
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 08/11/2025
Thu Hương
18/09/2018, 08:03
Hành khách của Vietnam Airlines sẽ được trải nghiệm dịch vụ mua sắm "trên không" tiện lợi, với mức giá thường tốt hơn ở các cửa hàng trong thành phố tới 15%
Từ tháng 10/2018, Vietnam Airlines chính thức triển khai dịch vụ bán hàng miễn thuế trên máy bay (Lotushop) với sự hợp tác cùng công ty King Power Traveler (thuộc tập đoàn King Power) của Hồng Kông.
Theo đó, Vietnam Airlines sẽ hợp tác với King Power Traveler trong 5 năm để mở rộng và nâng tầm dịch vụ của Lotushop đạt tiêu chuẩn 4 sao theo tiêu chí của Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax. Lotushop cung cấp những sản phẩm đa dạng như nước hoa, mỹ phẩm, đồng hồ, vali, túi xách... để hành khách có thể mua sắm ngay tại ghế ngồi trên 30 đường bay quốc tế của Vietnam Airlines gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Pháp, Nga, Đức…
Hành khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ mua sắm "trên không" tiện lợi, với mức giá thường tốt hơn ở các cửa hàng trong thành phố tới 15%.
Các chuyên gia của King Power Traveler và các ngân hàng còn đào tạo tiếp viên về kỹ năng bán hàng, kiến thức về sản phẩm và sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin hỗ trợ bán hàng và hoàn tất các chứng từ phục vụ kiểm soát của hải quan.
Ông Lê Hồng Hà - Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho biết: "Vietnam Airlines luôn nỗ lực trong việc mang đến trải nghiệm mua sắm chuẩn quốc tế cho hành khách, từ đó đồng bộ hóa chất lượng 4 sao trên mọi phương diện. Đây cũng là một trong những bước tiến trong kế hoạch vươn tầm lên hạng 5 sao của Vietnam Airlines".
King Power Traveler (KPT) là công ty con thuộc King Power Group, là tập đoàn thành lập từ 1979, có trụ sở chính tại Hồng Kông, kinh doanh đa ngành, trong đó nổi bật là ngành bán lẻ hàng miễn thuế, hoạt động ở khắp các quốc gia thuộc khu vực châu Á, Thái Bình Dương và châu Âu.
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: