
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 17/10/2025
P.V
23/11/2020, 11:30
Đại diện của Viettel cho rằng để thành công trong nền kinh tế số, các doanh nghiệp công nghệ cần gắn bài toán kinh doanh với trách nhiệm xã hội
Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Công Thương và UBND Tp.HCM mới đây đã tổ chức hội thảo và triển lãm doanh nghiệp, sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam 2020 - Vibrand 2020" với chủ đề "Thương hiệu ngành công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử viễn thông Việt Nam trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0."
Tại hội thảo, các chuyên gia đã cùng chia sẻ kinh nghiệm nhằm mục tiêu nâng cao thương hiệu ngành công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử viễn thông Việt Nam.
Là Tập đoàn công nghệ có giá trị thương hiệu số 1 Đông Nam Á, xếp thứ 28 trên thế giới, đại diện của Viettel cho rằng để thành công trong nền kinh tế số, các doanh nghiệp công nghệ cần gắn bài toán kinh doanh với trách nhiệm xã hội.
Bà Nguyễn Hà Thành, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Viettel cho biết, thời điểm mới thành lập Viettel chỉ có 10 nhân sự và cũng là một doanh nghiệp đi làm thuê. Chỉ sau hơn 10 năm, Viettel mới chính thức cung cấp dịch vụ viễn thông đầu tiên. Thành công đến từ việc Viettel đã trung thành với sứ mệnh "sáng tạo vì con người" thông qua việc phổ cập dịch vụ viễn thông, biến dịch vụ viễn thông từ xa xỉ trở thành dịch vụ phổ cập cho mọi người. Tất cả các công nghệ 2G, 3G, 4G đều được Viettel phủ sóng rộng khắp cả nước ngay tại thời điểm khai trương dịch vụ.
Sau kỳ tích về bùng nổ di động và bùng nổ về data, hiện Viettel gắn hoạt động kinh doanh với sứ mệnh "Kiến tạo xã hội số" tại Việt Nam cũng như ở các nước đang đầu tư. Năm 2019, Viettel phát triển thành công thiết bị 5G "Make in Vietnam", sẵn sàng cho việc triển khai thương mại trên diện rộng và cung cấp một hạ tầng kết nối ưu việt phục vụ tiến trình chuyển đổi số của đất nước.
Hiện nay, Viettel cũng đang cung cấp hệ sinh thái sản phẩm hoàn toàn "Make in Vietnam" bằng những ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất cho xu thế Chính phủ điện tử, kinh tế số, xã hội số, phục vụ mọi khía cạnh của cuộc sống, từ giáo dục, y tế, giao thông cho đến tài chính số, thương mai điện tử, giải trí với các sản phẩm như: Smart city, Telehealth, Viettel Study, MyGo, ViettelPay, Mocha...
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: