Vietcombank với những điểm sáng tích cực về bancassurance
Một báo cáo của McKinsey & Company khẳng định rằng số hóa là yếu tố quyết định sự thành công của mô hình phân phối sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) trên toàn cầu...
Đây cũng chính là hướng đi mà Vietcombank và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD) đã lựa chọn khi cùng nhau bắt tay xây dựng mô hình bancassurance số hóa hàng đầu Việt Nam, khai thác triệt để các tiện ích của công nghệ và tích hợp vào sản phẩm dịch vụ để mang lại trải nghiệm “một chạm” khác biệt cho khách hàng.
CÔNG NGHỆ TẠO RA NHIỀU TIỆN ÍCH KHÁC BIỆT
Theo đánh giá của các chuyên gia, Vietcombank và FWD đều là những đơn vị mạnh về công nghệ, sự tương đồng trong ứng dụng kỹ thuật số đã giúp hai bên gặp thuận lợi khi kết nối, xây dựng hệ sinh thái công nghệ đa dịch vụ, có thể đáp ứng hiệu quả nhiều nhu cầu tài chính khác nhau của khách hàng tại cùng một nơi, tạo ra những bước tiến về dịch vụ bancassurance.
Nhờ đầu tư mạnh mẽ về công nghệ, khách hàng của Vietcombank - FWD có thể tự đăng ký tham gia bảo hiểm, nhận hợp đồng và quản lý hợp đồng bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến, rút tiền trực tuyến mọi lúc mọi nơi 24/7 từ tài khoản hợp đồng bảo hiểm; yêu cầu bồi thường bảo hiểm trực tuyến 24h…
Ngoài ra, nền tảng ngân hàng số VCB Digibank cũng được tích hợp sẵn các tính năng mua sản phẩm bảo hiểm trực tuyến, thanh toán phí bảo hiểm và quản lý hợp đồng bảo hiểm. Bên cạnh các tính năng trên, khách hàng còn có thể dễ dàng chủ động đặt lịch hẹn để được giới thiệu sản phẩm bảo hiểm tại bất kỳ điểm giao dịch nào của Vietcombank trên toàn quốc.. Được biết, trong thời gian tới, Vietcombank và FWD sẽ tiếp tục tích hợp bảo hiểm vào các gói sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trực tuyến để đáp ứng tốt hơn nhu cầu tài chính của các phân khúc khách hàng, đồng thời tối ưu hóa ứng dụng ngân hàng số VCB Digibank để giúp khách hàng có những trải nghiệm đa dịch vụ liền mạch, nhanh chóng.
TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG DẪN ĐẦU THỊ TRƯỜNG
Trải nghiệm khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của cả Vietcombank và FWD. Cả hai đã thiết lập bộ phận giám sát để thực hiện khảo sát khách hàng, đảm bảo các khách hàng đã được tư vấn thông tin đầy đủ, chính xác và cảm thấy thoải mái khi tham gia hợp đồng bảo hiểm.
Một đặc điểm dễ nhận thấy đó là khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ FWD qua Vietcombank luôn nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ cán bộ ngân hàng và cán bộ tư vấn bảo hiểm của FWD, từ việc giới thiệu để khách hàng biết về sản phẩm (quyền lợi và các giá trị nhân văn của sản phẩm bảo hiểm nhân thọ), hướng dẫn khách hàng tham gia, cũng như hỗ trợ nhanh chóng khi phát sinh quyền lợi liên quan đến bảo hiểm. Điều này đã góp phần giúp Vietcombank và FWD đạt được tỷ lệ tái tục cao hàng đầu trên thị trường bancassurance hiện nay.
Chỉ sau 03 năm triển khai hợp tác, Vietcombank và FWD đã vươn lên top đầu của thị trường bancassurance Việt Nam, đồng thời 2 năm liền dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng trong thị trường bảo hiểm Việt Nam (theo KPMG năm 2021, 2022).
GIA TĂNG CÁC GIÁ TRỊ BÊN CẠNH BẢO VỆ TÀI CHÍNH
Theo các chuyên gia, mô hình bancassurance thành công chính là mô hình đạt được tỷ lệ tái tục cao hàng đầu trên thị trường. Đây cũng chính là hướng phát triển bền vững mà các doanh nghiệp bảo hiểm và ngân hàng hướng tới khi cùng nhau vẽ bức tranh bancassurance Việt Nam trong những năm sắp tới.
Để làm được điều này, Vietcombank và FWD có cơ chế triển khai chặt chẽ, linh hoạt và toàn diện từ trụ sở chính đến các chi nhánh/phòng giao dịch trên toàn quốc để đảm bảo khách hàng được giới thiệu bảo hiểm đúng với nhu cầu và được trải nghiệm một hệ sinh thái dịch vụ ngân hàng - bảo hiểm hoàn chỉnh trên nền tảng công nghệ.
Bên cạnh đó, các khách hàng mua bảo hiểm từ Vietcombank không chỉ được bảo vệ tài chính mà còn luôn nhận được những chính sách ưu đãi và chăm sóc khách hàng hấp dẫn. Cụ thể như với mức phí mua bảo hiểm từ 100 triệu đồng trở lên, khách hàng sẽ trở thành Khách hàng Ưu tiên của Vietcombank với các đặc quyền vượt trội bao gồm: Đặc quyền phục vụ (khu vực giao dịch riêng Priority Lounge, hotline riêng, chuyên viên dịch vụ riêng); Đặc quyền về sản phẩm; Đặc quyền chăm sóc; Đặc quyền sử dụng phòng chờ sân bay…, mang đến một hành trình trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng.
Với sự đầu tư nghiêm túc và những nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, mô hình bancassurance sẽ từng bước khẳng định vai trò và vị trí của mình trên thị trường bảo hiểm - ngân hàng bởi chính những lợi ích mà mô hình này mang lại. Việc doanh nghiệp bảo hiểm và ngân hàng cùng đồng lòng hành động để thay đổi cảm nhận của mọi người về bancassurance là việc làm cần thiết và sớm sẽ mang lại những giá trị tích cực cho khách hàng nói riêng và thị trường tài chính nói chung.