
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 13/12/2025
Thu Hương
29/10/2018, 11:11
Chuyến bay đầu tiên của hành trình Đà Nẵng - Osaka mang số hiệu VN336 đã khởi hành từ sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 00:20 ngày 28/10
Ngày 28/10/2018, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức khai trương đường bay mới Đà Nẵng - Osaka (Nhật Bản), kết nối trực tiếp hai thành phố du lịch của Việt Nam và Nhật Bản.
Chuyến bay đầu tiên của hành trình Đà Nẵng - Osaka mang số hiệu VN336 đã khởi hành từ sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 00:20 ngày 28/10, hạ cánh tại sân bay Osaka lúc 07:00 (giờ địa phương) cùng ngày, thời gian bay khoảng 4 tiếng 30 phút. Các hành khách trên chuyến bay đầu tiên được Vietnam Airlines tổ chức chào đón đặc biệt ngay tại cửa lên tàu bay.
Với tần suất 7 chuyến/tuần, đường bay mới Đà Nẵng - Osaka được khai thác bằng máy bay Airbus A321 tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế 4 sao. Hàng ngày, các chuyến bay sẽ xuất phát từ Đà Nẵng lúc 00:20 và từ Osaka lúc 09:30.
Để chào mừng đường bay mới, trong giai đoạn 28/10/2018 đến 31/01/2019, Hội viên Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines sẽ được tặng thêm 2.000 dặm thưởng khi bay hạng thương gia và tặng thêm 1.000 - 1.500 dặm thưởng khi bay hạng phổ thông giữa Đà Nẵng và Osaka.
Đường bay mới của Vietnam Airlines sẽ cung cấp thêm lựa chọn và sự thuận tiện cho hành khách hai nước trong bối cảnh quan hệ song phương Việt - Nhật đang ngày càng phát triển. Tính riêng tại Đà Nẵng, số lượng du khách Nhật Bản đến thành phố từ năm 2011 đến 2017 đã tăng hơn 18 lần.
Với đường bay Đà Nẵng - Osaka vừa khai trương, Vietnam Airlines đã nâng tổng số đường bay giữa Việt Nam và Nhật Bản lên 11 đường bay, tiếp tục đóng vai trò là hãng hàng không chủ lực kết nối hai nước.
Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu cao hơn về chất lượng tăng trưởng, vấn đề thu hút đầu tư khu công nghiệp không còn chỉ là câu chuyện hạ tầng và ưu đãi, mà ngày càng gắn chặt với ngoại giao kinh tế, liên kết chuỗi giá trị và năng lực hội nhập chiến lược...
Kinh tế biển đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải chuyển sang mô hình phát triển xanh, hiện đại và quản trị dựa trên khoa học. Từ hạ tầng cảng biển, logistics, nuôi biển công nghiệp đến bảo tồn tài nguyên, nhiều “nút thắt” cần được tháo gỡ để khai mở không gian tăng trưởng mới, giữ vững lợi thế chiến lược của Việt Nam trên Biển Đông...
Xuất khẩu chanh leo của Việt Nam đang bứt phá mạnh mẽ, từ mức 20 triệu USD năm 2015 lên 222,5 triệu USD vào năm 2023 và đạt hơn 202 triệu USD chỉ trong 10 tháng năm 2025. Dự kiến xuất khẩu chanh leo cả năm 2025 sẽ lập mốc kỷ lục 240-250 triệu USD. Những con số ấn tượng này cho thấy tiềm năng lớn của ngành hàng, đồng thời đặt ra yêu cầu phát triển bền vững, bài bản theo chuỗi liên kết...
Tại IPFORUM 2025, các chuyên gia nhấn mạnh: khu công nghiệp Việt Nam cần xác lập hệ giá trị mới, chuyển từ vai trò cung cấp hạ tầng sang trung tâm kết nối chuỗi giá trị xanh, thông minh để thu hút dòng vốn FDI chất lượng cao trong kỷ nguyên phát triển mới…
Bất chấp “cú sốc” thuế quan từ Mỹ hồi đầu năm, xuất khẩu Việt Nam vẫn tăng mạnh, vượt kỳ vọng. Dù thương mại tháng 11 có dấu hiệu chững lại, các chỉ số như PMI và đơn hàng xuất khẩu mới tiếp tục cho thấy triển vọng tích cực trong năm 2026…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: