
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 23/10/2025
Thu Hà
18/06/2024, 15:59
Ngày 18/6/2024, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chính thức ra mắt dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank thế hệ mới dành cho khách hàng cá nhân...
Đây được coi là đợt cập nhật lớn nhất kể từ khi ra mắt lần đầu năm 2020 với toàn bộ giao diện và luồng trải nghiệm được thiết kế mới hoàn toàn cho từng phân khúc, cùng với những dịch vụ, tiện ích mới lần đầu tiên xuất hiện trên VCB Digibank.
Sau 4 năm kể từ lần đầu ra mắt năm 2020, Ngân hàng số VCB Digibank đã trở nên quen thuộc với hầu hết khách hàng tại Việt Nam với gần 13 triệu khách hàng thường xuyên, xử lý hơn 6 triệu giao dịch mỗi ngày. Để tăng tốc cho giai đoạn phát triển tiếp theo, Vietcombank đã tập trung nguồn lực để ra mắt VCB Digibank thế hệ mới với trọng tâm đổi mới trải nghiệm và nâng cao tính cá nhân hóa.
GIAO DIỆN VÀ TRẢI NGHIỆM THEO TỪNG PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Lấy cảm hứng từ một ngôi nhà thông minh, đề cao tính cá nhân hóa và sự tiện lợi trong sử dụng, VCB Digibank thế hệ mới giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với các tính năng quen thuộc một cách dễ dàng, “ít chạm”, đồng thời gợi ý người dùng khám phá, tìm hiểu về các sản phẩm dịch vụ hấp dẫn thông qua từng điểm chạm (“touchpoint”) tinh tế trên mỗi hành trình.
Trên cơ sở nghiên cứu về nhu cầu và hành vi của từng phân khúc khách hàng, VCB Digibank thế hệ mới là một nền tảng thống nhất với các phiên bản giao diện và trải nghiệm phù hợp cho từng phân khúc khách hàng khác nhau:
Giao diện Tiêu chuẩn (dành cho mọi khách hàng) hiện đại, đơn giản, tối ưu trong từng thao tác với phong cách thiết kế “Glassmorphism”.
Giao diện Priority (dành cho khách hàng Ưu tiên) sử dụng ngôn ngữ thiết kế “Hollywood Glam" với hoạ tiết tân cổ điển và chế độ màn hình tối (“dark mode”), mang tới trải nghiệm sang trọng và tinh tế.
Giao diện YouPro (dành cho phân khúc khách hàng trẻ) lấy cảm ứng từ “thế giới metaverse” với họa tiết không gian ba chiều cùng những gam màu tương phản mạnh và nhiều yếu tố “phá cách”, mang tới những trải nghiệm khác biệt lần đầu xuất hiện trên thị trường. Đây là món quà được Vietcombank gửi gắm cho thế hệ khách hàng trẻ tuổi, cá tính, hoài bão và nhiều đam mê - Thế hệ YouPro.
NHIỀU TÍNH NĂNG LẦN ĐẦU “ĐỔ BỘ” LÊN VCB DIGIBANK
Không chỉ nâng cấp về giao diện và trải nghiệm người dùng, phiên bản VCB Digibank mới còn được bổ sung nhiều tính năng, tiện ích hấp dẫn được khách hàng đón chờ:
Chuyển tiền “1 chạm”: Tự động nhận diện thông tin ngân hàng nhận/người nhận và xử lý giao dịch chuyển tiền bằng hình thức phù hợp và tối ưu (khách hàng không phải lựa chọn Chuyển tiền trong/ngoài hệ thống Vietcombank/chuyển tiền nhanh 24/7 như trước).
Quản lý tài chính cá nhân: Tự động ghi nhận và phân loại thu/chi theo danh mục đã thiết lập và cảnh báo khi chi tiêu vượt ngân sách. Thông tin thu nhập, chi tiêu được đơn giản hóa thông qua các biểu đồ trực quan, sinh động.
Quản lý nhóm: Lập danh sách nhóm, chia sẻ hoá đơn cho các thành viên nhóm và tự động nhắc nợ thành viên.
Chia sẻ thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT: Chia sẻ thông báo thay đổi số dư tài khoản với những người trong danh sách. Đây là tính năng rất tiện lợi cho chủ cửa hàng và người kinh doanh.
Hỗ trợ khách hàng khẩn cấp: Tích hợp chức năng gọi tổng đài tại các màn hình giao dịch chuyển tiền trong nước để hỗ trợ khách hàng kịp thời trong quá trình giao dịch. Khách hàng chỉ cầm bấm nút gọi để liên hệ với tổng đài Vietcombank thông qua kết nối internet miễn phí.
CÁCH THỨC TRẢI NGHIỆM VCB DIGIBANK MỚI
Để trải nghiệm VCB Digibank thế hệ mới, khách hàng đang sử dụng dịch vụ chỉ cần cập nhật phiên bản ứng dụng mới nhất trên các Chợ ứng dụng App Store và Play Store.
Các khách hàng đăng ký mới VCB Digibank từ ngày 18/6/2024 sẽ mặc định được sử dụng phiên bản mới và được lựa chọn giao diện yêu thích ngay sau khi kích hoạt dịch vụ thành công.
30,6 tỷ đồng quà tặng cho khách hàng đăng ký mới VCB Digibank
Nhân dịp ra mắt VCB Digibank thế hệ mới, Vietcombank tặng 50.000 VND (tiền chuyển khoản) cho khách hàng lần đầu kích hoạt dịch vụ và có phát sinh tối thiểu hai giao dịch tài chính trị giá 100.000 VND/giao dịch (không bao gồm chuyển tiền) trên VCB Digibank.
Ngoài ra, khách hàng còn được tặng hàng trăm ngàn mã giảm giá 50% khi sử dụng các dịch vụ trên VCB Digibank bao gồm: VNPAY Taxi, Mua sắm VNSHOP và Đặt vé xem phim.
Tổng giá trị quà tặng cho khách hàng lên tới 30,6 tỷ đồng.
Ngân hàng UOB Việt Nam vừa ra mắt danh mục Thẻ tín dụng được làm mới với nhiều cải tiến, mang đến nhiều lợi ích phong cách sống và ưu đãi độc quyền thông qua các hợp tác chiến lược với những thương hiệu danh tiếng trong nước và quốc tế…
Giá vàng thế giới tiếp tục biến động trong biên độ rộng và chốt phiên với mức giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (22/10), dù giới phân tích nhận định không có nguyên nhân cụ thể nào ngoài yếu tố kỹ thuật...
Theo báo cáo của Chi cục Hải quan khu vực X, từ đầu năm đến giữa tháng 10/2025, thu ngân sách tại chi cục này đạt hơn 91% chỉ tiêu…
Kết quả kinh doanh quý 3/2025 tiếp tục khẳng định vị thế của ACB là ngân hàng tư nhân có năng lực quản trị rủi ro hàng đầu và chất lượng tài sản vững chắc, với tỷ lệ nợ xấu duy trì ở mức thấp nhất ngành trong nhiều năm liên tiếp. Trên nền tảng đó, ACB vẫn đảm bảo đà tăng trưởng ổn định, hiệu quả và bền vững, hướng đến giai đoạn phát triển chiến lược mới…
Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình yêu cầu Bộ Tài chính cùng các bộ, ngành, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng tiếp tục phối hợp hoàn thiện dự thảo Nghị định của Chính phủ về thành lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam, tạo nền tảng cho việc hình thành khung pháp lý đồng bộ…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: