
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 18/11/2025
PV
16/10/2019, 16:22
Triển lãm Ô tô Việt Nam năm nay áp dụng hình thức bán vé trực tuyến, cung cấp giải pháp kết nối kỹ thuật số với các trải nghiệm trong triển lãm.
Quy tụ tại Vietnam Motor Show 2019, 15 hãng xe danh tiếng trong và ngoài nước đang chuẩn bị "trình làng" những thành quả sáng tạo mới nhất với việc ra mắt các mẫu sedan gia đình, xe thể thao đa dụng và các mẫu xe sử dụng động cơ hybrid. Lần đầu tiên, giới mộ điệu sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng mẫu xe đua của những đội đua lừng danh Red Bull Racing và Toro Rosso đang tranh tài ở giải F1 thế giới. Các dòng xe điện thân thiện với môi trường hay ứng dụng công nghệ chuyển động thông minh cũng gửi lời chào tới khách tham quan trong mùa VMS 2019. Dịp này, các hãng cũng tranh thủ ra mắt những công nghệ nổi bật trong năm 2019 như công nghệ Touch Pro Duo, cảm biến mực nước, giao diện MBUX sử dụng trí tuệ nhân tạo, Blue Motion,…. Đặc biệt, trong năm nay, việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR và 3D mapping được nhiều thương hiệu xe ưa chuộng sẽ giúp khách tham quan có trải nghiệm độc đáo trong việc tương tác với nhãn hàng.
Khác với mọi năm, VMS 2019 tạo ra các cơ hội hấp dẫn để công chúng dễ dàng tiếp cận sự kiện. Mùa triển lãm năm nay đánh dấu lần đầu tiên Ban tổ chức chương trình hợp tác với ví điện tử MoMo để thanh toán vé tham quan. Với quy trình giao dịch đơn giản, linh hoạt, an toàn và bảo mật, khách hàng sẽ nhanh chóng sở hữu tấm vé điện tử qua địa chỉ email đã đăng ký. Việc mở rộng phương thức thanh toán bằng cách tận dụng xu hướng mobile money mang đến sự tiện lợi cho những người bận rộn, giúp họ tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ và nhận vé. Ngoài ra, trên Fanpage chính thức của sự kiện, hàng trăm người yêu xe đã "săn" được những chiếc vé tham dự sự kiện hoàn toàn miễn phí bằng cách tham gia mini game "Giải mê cung", "Ghép đúng trúng quà"... Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27/10/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC.
Gần đây, rất nhiều hệ thống bán lẻ đã ứng dụng robot, trí tuệ nhân tạo vào kích cầu tiêu dùng. Từ máy phát quà tự động, máy thanh toán phí bãi xe đến máy nấu mì tự động, tất cả nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng…
Từ ngày 15/11, TP.Hồ Chí Minh sẽ khởi động mùa mua sắm cuối năm Shopping Season đợt 2, cho phép doanh nghiệp khuyến mại vượt mức 50% theo quy định, nhằm kích cầu tiêu dùng…
Một tuần qua, Bộ Y tế liên tục phát hiện hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm giả, kém chất lượng, không đạt yêu cầu. Với những lô sản phẩm vi phạm, Cục Quản lý Dược yêu cầu thu hồi, tiêu hủy toàn bộ để đảm bảo an toàn cho người sử dụng…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: