Viết tiếp câu chuyện cảm động vùng dịch cùng Techcombank
Câu chuyện về sáng kiến giải cứu dưa hấu thành nước ép sinh tố bổ sung năng lượng cho “chiến sĩ áo trắng chống dịch Covid” tại Bắc Giang đang nhận được nhiều chia sẻ, ủng hộ bởi tính nhân văn được nhân đôi…
Từ 15 giờ ngày 19/5, toàn bộ thành phố Bắc Giang chính thức thực hiện giãn cách xã hội, các con phố hàng quán ngày thường nhộn nhịp giờ đóng cửa im lìm.
Hàng loạt xe chở nông sản như bất động trên các tuyến đường lớn. Mỗi trái dưa hấu với tiêu chuẩn VietGAP ngày thường giá bày bán trong siêu thị giá dao động từ 14.000 đến 20.000 đồng/ký. Giữa mùa dịch, giá người nông dân bán ra chỉ còn 5.000 đồng. Bao nhiêu công chăm sóc, cả hàng ngàn tấn như thế, thật sự xót lòng.
Không đành lòng, anh Trần Văn Thực, Giám đốc khối Khách hàng cá nhân kiêm Phó Giám đốc Techcombank chi nhánh Bắc Giang, đã cùng với các anh em trong đơn vị mua gần 2 tấn dưa hấu để hỗ trợ người dân.
Mua dưa thì đơn giản vì rất nhiều nơi cần bán, vấn đề là làm gì để xử lý hết 2 tấn khi nhà nhà, người người ở đây ai cũng ăn dưa, ăn vải suốt rồi. Phải làm gì ý nghĩa bây giờ?
Anh Thực đã nhanh trí lên ý tưởng chuyển dưa đến các địa điểm ép nước giải khát và chuyển toàn bộ nước ép sinh tố đến các khu vực cách ly, bệnh viện dã chiến trên địa bàn để bổ sung năng lượng cho các chiến sĩ áo trắng tuyến đầu đang căng mình phòng chống dịch trong những ngày cao điểm nắng nóng.
Không bố trí được xe tải chuyên chở, anh Thực "độ" luôn con xe cá nhân của mình thành xe chở hàng, tận dụng cốp xe, xử lý các băng ghế làm nơi để chứa dưa, mỗi chuyến như vậy cũng chở được tầm 200-250 ký. Với 2 tấn dưa hấu mua hỗ trợ người dân, anh Thực phải dùng “con xe” của mình đi lại, chuyên chở 8 lần.
Chia sẻ về trải nghiệm đặc biệt này, anh Thực cho biết: "Việc đảm bảo an toàn sức khỏe lúc này là quan trọng nhất, và mình sẵn sàng làm bất cứ việc gì để hỗ trợ và chia sẻ thêm với người dân, đội ngũ y tế tuyến đầu. Song song, chi nhánh vẫn đang đảm bảo công tác vận hành các hoạt động giao dịch giữa mùa Covid-19. Cùng với đó, đơn vị bố trí nhân sự cùng hỗ trợ thu mua dưa hấu giúp người nông dân, và tiếp sức động viên cho đội ngũ phòng chống dịch. Chỉ hy vọng những việc làm này có thể hỗ trợ được phần nào cho công tác phòng chống dịch bệnh và thúc đẩy kinh tế tại địa phương".
Dù số tiền bỏ ra để mua 2 tấn dưa hấu không đáng là bao, nhưng tính nhân văn trong câu chuyện “giải cứu” dưa hấu và ép nước tặng các “chiến sĩ áo trắng chống dịch covid” tại Bắc Giang được nhân đôi vừa hỗ trợ nông dân, vừa tiếp thêm năng lượng đội ngũ y - bác sĩ tại tâm dịch Bắc Giang.
Được biết, trong đợt dịch bùng phát thứ 4, các cán bộ - nhân viên Techcombank đã quyên góp hơn 1 tỷ đồng để hỗ trợ cho các trường học bị cách ly, các bệnh viện và trung tâm dã chiến tại những điểm đầu chống dịch ở Bắc Ninh, Bắc Giang và Điện Biên.
Ngoài ra, Techcombank cũng vừa ủng hộ 60 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 của Chính phủ nhằm góp phần hiện thực hóa sự thần tốc của chiến lược vaccine cho toàn dân. Trước đó, vào cuối tháng 5/2021, Techcombank đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ phòng chống Covid-19 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốcViệt Nam kêu gọi.
Như vậy, trong 6 tháng đầu năm 2021, Techcombank đã dành nguồn lực 70 tỷ đồng để để hỗ trợ các hoạt động phòng chống Covid-19. Đây là một hoạt động trong chuỗi chương trình thực thi trách nhiệm xã hội luôn được Techcombank ưu tiên và cam kết thực thi, với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”.
Trong bối cảnh thách thức của dịch Covid gây ra, Techcombank luôn đặt mục tiêu hàng đầu là bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ nhân viên, khách hàng đồng thời duy trì tốt nhất hoạt động kinh doanh liên tục để phục vụ các nhu cầu thiết yếu của khách hàng. Ngân hàng không ngừng đẩy mạnh đầu tư vào giải pháp số hóa giao dịch ngân hàng để cung cấp công cụ giao dịch điện tử Tiện lợi - Nhanh chóng - Bảo mật và An toàn sức khỏe, với các sản phẩm đa dạng, từ các tiện ích thanh toán hàng ngày tới cấp thẻ tín dụng phê duyệt trước, hay quản lý tài chính và mua bán các sản phẩm đầu tư.
Các giải pháp này giúp khách hàng có thể giao dịch từ xa, hạn chế tiếp xúc tiền mặt và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Từ đó, đưa Techcombank trở thành ngân hàng giao dịch chính của nhiều khách hàng hơn. Cũng chính nhờ những nỗ lực đó, The Asian Banker đã vinh danh Techcombank là “Ngân hàng bán lẻ được tin dùng nhất Việt Nam và top 6 Châu Á - Thái Bình Dương”, dựa trên kết quả khảo sát từ hơn 11.000 khách hàng tại 11 thị trường trong khu vực vào đầu tháng 6/2021 vừa qua.