19:01 05/09/2009

Viettel lọt vào chung kết Giải thưởng Truyền thông Thế giới 2009

Đ. Thọ

Viettel đã trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào vòng chung kết Giải thưởng Truyền thông Thế giới 2009

Viettel đang trong giai đoạn phát triển và mở rộng khá mạnh mẽ ra các thị trường ngoài nước.
Viettel đang trong giai đoạn phát triển và mở rộng khá mạnh mẽ ra các thị trường ngoài nước.
Ban tổ chức Giải thưởng Truyền thông Thế giới vừa công bố danh sách các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lọt vào vòng chung kết năm 2009, trong đó Tổng công ty Viễn thông Quân đội Viettel là đại diện duy nhất của ngành viễn thông Việt Nam.

Nằm trong danh sách các nhà cung cấp viễn thông lọt vào vòng chung kết, Viettel đã được đề cử hai giải thưởng là Nhà cung cấp ở thị trường mới nổi xuất sắc nhất và Nhà cung cấp dịch vụ khu vực xuất sắc nhất.

Trong danh mục đề cử Giải thưởng Nhà cung cấp ở thị trường đang phát triển xuất sắc nhất (Best Operator in a Developing Market), ngoài Viettel đến từ Việt Nam còn có AWCC/TSI (Afghanistan), Bharti Airtel (Ấn Độ), Digicel Group (Jamaica) và Safaricom (Kenya).

Ở Giải thưởng Nhà cung cấp dịch vụ xuất sắc nhất trong khu vực (Best Regional Operator), Viettel được xếp hạng bên cạnh các thương hiệu tên tuổi khác trên thế giới như COLT (Anh - châu Âu), Digicel Group (Jamaica), Interoute Communications (Cộng hòa Czech) và Pacnet (Hong Kong - Singapore).

Theo danh sách được công bố thì có 76 lượt thương hiệu lọt vào chung kết tranh 15 hạng mục giải thưởng của World Communication Awards 2009, như Thương hiệu tốt nhất, Dịch vụ nội dung tốt nhất, Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất, Nhà cung cấp ở thị trường mới nổi xuất sắc nhất, Nhà cung cấp dịch vụ xuất sắc nhất trong khu vực, Dịch vụ quản lý tốt nhất…

World Communication Awards (WCA) là giải thưởng thường niên về viễn thông do Hãng truyền thông Terrapinn (Úc) tổ chức. Giải thưởng này được giới truyền thông và các chuyên gia, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực đánh giá là đáng tin cậy và là sự kiện quốc tế nổi bật nhất hằng năm trong ngành viễn thông thế giới.

Năm nay, World Communication Awards 2009 sẽ trao giải vào ngày 25/11/2009 tại London (Anh) với 15 hạng mục giải thưởng do hội đồng chấm, thẩm định và 2 giải thưởng do người sử dụng, độc giả tạp chí Totaltelecom bình chọn.