10:10 31/03/2022

Việt Phát được vinh danh Top 100 Sao vàng Đất Việt 2021

Lan Anh

Tối 30/3, tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Lễ trao giải thưởng Sao vàng đất Việt 2021 với chủ đề Ánh sáng của tương lai đã được tổ chức. Tại lễ trao giải, công ty cổ phần đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Việt Phát (Mã CK: VPG) đã vinh dự được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt...

Bà Lê Thị Thanh Lệ - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Việt Phát nhận giải thưởng Top 100 Sao Vàng đất Việt năm 2021.
Bà Lê Thị Thanh Lệ - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Việt Phát nhận giải thưởng Top 100 Sao Vàng đất Việt năm 2021.

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, được triển khai lần đầu năm 2003, sau 18 năm đã trở thành giải thưởng cao quý, góp phần xây dựng uy tín, hình ảnh thương hiệu Việt Nam, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao, được xã hội quan tâm ủng hộ.

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã trở thành biểu tượng thành công và khẳng định vị thế, thương hiệu của những doanh nghiệp thành công nhất Việt Nam, được xã hội và giới doanh nghiệp đặc biệt ghi nhận. Giải thưởng cũng là nền tảng giúp định vị thương hiệu của các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi đề các thương hiệu tiếp cận với thị trường trong nước và quốc tế.

Theo Ban tổ chức, tổng doanh thu của 200 doanh nghiệp có thương hiệu đạt giải Sao Vàng đất Việt 2021 là trên 747 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách trên 40 nghìn tỷ đồng và tạo việc làm cho hơn 450 nghìn lao động. Trong đó riêng Top 10 Sao Vàng đất Việt 2021 đạt doanh thu hơn 554 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 9 nghìn tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 107 nghìn lao động.

Để lựa chọn được những doanh nghiệp xứng tầm, ban tổ chức giải thưởng Sao vàng đất Việt đề ra 8 nhóm tiêu chí đánh giá: tổng tài sản, tổng doanh thu, vốn chủ sở hữu, lợi nhuận sau thuế, nộp ngân sách, tỷ suất lợi tức trên vốn chủ sở hữu (ROE), số lao động và thu nhập bình quân của người lao động.

Năm 2022 khởi đầu đầy hứng khởi khi Công ty cổ phần đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Việt Phát vượt qua vòng thẩm định hồ sơ của ban tổ chức Sao vàng đất Việt và có tên trong Top 100 Sao vàng đất Việt năm 2021, đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp Việt Phát được trao tặng phần thưởng danh giá này, trước đó là năm 2018.

“Việt Phát tự hào là doanh nghiệp Top 100 Sao Vàng đất Việt 2021 bởi đây là giải thưởng danh giá mang tầm quốc gia, được sự quan tâm của các cơ quan ban ngành, truyền thông rộng rãi và nhận nhiều sức quan tâm, ủng hộ của xã xã hội, giúp hình ảnh, uy tín của doanh nghiệp được nâng lên cả trong nước và quốc tế. Đây cũng là động lực thúc đẩy Tập đoàn Việt Phát hướng đến những đỉnh cao mới trong chặng đường phát triển, hội nhập quốc tế, mang lại giá trị bền vững cho môi trường, cộng đồng, khách hàng và đối tác”, bà Lê Thị Thanh Lệ - Phó Tổng giám đốc chia sẻ.