Việt Nam trong top 10 điểm đến khách Trung Quốc chuộng nhất
Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là điểm đến thu hút khách Trung Quốc nhiều thứ hai
Việt Nam đứng thứ 7 trong danh sách những điểm đến được du khách Trung Quốc ưa chuộng nhất khi đi du lịch nước ngoài trong quý 2/2016.
Số liệu mới nhất từ Cơ quan Du lịch Quốc gia Trung Quốc cho thấy, trong quý 2 năm nay, có gần 0,6 triệu du khách Trung Quốc tới Việt Nam theo các tour.
Thái Lan tiếp tục là điểm đến được nhiều du khách Trung Quốc lựa chọn nhất, đón gần 2,4 triệu lượt khách Trung Quốc đi tour trong quý 2. Tiếp đó là Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Đài Loan, Macau, Việt Nam, Singapore, Malaysia, và Indonesia.
Như vậy, trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là điểm đến thu hút khách Trung Quốc nhiều thứ hai, chỉ sau Thái Lan.
Báo cáo thống kê du lịch Trung Quốc mang tên China Tourism Statistics Bulletin 2015 được Cơ quan Du lịch Quốc gia Trung Quốc công bố mới đây cho thấy, trong năm 2015, hơn 110 triệu lượt du khách Trung Quốc đã đi du lịch nước ngoài, tiêu tổng cộng 104,5 tỷ USD.
So với năm 2014, số lượt người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài và số tiền mà họ chi tiêu tăng tương ứng 9% và 16,6%.
Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hiệp quốc (UNWTO) cho biết, từ năm 2012, Trung Quốc luôn dẫn đầu thế giới về mức chi tiêu của người dân trong các chuyến du lịch nước ngoài.
Theo trang China News, nhiều người Trung Quốc chọn đi du lịch nước ngoài vì du lịch trong nước đắt đỏ hơn mà chất lượng dịch vụ lại kém hơn.
“Đi tour 5 ngày đến đảo Hải Nam mất ít nhất gần 1.500 USD, trong khi trải nghiệm cũng thường thường. Tôi thích đi Đông Nam Á hơn, vì giá rẻ hơn mà chất lượng lại cao hơn”, một người mê du lịch họ Zhang phát biểu.
Ngày càng có nhiều quốc gia miễn thị thực cho du khách Trung Quốc, bởi vậy mà các điểm đến của du khách nước này cũng trở nên đa dạng hơn. Trong kỳ nghỉ quốc khánh Trung Quốc năm nay, những nước như Morocco, Tonga và Tunisia chứng kiến lượng du khách Trung Quốc tăng tới 400%.
Thu hút du khách Trung Quốc, đối tượng khách có mức chi lớn, đang trở thành mục tiêu quan trọng của nhiều quốc gia.
Theo hãng tin Bloomberg, cơ quan chức năng và ngành du lịch Australia đã nhận thức được sự cần thiết phải cải thiện chất lượng dịch vụ và giá cả để nước này trở thành một điểm đến hấp dẫn hơn đối với khách Trung Quốc. Hiện tại, Australia xếp thứ 17 về thu hút khách Trung Quốc, thua xa những điểm đến như Việt Nam hay Nga.
Số liệu mới nhất từ Cơ quan Du lịch Quốc gia Trung Quốc cho thấy, trong quý 2 năm nay, có gần 0,6 triệu du khách Trung Quốc tới Việt Nam theo các tour.
Thái Lan tiếp tục là điểm đến được nhiều du khách Trung Quốc lựa chọn nhất, đón gần 2,4 triệu lượt khách Trung Quốc đi tour trong quý 2. Tiếp đó là Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Đài Loan, Macau, Việt Nam, Singapore, Malaysia, và Indonesia.
Như vậy, trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là điểm đến thu hút khách Trung Quốc nhiều thứ hai, chỉ sau Thái Lan.
Báo cáo thống kê du lịch Trung Quốc mang tên China Tourism Statistics Bulletin 2015 được Cơ quan Du lịch Quốc gia Trung Quốc công bố mới đây cho thấy, trong năm 2015, hơn 110 triệu lượt du khách Trung Quốc đã đi du lịch nước ngoài, tiêu tổng cộng 104,5 tỷ USD.
So với năm 2014, số lượt người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài và số tiền mà họ chi tiêu tăng tương ứng 9% và 16,6%.
Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hiệp quốc (UNWTO) cho biết, từ năm 2012, Trung Quốc luôn dẫn đầu thế giới về mức chi tiêu của người dân trong các chuyến du lịch nước ngoài.
Theo trang China News, nhiều người Trung Quốc chọn đi du lịch nước ngoài vì du lịch trong nước đắt đỏ hơn mà chất lượng dịch vụ lại kém hơn.
“Đi tour 5 ngày đến đảo Hải Nam mất ít nhất gần 1.500 USD, trong khi trải nghiệm cũng thường thường. Tôi thích đi Đông Nam Á hơn, vì giá rẻ hơn mà chất lượng lại cao hơn”, một người mê du lịch họ Zhang phát biểu.
Ngày càng có nhiều quốc gia miễn thị thực cho du khách Trung Quốc, bởi vậy mà các điểm đến của du khách nước này cũng trở nên đa dạng hơn. Trong kỳ nghỉ quốc khánh Trung Quốc năm nay, những nước như Morocco, Tonga và Tunisia chứng kiến lượng du khách Trung Quốc tăng tới 400%.
Thu hút du khách Trung Quốc, đối tượng khách có mức chi lớn, đang trở thành mục tiêu quan trọng của nhiều quốc gia.
Theo hãng tin Bloomberg, cơ quan chức năng và ngành du lịch Australia đã nhận thức được sự cần thiết phải cải thiện chất lượng dịch vụ và giá cả để nước này trở thành một điểm đến hấp dẫn hơn đối với khách Trung Quốc. Hiện tại, Australia xếp thứ 17 về thu hút khách Trung Quốc, thua xa những điểm đến như Việt Nam hay Nga.