
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 15/11/2025
M.Chung
04/02/2009, 13:49
Vietnam Airlines cho biết việc “hết vé” từ Hà Nội, Đà Nẵng đi Tp.HCM chỉ xảy ra với một số chuyến bay vào giờ cao điểm
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa cho biết việc “hết vé” từ Hà Nội, Đà Nẵng đi Tp.HCM - như một số phương tiện truyền thông đã đưa tin - chỉ xảy ra với một số chuyến bay vào giờ cao điểm.
Còn đối với các chuyến bay khác trong cùng ngày, hãng này khẳng định vẫn còn chỗ cho hành khách có nhu cầu từ Hà Nội và Đà Nẵng quay trở lại Tp.HCM sau dịp nghỉ Tết.
Cụ thể vào các ngày mùng 6, 7 và 8/2/2009, số ghế cung ứng hiện còn (bao gồm cả hạng phổ thông và thương gia) là khoảng 800, 2800 và 1300 chỗ chiều Hà Nội – Tp.HCM; và 200, 1000 và 800 chỗ đối với chiều Đà Nẵng - Tp.HCM.
Theo đại diện Vietnam Airlines, hãng đã xây dựng kế hoạch khai thác chặt chẽ, theo sát với nhu cầu thị trường dịp Tết, còn việc “hết vé” đi Tp.HCM thực tế chỉ xảy ra đối với một số chuyến bay vào giờ cao điểm.
Hãng này cho biết, tổng cộng trong dịp Tết đã tăng thêm 832 chuyến trên các đường bay giữa Hà Nội - Tp.HCM và Tp.HCM – Đà Nẵng từ 10/1 - 9/2/2009, trong đó có thêm 430 chuyến trên đường bay Hà Nội- Tp.HCM - Hà Nội, tương ứng 110.000 ghế; và 402 chuyến trên đường bay Tp.HCM- Đà Nẵng- Tp.HCM, tương ứng 73.000 ghế.
Theo đó, tổng tải cung ứng tăng trung bình khoảng 53% so với thường lệ và lên tới 97% vào ngày cao điểm nhất (tương ứng 6.500 ghế/ngày/chiều) trên đường bay giữa Hà Nội- Tp.HCM, đường bay giữa Tp.HCM và Đà Nẵng tăng khoảng 117% so với thường lệ và tăng tới 200% vào ngày cao điểm nhất (tương ứng với 3.000 ghế/ngày/chiều).
Như vậy, so với dịp cao điểm Tết Mậu Tý 2008, Vietnam Airlines thực hiện tăng tải cung ứng lên khoảng 33% trên đường bay giữa Hà Nội – Tp.HCM và 36% trên đường bay Tp.HCM- Đà Nẵng.
Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại, mà còn là ngày hội văn hóa – kinh tế đặc sắc, góp phần tôn vinh bản sắc, khơi dậy sức sống mới cho sản phẩm vùng cao...
Từ ngày 15/11, TP.Hồ Chí Minh sẽ khởi động mùa mua sắm cuối năm Shopping Season đợt 2, cho phép doanh nghiệp khuyến mại vượt mức 50% theo quy định, nhằm kích cầu tiêu dùng…
Quy mô thị trường mẹ và bé Việt Nam năm 2024 đạt 1,8 tỷ USD, với nhu cầu tăng mạnh ở nhóm sản phẩm cao cấp, an toàn và hữu cơ...
Trong kỳ điều hành ngày 13/11, giá các mặt hàng xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh tăng theo đà đi lên của thị trường thế giới. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 162 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 160 đồng/lít, dầu điêzen 0.05S tăng 541 đồng/lít, dầu hỏa tăng 540 đồng/lít, riêng dầu madút 180CST 3.5S giảm 246 đồng/kg…
Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 không chỉ là triển lãm thương mại quy mô lớn, với sự hiện diện của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trình diễn các giải pháp tự động hóa và sản xuất thông minh, mà còn là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho nền công nghiệp quốc gia…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: