15:07 29/11/2015

VietinBank nhận giải “Ngân hàng an ninh thông tin tiêu biểu 2015”

Minh Minh

VietinBank nhận giải “Ngân hàng an ninh thông tin tiêu biểu 2015” tại diễn đàn ngân hàng bán lẻ Việt Nam

Đại diện VietinBank, ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó Tổng giám đốc nhận giải thưởng tại lễ trao giải.
Đại diện VietinBank, ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó Tổng giám đốc nhận giải thưởng tại lễ trao giải.
Trong khuôn khổ diễn đàn ngân hàng bán lẻ Việt Nam năm 2015 do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG đầu tuần này, VietinBank được bình chọn là “Ngân hàng an ninh thông tin tiêu biểu 2015” và “Ngân hàng Vì cộng đồng 2015”.

Giải thưởng nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ngân hàng hoạt động xuất sắc và có những đóng góp ý nghĩa cho sự phát triển của ngành ngân hàng Việt Nam nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Qua 3 vòng tuyển chọn đánh giá sâu sát từ các cơ quan, bộ, ngành, chuyên gia… trong lĩnh vực tài chính, công nghệ, Ban tổ chức đã chọn được các ngân hàng tiêu biểu nhất trong nhiều lĩnh vực.

VietinBank là ngân hàng duy nhất được công nhận “Ngân hàng an ninh thông tin tiêu biểu 2015”. Giải thưởng đã minh chứng cho những nỗ lực của VietinBank trong việc đảm bảo an ninh trong hoạt động ngân hàng. VietinBank đã thường xuyên tiến hành kiểm tra, rà quét lỗ hổng an ninh bảo mật trong tất cả các ứng dụng mà ngân hàng triển khai.

Với các công cụ chuyên nghiệp hiện đại, VietinBank đảm bảo an toàn cho ứng dụng ngay từ khi phát triển mã nguồn. VietinBank đã triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin nhằm bảo mật thông tin của khách hàng, thông tin và an toàn hệ thống của VietinBank.

Hàng năm, VietinBank đều dành khoảng 15 - 20% tổng đầu tư công nghệ thông tin để phục vụ cho công nghệ thông tin, các giải pháp an toàn thông tin của ngân hàng. Từ năm 2001, ngân hàng đã triển khai chiến lược đảm bảo an toàn thông tin tổng thể, bảo vệ theo chiều sâu.

Đó là sự kết hợp của nhiều thành phần bảo mật khác nhau: Từ bảo mật mức vật lý, bảo mật hạ tầng mạng, bảo mật hệ thống, bảo mật host, bảo mật ứng dụng, bảo mật dữ liệu đến bảo mật cho người dùng...

Song song với nhiệm vụ kinh doanh, VietinBank luôn ý thức rằng, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng.

Đến nay, VietinBank đã dành số tiền trên 5.500 tỷ đồng tài trợ cho nhiều lĩnh vực từ giáo dục, y tế, văn hóa, đền ơn đáp nghĩa ở 63 tỉnh/thành cả nước. Chính những đóng góp to lớn này, VietinBank cũng đã được vinh danh “Ngân hàng Vì cộng đồng 2015”.

(Nguồn: VietinBank)