Vietnam Airlines mở đường bay thẳng thứ 8 đến Nhật Bản

Mạnh Chung

06/11/2009, 16:24

Vietnam Airlines sẽ mở đường bay thẳng giữa Hà Nội và Osaka (Nhật Bản), bắt đầu từ ngày 13/1/2010

Trong 9 tháng đầu năm 2010, Vietnam Airlines chiếm gần 50% thị phần trên các đường bay thẳng giữa Việt Nam và Nhật Bản trên tổng số 3 hãng đang khai thác tuyến bay này.
Trong 9 tháng đầu năm 2010, Vietnam Airlines chiếm gần 50% thị phần trên các đường bay thẳng giữa Việt Nam và Nhật Bản trên tổng số 3 hãng đang khai thác tuyến bay này.

Tổng công ty Hàng không (Vietnam Airlines) vừa cho biết sẽ mở đường bay thẳng giữa Hà Nội và Osaka (Nhật Bản), bắt đầu từ ngày 13/1/2010.

Đường bay này sẽ hoạt động với tần suất 5 chuyến/tuần, vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Năm, thứ Bảy và Chủ nhật bằng máy bay Airbus A321.

Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, Nhật Bản và khu vực Kansai là thị trường quan trọng trong kế hoạch phát triển mạng đường bay của Vietnam Airlines. Vì thế, Vietnam Airlines đã tập trung phát triển hợp tác liên danh trên đường bay Hà Nội – Osaka do Japan Airlines khai thác.

Nhưng do gặp nhiều khó khăn và đang trong giai đoạn tái cơ cấu công ty, ngày 5/11/2009 Japan Airlines đã chính thức thông báo sẽ ngừng đường bay Hà Nội - Osaka từ ngày 12/1/2010. Tuy nhiên, Vietnam Airlines đã xem xét và quyết định trực tiếp khai thác đường bay Hà Nội – Osaka, thay thế cho các chuyến bay hợp tác với Japan Airlines trước đây.

Như vậy, đường bay thẳng Hà Nội – Osaka là đường bay thứ tư từ Hà Nội đến Nhật Bản, cùng với các đường bay đi Tokyo, Nagoya, Fukuoka và là đường bay thứ tám giữa hai nước mà Vietnam Airlines trực tiếp khai thác.

Với đường bay mới này, Vietnam Airlines sẽ trực tiếp khai thác 33 chuyến/tuần tới 4 điểm đến tại Nhật Bản, gồm các thành phố: Tokyo (7 chuyến từ Sài Gòn và 4 chuyến từ Hà Nội); Osaka (7 chuyến từ Sài Gòn và 7 chuyến từ Hà Nội), Nagoya (4 chuyến từ Hà Nội), và Fukuoka (2 chuyến từ Sài Gòn và 2 chuyến từ Hà Nội). Vietnam Airlines sẽ tiếp tục hợp tác liên danh với Japan Airlines trên đường bay thẳng Hà Nội – Osaka.

Vietnam Airlines cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2010, hãng hàng không này đã chiếm gần 50% thị phần trên các đường bay thẳng giữa Việt Nam và Nhật Bản, trên tổng số 3 hãng đang khai thác tuyến bay này.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy