20:52 27/11/2008

Vietnam Airlines tăng tải “cứu” khách kẹt tại Thái Lan

Văn Thành

Vietnam Airlines tăng tải qua các cửa ngõ Viên Chăn, Xiêm Riệp và Phnôm Pênh để đưa hành khách còn kẹt tại Thái Lan về

Hàng nghìn hành khách kẹt tại sân bay Suvarnabumi (Bangkok, Thái Lan) - Ảnh: AP.
Hàng nghìn hành khách kẹt tại sân bay Suvarnabumi (Bangkok, Thái Lan) - Ảnh: AP.
Vietnam Airlines sẽ tăng tải, qua các cửa ngõ Viên Chăn, Xiêm Riệp và Phnôm Pênh để đưa 330 hành khách còn kẹt tại Thái Lan về.

Theo thông báo mới nhất của nhà chức trách sân bay Suvarnabumi (Bangkok, Thái Lan), sân bay này sẽ tiếp tục đóng cửa đến 18h00 ngày 29/11/2008. Theo đó, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ buộc phải tiếp tục hủy các chuyến bay quốc tế từ Hà Nội và Tp.HCM đi Bangkok trong hai ngày 28 và 29/11.

Thông báo chiều 27/11 của Vietnam Airlines cho biết, đối với hành khách bị kẹt tại Bangkok do hủy chuyến, hãng sẽ tăng tải và tăng thêm chuyến bay để bố trí đưa khách về Việt Nam qua các cửa ngõ Viên Chăn, Xiêm Riệp và Phnôm Pênh, đồng thời chấp nhận đổi chặng bay mà không thu thêm bất kỳ khoản phí nào.

Sau khi đã giải quyết đổi vé, hoàn vé trong hai ngày vừa qua, hiện còn 330 hành khách của Vietnam Airlines còn bị kẹt tại Bangkok, trong đó có 162 khách người là Việt Nam.

Theo kế hoạch, trong ngày 28/11, Vietnam Airlines sẽ sử dụng máy bay lớn hơn (Airbus A321) cho 3 chuyến bay gồm VN840 Viên Chăn – Hà Nội lúc 18h10, VN822 Xiêm Riệp – Tp.HCM lúc 17h30, và VN800 Xiêm Riệp – Tp.HCM lúc 21h00 (giờ địa phương).

Hành khách có thể chủ động sử dụng các phương tiện đường bộ để di chuyển cho phù hợp với giờ bay dự kiến tại các điểm trên, hoặc liên hệ với Văn phòng chi nhánh Vietnam Airlines tại Bangkok theo số điện thoại nóng: +662 6554137/38/39/40 hoặc +668 18291616 để được hỗ trợ liên hệ với các đại lý, công ty du lịch phục vụ dịch vụ vận chuyển đường bộ.

Trong trường hợp cần thiết, Vietnam Airlines sẽ bố trí tăng thêm chuyến bay tới các điểm trên để hỗ trợ giải tỏa hết khách.

Vietnam Airlines sẽ tiếp tục theo dõi diến biến tình hình và thông báo về lịch bay cụ thể trong các ngày tiếp theo trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, nếu hành khách đến 3 điểm Viên Chăn, Xiêm Riệp và Phnôm Pênh mà không thu xếp được chuyến bay ngay trong ngày, phải chờ đến ngày hôm sau, Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ một phần kinh phí ăn ở, lưu trú qua đêm với mức 30 USD/người. Trường hợp hành khách cần thông tin trợ giúp tại các thành phố này, có thể liên hệ các đường dây nóng qua văn phòng đại diện của hãng; tại Viên Chăn +856 205526374, tại Xiêm Riệp +855 12357866 và tại Phnôm Pênh +855 12809694.

Riêng các chuyến bay quốc tế từ Hà Nội và Tp.HCM đi Bangkok ít nhất phải chờ đến ngày 30/11 mới có thể khẳng định thời điểm nối lại.