
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 09/12/2025
PV
16/10/2019, 16:22
Triển lãm Ô tô Việt Nam năm nay áp dụng hình thức bán vé trực tuyến, cung cấp giải pháp kết nối kỹ thuật số với các trải nghiệm trong triển lãm.
Quy tụ tại Vietnam Motor Show 2019, 15 hãng xe danh tiếng trong và ngoài nước đang chuẩn bị "trình làng" những thành quả sáng tạo mới nhất với việc ra mắt các mẫu sedan gia đình, xe thể thao đa dụng và các mẫu xe sử dụng động cơ hybrid. Lần đầu tiên, giới mộ điệu sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng mẫu xe đua của những đội đua lừng danh Red Bull Racing và Toro Rosso đang tranh tài ở giải F1 thế giới. Các dòng xe điện thân thiện với môi trường hay ứng dụng công nghệ chuyển động thông minh cũng gửi lời chào tới khách tham quan trong mùa VMS 2019. Dịp này, các hãng cũng tranh thủ ra mắt những công nghệ nổi bật trong năm 2019 như công nghệ Touch Pro Duo, cảm biến mực nước, giao diện MBUX sử dụng trí tuệ nhân tạo, Blue Motion,…. Đặc biệt, trong năm nay, việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR và 3D mapping được nhiều thương hiệu xe ưa chuộng sẽ giúp khách tham quan có trải nghiệm độc đáo trong việc tương tác với nhãn hàng.
Khác với mọi năm, VMS 2019 tạo ra các cơ hội hấp dẫn để công chúng dễ dàng tiếp cận sự kiện. Mùa triển lãm năm nay đánh dấu lần đầu tiên Ban tổ chức chương trình hợp tác với ví điện tử MoMo để thanh toán vé tham quan. Với quy trình giao dịch đơn giản, linh hoạt, an toàn và bảo mật, khách hàng sẽ nhanh chóng sở hữu tấm vé điện tử qua địa chỉ email đã đăng ký. Việc mở rộng phương thức thanh toán bằng cách tận dụng xu hướng mobile money mang đến sự tiện lợi cho những người bận rộn, giúp họ tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ và nhận vé. Ngoài ra, trên Fanpage chính thức của sự kiện, hàng trăm người yêu xe đã "săn" được những chiếc vé tham dự sự kiện hoàn toàn miễn phí bằng cách tham gia mini game "Giải mê cung", "Ghép đúng trúng quà"... Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27/10/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC.
Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2026, các doanh nghiệp ngay lập tức "tung" các chương trình khuyến mại hấp dẫn…
Trong khoảng một tháng qua, thị trường rau xanh tại nhiều thành phố ghi nhận biến động mạnh. Tình trạng này đã thúc đẩy một bộ phận người tiêu dùng chuyển sang các hệ thống siêu thị để tìm kiếm nguồn cung bình ổn về cả chất lượng và giá cả…
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Trong bối cảnh chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm, doanh nghiệp cần chủ động tuân thủ pháp luật. Hệ thống truy xuất nguồn gốc hiện đại ngày nay có thể giúp giám sát xuất xứ, tiêu chuẩn kỹ thuật và bảo vệ người tiêu dùng ngay từ khâu mua sắm...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: