Vietjet vượt kế hoạch kinh doanh, đặt hàng tàu bay lớn, trúng thầu nhiều dự án tại Long Thành
Lan Anh
31/07/2025, 15:35
Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2/2025 vượt kế hoạch và ghi dấu ấn với những đơn đặt hàng tàu bay lớn, tiếp tục triển khai tự phục vụ mặt đất và trúng thầu dự án tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành...
Vietjet không ngừng đầu tư và phát triển đội tàu bay hiện đại.
Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý 2/2025, Vietjet ghi nhận doanh thu hàng không đạt 17.681 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 775 tỷ đồng, tăng 52,3% so với cùng kỳ năm 2024.
DOANH THU VƯỢT KẾ HOẠCH, LỢI NHUẬN TĂNG CAO
Kết quả kinh doanh hợp nhất, Vietjet đạt mức doanh thu 17.885 tỷ đồng và 815 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 151,5% so với cùng kỳ năm 2024. Doanh thu phụ trợ đạt hơn 6.893 tỷ đồng, tiếp tục đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu.
Lũy kế sáu tháng đầu năm 2025, Vietjet đạt doanh thu hàng không là 35.600 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.600 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ. Doanh thu hợp nhất đạt 35.800 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 1.600 tỷ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ.
Vietjet Thái Lan ghi nhận doanh thu trong nửa đầu năm đạt hơn 223 triệu USD.
Đến hết quý 2/2025, hãng khai thác tổng cộng 189 đường bay, trong đó bao gồm 154 đường bay do Vietjet khai thác và 35 đường bay của Vietjet Thái Lan.
Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2025, Vietjet bao gồm Vietjet Thái Lan đã vận chuyển 17,7 triệu lượt khách trên 99.202 chuyến bay. Tổng lượng hàng hoá vận chuyển trong 6 tháng đạt gần 65.200 tấn.
Tính đến ngày 30/6/2025 , tổng tài sản của Vietjet đạt hơn 112,330 nghìn tỷ đồng, chỉ số nợ vay/vốn chủ sở hữu 1,76 lần và hệ số thanh khoản 1,44 lần ở mức thanh khoản tốt trong ngành hàng không.
Số dư tiền mặt, tiền gửi ngân hàng và các khoản tương đương tiền, đầu tư ngắn hạn đạt hơn 9,001 nghìn tỷ đồng, cộng với hạn mức vốn lưu động, đảm bảo khả năng thanh toán nhanh của công ty.
Vietjet đã đóng góp các khoản thuế, phí trực tiếp và gián tiếp trong sáu tháng đầu năm 2025 hơn 4,528 nghìn tỷ đồng.
Vietjet có độ tin cậy kỹ thuật 99,53%. Hãng được AirlineRatings đánh giá là “Hãng hàng không chi phí thấp tốt nhất thế giới” và nằm trong nhóm các hãng bay an toàn hàng đầu.
Quý 2/2025 đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược mở rộng mạng bay quốc tế của Vietjet. Hãng khai trương các đường bay thẳng từ Nha Trang đến ba thành phố lớn của Nga gồm Vladivostok, Khabarovsk và Blagoveshchensk.
Tại thị trường Trung Quốc, hãng đưa vào khai thác các đường bay kết nối Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với Bắc Kinh, Quảng Châu, Thượng Hải, đáp ứng nhu cầu đi lại và giao thương ngày càng sôi động. Đồng thời, Vietjet mở thêm các đường bay mới đến Ấn Độ, Nhật Bản, và tăng tần suất các chuyến bay nội địa đến Đà Nẵng, Nha Trang, Tuy Hòa…
Kết thúc quý 2/2025, Vietjet đạt doanh thu vượt kế hoạch, đặt hàng nhiều tàu bay hiện đại.
ĐẦU TƯ, PHÁT TRIỂN ĐỘI TÀU BAY HIỆN ĐẠI
Cùng với những kết quả tích cực về tài chính và khai thác, Vietjet không ngừng đầu tư và phát triển đội tàu bay hiện đại.
Vietjet đặt hàng thêm 20 tàu bay thân rộng A330neo với Airbus nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Pháp Macron, nâng tổng số tàu bay A330neo đã đặt hàng lên 40. Vietjet trở thành hãng hàng không sở hữu đơn đặt hàng tàu bay A330neo lớn nhất.
Tại Triển lãm Hàng không Paris 2025, Vietjet đã đặt hàng mới 100 tàu bay và 50 quyền chọn mua tàu bay Airbus A321neo mới. Đây là đơn đặt hàng tàu bay lớn nhất tại Paris Air Show 2025, đưa Vietjet vào top 10 hãng hàng không có đội tàu bay đã đặt hàng lớn nhất thế giới. LÀM CHỦ DỊCH VỤ VỤ MẶT ĐẤT, TRÚNG THẦU DỰ ÁN TẠI SÂN BAY LONG THÀNH
Vietjet tự đảm nhiệm công tác phục vụ mặt đất tại các sân bay lớn nhất nước, qua đó tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ, tối ưu hiệu quả vận hành và mang đến những trải nghiệm thú vị cho hành khách.
Vietjet đã được Bộ Xây dựng phê duyệt kết quả trúng thầu Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng máy bay số 3 và số 4 tại sân bay Long Thành. Đây là một trong những dự án nằm trong tổ hợp bảo dưỡng tàu bay phục vụ hãng hàng không trong nước, bảo đảm lợi ích quốc gia, đáp ứng yêu cầu khai thác của Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Kết thúc quý 2/2025, Vietjet không ngừng khẳng định vị thế của một hãng hàng không thế hệ mới với kết quả kinh doanh tích cực, lợi nhuận trước thuế riêng lẻ và hợp nhất lần lượt đạt 78 và 75% so với kế hoạch cả năm.
Những bước đi chiến lược không chỉ giúp Vietjet củng cố năng lực nội tại mà còn tạo nền tảng vững chắc để Vietjet bứt phá mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2025, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và vươn xa trên bản đồ hàng không toàn cầu.
Vì sao đồng nhân dân tệ tăng giá so với USD nhưng giảm giá so với các đồng tiền khác?
Xu hướng tăng giá của đồng nhân dân tệ so với USD trong thời gian gần đây có thể sẽ tiếp tục, bởi Bắc Kinh nâng dần tỷ giá tham chiếu hàng ngày và được cho là sẽ không sớm có đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo...
Ngân hàng Nhà nước bơm ròng mạnh trở lại
Trong bối cảnh tỷ giá trung tâm được điều chỉnh giảm, đồng USD suy yếu trên thị trường quốc tế và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sớm hạ lãi suất gia tăng, Ngân hàng Nhà nước đã bơm ròng gần 14.502 tỷ đồng vào hệ thống ngân hàng trong phiên 16/9 qua kênh thị trường mở (OMO), góp phần hỗ trợ tăng trưởng…
Sau phiên kiểm định đỉnh 1700 điểm thất bại hôm qua, tâm lý thận trọng đã lan rộng. Thanh khoản sàn HoSE sáng nay sụt giảm tới 40% so với sáng hôm qua, xuống mức thấp nhất 50 phiên. Sắc xanh của VN-Index đang hoàn toàn phụ thuộc vào một vài cổ phiếu lớn.
Thị trường chứng khoán Việt Nam đầu 2025: Nơi nhà đầu tư tìm kiếm sự tối ưu chi phí
Từ đầu năm 2025 đến nay, thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua giai đoạn bùng nổ mạnh mẽ. Thanh khoản duy trì ở mức cao, với nhiều phiên giao dịch đạt giá trị khớp lệnh hơn 2 tỷ USD, thậm chí có những ngày chạm mốc 3 tỷ USD, cho thấy niềm tin của nhà đầu tư vào triển vọng kinh tế.
Dự báo lợi nhuận quý 3 tăng tốc, nhiều nhóm ngành bứt phá theo chu kỳ
Những nhóm ngành đang có dấu hiệu chậm lại, mang tính chất chu kỳ, quý 3 và quý 4 rất có thể sẽ tăng tốc trở lại, đặc biệt là cổ phiếu tài chính hoặc dịch vụ tài chính.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: