng 12 lên 8,2 tỷ USD. Trên cơ sở đà xuất khẩu này, Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) ước tính kim ngạch cả tháng 12/2025 đạt khoảng 795 triệu USD, qua đó đưa tổng xuất khẩu rau quả cả năm lên khoảng 8,59 tỷ USD, tăng gần 20% so với năm 2024.
Tiêu & Dùng
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: