Vietnam Foodexpo 2017 - Cơ hội cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt
Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2017 (Vietnam Foodexpo 2017) là sự kiện xúc tiến thương mại của giới sản xuất, chế biến, kinh doanh các sản phẩm trong lĩnh vực thực phẩm
Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2017 (Vietnam Foodexpo 2017) là sự kiện xúc tiến thương mại của giới sản xuất, chế biến, kinh doanh các sản phẩm trong lĩnh vực thực phẩm, được tổ chức từ ngày 15-18/11/2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Tp.HCM.
Sự kiện quan trọng này mang tầm vóc quốc tế, không chỉ có riêng các doanh nghiệp Việt Nam từ hơn 30 tỉnh/thành trên cả nước sẽ tham gia triển lãm mà còn quy tụ đông đảo các doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài.
Đa phần các chuyên gia trong ngành công nghiệp thực phẩm đều cho rằng: “Cách dễ dàng, hiệu quả để phát triển thị trường trong nước và đưa thực phẩm Việt Nam ra nước ngoài là xuất hiện tại Vietnam Foodexpo”.
Năm 2016, Triển lãm đã thu hút sự tham gia của 402 doanh nghiệp với hàng nghìn thương hiệu thực phẩm đến từ 16 quốc gia, hàng trăm phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí và hơn 10.000 lượt du khách trong và ngoài nước. Vietnam Foodexpo kỳ tổ chức năm nay tiếp tục duy trì quy mô lớn với 600 gian hàng có tổng diện tích khu vực triển lãm lên tới 10.000 m2.
Dù cuối năm nay mới là lần tổ chức thứ 3 nhưng Vietnam Foodexpo đã thu hút số lượng đáng kể các thương hiệu thực phẩm lớn, nhỏ trong nước cùng nhiều quốc gia có ngành công nghiệp thực phẩm phát triển đăng ký tham gia các gian hàng. Vietnam Foodexpo cũng đã trở thành thương hiệu triển lãm quen thuộc với nhiều đoàn khách tham quan là các doanh nhân, giới thu mua thực phẩm trong và ngoài nước.
Một trong số rất nhiều lý do khiến Vietnam Foodexpo luôn có sức hút đặc biệt bởi triển lãm này được tổ chức hết sức bài bản, chuyên nghiệp, là nơi trình diễn quy mô lớn nhất, toàn diện nhất của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam - một quốc gia đang nổi lên trên thế giới về nguồn cung thực phẩm phong phú.
Ông Bùi Huy Sơn - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, đại diện đơn vị tổ chức Triển lãm, cho biết: “Doanh nghiệp có thể tìm kiếm và dễ dàng nhận ra xu hướng vận động của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam tại sự kiện quốc tế lớn này. Cục Xúc tiến thương mại đã và đang tiến hành hàng loạt các hoạt động thu hút, mời gọi các đầu mối phân phối trong nước, nhà nhập khẩu, bán buôn, bán lẻ ngành thực phẩm nước ngoài đến với Triển lãm. Do đó, chúng tôi tin tưởng rằng với chất lượng và uy tín đã được khẳng định những năm qua, Vietnam Foodexpo 2017 sẽ mang đến nhiều cơ hội trưng bày, giới thiệu và trao đổi sản phẩm, gặp gỡ, kết nối kinh doanh, giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác ngành thực phẩm trong nước, quốc tế”.
Vietnam Foodexpo 2017 sẽ bố trí các khu vực triển lãm theo chuyên đề ngành hàng, bao gồm: Rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); Thủy sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); Đồ uống (bia, nước giải khát); Trà và cà phê; Nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước sốt…); Thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chức năng); Thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm.
Được tổ chức thực hiện trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2017, Vietnam Foodexpo 2017 dành nhiều chính sách ưu đãi về chi phí gian hàng và hỗ trợ truyền thông hiệu quả cho các doanh nghiệp tham gia trưng bày tại Triển lãm. Do đó, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ của ngành công nghiệp thực phẩm trong nước sẽ có điều kiện tham gia thuận lợi, tận dụng sự kiện triển lãm uy tín này để chứng minh sức sáng tạo và năng lực cung ứng của mình trước đa dạng nguồn khách tham quan. Các doanh nghiệp cũng có điều kiện được gặp gỡ và hợp tác với những doanh nghiệp lớn hơn, mở rộng thị trường cho sản phẩm của mình.
“Tham dự Vietnam Foodexpo đã giúp chúng tôi có thêm nhiều thông tin mới của ngành công nghiệp thực phẩm nói chung và lĩnh vực ngành hàng chúng tôi kinh doanh nói riêng. Nhờ Triển lãm, chúng tôi cũng gặp thêm nhiều đối tác, ký được những hợp đồng giá trị và phát triển các kênh phân phối mới vượt ra ngoài khuôn khổ thị trường trong nước. Năm nay, doanh nghiệp chúng tôi cũng đã đặt 2 gian hàng thiết kế đặc biệt ngay từ ngày đầu tiên Triển lãm thông báo mở đăng ký”, bà Nguyễn Phương Linh - Giám đốc Công ty TNHH Bonie Bee, chia sẻ.
Theo chương trình Triển lãm, dự kiến sẽ có một loạt các hoạt động xúc tiến thương mại bên lề như Hội nghị quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Food Vietnam 2017), Hội thi Nấu ăn quốc tế Sài Gòn 2017, các chương trình giao thương chuyên đề, lễ ký hợp đồng hợp tác kinh doanh, trình diễn ẩm thực, Lễ trao chứng nhận “Ấn tượng Vietnam Foodexpo 2017”…
Sự kiện quan trọng này mang tầm vóc quốc tế, không chỉ có riêng các doanh nghiệp Việt Nam từ hơn 30 tỉnh/thành trên cả nước sẽ tham gia triển lãm mà còn quy tụ đông đảo các doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài.
Đa phần các chuyên gia trong ngành công nghiệp thực phẩm đều cho rằng: “Cách dễ dàng, hiệu quả để phát triển thị trường trong nước và đưa thực phẩm Việt Nam ra nước ngoài là xuất hiện tại Vietnam Foodexpo”.
Năm 2016, Triển lãm đã thu hút sự tham gia của 402 doanh nghiệp với hàng nghìn thương hiệu thực phẩm đến từ 16 quốc gia, hàng trăm phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí và hơn 10.000 lượt du khách trong và ngoài nước. Vietnam Foodexpo kỳ tổ chức năm nay tiếp tục duy trì quy mô lớn với 600 gian hàng có tổng diện tích khu vực triển lãm lên tới 10.000 m2.
Dù cuối năm nay mới là lần tổ chức thứ 3 nhưng Vietnam Foodexpo đã thu hút số lượng đáng kể các thương hiệu thực phẩm lớn, nhỏ trong nước cùng nhiều quốc gia có ngành công nghiệp thực phẩm phát triển đăng ký tham gia các gian hàng. Vietnam Foodexpo cũng đã trở thành thương hiệu triển lãm quen thuộc với nhiều đoàn khách tham quan là các doanh nhân, giới thu mua thực phẩm trong và ngoài nước.
Một trong số rất nhiều lý do khiến Vietnam Foodexpo luôn có sức hút đặc biệt bởi triển lãm này được tổ chức hết sức bài bản, chuyên nghiệp, là nơi trình diễn quy mô lớn nhất, toàn diện nhất của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam - một quốc gia đang nổi lên trên thế giới về nguồn cung thực phẩm phong phú.
Ông Bùi Huy Sơn - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, đại diện đơn vị tổ chức Triển lãm, cho biết: “Doanh nghiệp có thể tìm kiếm và dễ dàng nhận ra xu hướng vận động của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam tại sự kiện quốc tế lớn này. Cục Xúc tiến thương mại đã và đang tiến hành hàng loạt các hoạt động thu hút, mời gọi các đầu mối phân phối trong nước, nhà nhập khẩu, bán buôn, bán lẻ ngành thực phẩm nước ngoài đến với Triển lãm. Do đó, chúng tôi tin tưởng rằng với chất lượng và uy tín đã được khẳng định những năm qua, Vietnam Foodexpo 2017 sẽ mang đến nhiều cơ hội trưng bày, giới thiệu và trao đổi sản phẩm, gặp gỡ, kết nối kinh doanh, giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác ngành thực phẩm trong nước, quốc tế”.
Vietnam Foodexpo 2017 sẽ bố trí các khu vực triển lãm theo chuyên đề ngành hàng, bao gồm: Rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); Thủy sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); Đồ uống (bia, nước giải khát); Trà và cà phê; Nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước sốt…); Thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chức năng); Thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm.
Được tổ chức thực hiện trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2017, Vietnam Foodexpo 2017 dành nhiều chính sách ưu đãi về chi phí gian hàng và hỗ trợ truyền thông hiệu quả cho các doanh nghiệp tham gia trưng bày tại Triển lãm. Do đó, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ của ngành công nghiệp thực phẩm trong nước sẽ có điều kiện tham gia thuận lợi, tận dụng sự kiện triển lãm uy tín này để chứng minh sức sáng tạo và năng lực cung ứng của mình trước đa dạng nguồn khách tham quan. Các doanh nghiệp cũng có điều kiện được gặp gỡ và hợp tác với những doanh nghiệp lớn hơn, mở rộng thị trường cho sản phẩm của mình.
“Tham dự Vietnam Foodexpo đã giúp chúng tôi có thêm nhiều thông tin mới của ngành công nghiệp thực phẩm nói chung và lĩnh vực ngành hàng chúng tôi kinh doanh nói riêng. Nhờ Triển lãm, chúng tôi cũng gặp thêm nhiều đối tác, ký được những hợp đồng giá trị và phát triển các kênh phân phối mới vượt ra ngoài khuôn khổ thị trường trong nước. Năm nay, doanh nghiệp chúng tôi cũng đã đặt 2 gian hàng thiết kế đặc biệt ngay từ ngày đầu tiên Triển lãm thông báo mở đăng ký”, bà Nguyễn Phương Linh - Giám đốc Công ty TNHH Bonie Bee, chia sẻ.
Theo chương trình Triển lãm, dự kiến sẽ có một loạt các hoạt động xúc tiến thương mại bên lề như Hội nghị quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Food Vietnam 2017), Hội thi Nấu ăn quốc tế Sài Gòn 2017, các chương trình giao thương chuyên đề, lễ ký hợp đồng hợp tác kinh doanh, trình diễn ẩm thực, Lễ trao chứng nhận “Ấn tượng Vietnam Foodexpo 2017”…