
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 24/12/2025
Hà Bùi
16/09/2016, 12:00
Ngày 15/9 tại Hà Nội, Brand Finance đã công bố danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016
Ngày 15/9 tại Hà Nội, Brand Finance đã công bố danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016. Đây là năm thứ 2 Brand Finance công bố danh sách này tại Việt Nam và cũng là năm thứ 2 VietinBank nằm trong Top 10.
Brand Finance nhận định, xây dựng thương hiệu hướng tới phát triển bền vững cần hết sức lưu ý tới chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI - Brand Strength Index) - công cụ hữu dụng nhằm cung cấp bức tranh toàn cảnh và thực tế hơn về năng lực cạnh tranh của thương hiệu trong cuộc chiến dài hạn trên thị trường.
Tại bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016, trong khi nhiều doanh nghiệp bị rớt chỉ số BSI so với năm 2015 thì VietinBank đã vượt qua thách thức, trở thành thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất xét về Chỉ số sức mạnh thương hiệu trong Top 10.
BSI của VietinBank đã tăng từ 59 lên 63 trong thang điểm 100 và nâng xếp hạng BSI từ A lên A . Đối với các doanh nghiệp lớn và lâu đời, việc nâng hạng như vậy (chỉ trong 1 năm) là điều khó thực hiện.
Đây chính là kết quả của nỗ lực không ngừng trong việc chủ động đầu tư vào hoạt động phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, sự khác biệt, uy tín và tăng cường sức mạnh trong hành trình hội nhập của VietinBank.
Cũng theo công bố của Brand Finance, năm 2016 thương hiệu VietinBank đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng khi sức mạnh thương hiệu cũng như giá trị thương hiệu đều tăng mạnh. VietinBank tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong ngành ngân hàng Việt Nam, với giá trị thương hiệu nhảy vọt từ 197 triệu USD lên 249 triệu USD, tăng 26%.
VietinBank cũng là thương hiệu ngân hàng duy nhất nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Đầu năm 2016, VietinBank cũng đã lọt vào Top 400 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới. Theo đánh giá và công bố toàn cầu của Brand Finance, trong số các ngân hàng khu vực ASEAN, VietinBank là ngân hàng có bước nhảy vọt ấn tượng nhất khi tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm (từ 437 năm 2015 lên 379 năm 2016).
Bên cạnh xếp hạng Top 400 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới, VietinBank cũng là ngân hàng duy nhất của Việt Nam 5 năm liền (từ 2012 - 2016) được Forbes xếp hạng trong Top 2000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới...
Hiệp định Thương mại ưu đãi Việt Nam – Mercosur được kỳ vọng sau khi đàm phán và ký kết sẽ tăng khả năng cạnh tranh, tạo cú hích cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường các nước Mercosur nói chung và khu vực Nam Mỹ nói riêng...
Việt Nam đang đứng trước yêu cầu phát triển mới, đòi hỏi sự bứt phá về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo gắn với phát triển bền vững. ESG không còn là lựa chọn mà đã trở thành “tấm hộ chiếu” giúp doanh nghiệp hội nhập, thu hút vốn và nâng cao năng lực cạnh tranh…
Mở rộng địa giới hành chính và dư địa tăng trưởng sau hợp nhất, Ninh Bình đang tăng tốc thu hút các nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp quy mô lớn...
Các giải pháp đại trà, phổ quát thường do các tập đoàn lớn toàn cầu nắm giữ, nhưng lại không phù hợp với những nhu cầu chuyên dụng, đặc thù của Việt Nam. Đây chính là cửa phát triển của doanh nghiệp Việt. Người Việt Nam vốn nhanh nhạy, linh hoạt, phù hợp với tư duy thiết kế và cải tiến liên tục, rất thích hợp để đi theo con đường chuyên biệt hóa và khác biệt hóa...
TP. Hồ Chí Minh đang thúc đẩy hợp tác với Kazakhstan trong các lĩnh vực hàng không, du lịch, tài chính, logistics và kết nối kinh doanh. Trong đó, việc thành lập Tổng Lãnh sự quán Kazakhstan tại TP. Hồ Chí Minh được kỳ vọng trở thành điểm nhấn trong quan hệ song phương năm 2026...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: