VietinBank - Thương hiệu mạnh hàng đầu Việt Nam

Hải Hà

05/04/2010, 06:08

VietinBank vinh dự là một trong 20 doanh nghiệp có Thương hiệu mạnh hàng đầu Việt Nam

Phó Tổng giám đốc VietinBank Nguyễn Viết Mạnh nhận giải thưởng tại buổi lễ - Ảnh: Việt Tuấn.
Phó Tổng giám đốc VietinBank Nguyễn Viết Mạnh nhận giải thưởng tại buổi lễ - Ảnh: Việt Tuấn.

Ngày 4/4/2010, tại Nhà hát lớn Tp. Hà Nội, 120 doanh nghiệp được tôn vinh “Thương hiệu mạnh Việt Nam”. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) vinh dự là một trong 20 doanh nghiệp có Thương hiệu mạnh hàng đầu Việt Nam.

“Thương hiệu mạnh Việt Nam” là giải thưởng do Thời báo kinh tế Việt Nam tổ chức với sự phối hợp của Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương. Giải Thương hiệu mạnh khởi động từ năm 2003, nhằm hưởng ứng Chương trình Thương hiệu Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cùng trong năm này. Lễ trao giải được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2005, là hoạt động thường niên của Chương trình.

Qua 6 lần tổ chức, giải Thương hiệu mạnh đã khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp hướng đến các giá trị tốt đẹp mang tính bền vững và tiêu chuẩn hóa cao, ghi nhận những nỗ lực xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong nước, góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh cho thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thương trường quốc tế.

“Hướng tới Đại lễ 1000 năm Thăng Long” là chủ đề chính của Chương trình Thương hiệu mạnh năm 2010, chính vì vậy các thương hiệu tham dự cuộc bầu chọn này đều được tính điểm và phân hạng theo bảy tiêu chí chính là: kết quả kinh doanh, lãnh đạo và tiên phong, chất lượng qua khách hàng mục tiêu, năng lực đổi mới doanh nghiệp, bảo vệ thương hiệu, nhân lực và tính ổn định.

Khai mạc lễ trao giải, GS. Đào Nguyên Cát - Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam phát biểu: “Khi kinh tế đã bắt đầu ra khỏi tình trạng khó khăn và phục hồi trở lại, các doanh nghiệp sở hữu thương hiệu có giá trị thì dù là lớn hay nhỏ, nhà nước hay tư nhân, rõ ràng sẽ có vị thế lớn hơn trong việc giữ vững và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh”.

Sáu lần tổ chức, cả sáu lần VietinBank được vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam. 5 năm liền đứng trong nhóm 10 doanh nghiệp có thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Tại buổi lễ trao giải lần thứ 6 này, Phó tổng giám đốc Nguyễn Viết Mạnh tham dự và đại diện VietinBank nhận Cúp vàng - một trong 20 doanh nghiệp có Thương hiệu mạnh hàng đầu Việt Nam.

Năm 2009, trước ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và suy giảm trong nước, hoạt động ngân hàng khó khăn, VietinBank không ngừng củng cố năng lực tài chính, tự hoàn thiện và đổi mới công nghệ, mở rộng mạng lưới hoạt động, đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng. Đây là năm khá ấn tượng của VietinBank khi tổng tài sản tăng 24%, lợi nhuận sau khi trích dự phòng rủi ro tăng 25% và đạt 3.018 tỷ đồng, mạng lưới được mở rộng khi có thêm 6 chi nhánh và hơn 200 điểm giao dịch mới…

Năm 2009 còn được đánh dấu một bước ngoặt quan trọng khi VietinBank hoàn tất chuyển đổi sang mô hình ngân hàng thương mại cổ phần và chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM. VietinBank cũng là đơn vị điển hình trong việc thực thi chính sách tiền tệ của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đặc biệt là chính sách hỗ trợ lãi suất và các hoạt động vì cộng đồng, bảo đảm an sinh xã hội.

Năm 2010 VietinBank thực hiện tốt phương châm “An toàn - Hiệu quả - Hiện đại - Tăng trưởng bền vững” với các chỉ tiêu kế hoạch như: tổng tài sản đạt gần 300 ngàn tỷ đồng, tăng 25%; tổng nguồn vốn tăng 30%; cho vay nền kinh tế tăng 30% và nợ xấu dưới 2%... tiếp tục phát huy vai trò đầu tầu của nền kinh tế, xứng đáng là Thương hiệu mạnh hàng đầu Việt Nam.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy